Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng 5 Bundesliga: "Rực lửa" trong bão chấn thương

Thứ Bảy 15/09/2007 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khắp châu Âu ông chủ các CLB đang rên xiết vì cầu thủ của mình bị các ĐTQG vắt kiệt sức. Những lời oán thán UEFA và FIFA rền rĩ khắp nơi. Bundesliga cũng không phải ngoại lệ, nhưng đêm nay, tất cả sẽ tạm lắng xuống để nhường chỗ cho trận cầu Bayern – Schalke.

Những ngày qua, trên khắp các mặt báo thể thao lục địa già, người ta liên tục chứng kiến những phát biểu giận dữ của các ông chủ CLB nhắm tới UEFA và FIFA. Tràn ngập các thống kê cho thấy các CLB chuẩn bị phải bước vào giai đoạn “hành xác”. Villareal sẽ phải đá 7 trận trong vòng 21 ngày, Inter cũng phải đá ngần ấy trận trong 25 ngày...


Trận đấu giữa Schalke và Bayern sẽ bị ảnh hưởng nhiều từ những trận đấu của các ĐTQG
 

Vòng 5 Bundesliga

Thứ Bảy 16/9

Dortmund 3–0 Bremen

20h30
Bielefeld
- Rostock

Leverkusen - Bochum

Bayern – Schalke

Frankfurt - Hamburg

Nurnberg - Hannover

StuttgartCottbus

Chủ nhật 17/9
22h

Duisburg - Hertha

Wolfsburg - Karlsruhe 

Tại Bundesliga, tình thế cũng không kém phần gay gắt. Cơn bão chấn thương đang làm “Hùm xám” chao đảo, Bremen khốn đốn, Schalke toát mồ hôi hột còn ĐKVĐ Stuttgart thì chỉ biết than trời. Nhưng chính trong những tình cảnh thế này ta mới thấy hết được bản lĩnh của mỗi đội bóng và tài cầm quân của các tướng chỉ huy.

 

Tâm điểm của Bundesliga tuần này là cuộc đối đầu giữa “Hùm xám” Bayern và Schalke. Có lẽ không cần phải nói gì nhiều, chỉ cần 2 cái tên ấy thôi cũng đủ cho thấy sức nóng của trận đấu. Mùa trước Schalke (hay chính xác hơn là Bundesliga) đã vượt mặt Bayern, giờ đây đến lượt The Bavarians “đòi nợ”. Sau Bremen rất có thể đêm nay Schalke sẽ là nạn nhân tiếp theo.

Xét về phong độ đội chủ sân Allianz Arena đang hoàn toàn vượt trội đối thủ. Với 3 trận thắng, 1 trận hòa, ghi 11 bàn và chỉ để thủng lưới duy nhất 1 bàn, Bayern đang khiến Bundesliga phải nể sợ. Trong khi đó, “The royal blues” mới chỉ có duy nhất 1 trận thắng còn lại là 3 trận hòa.

 

Về lực lượng, bất chấp việc Lahm, Schlaudraff và Sosa phải ngồi ngoài vì chấn thương trong khi Lucio chưa rõ có thể ra sân hay không, “tướng” Hitzfeld vẫn có thể hoàn toàn yên tâm bởi những lựa chọn thay thế như Demichelis hay Jansen vẫn sẽ làm tốt nhiệm vụ.

 

Klose sẽ tiếp tục nhả đạn cho Bayern

Trong khi đó, cuộc khủng hoảng mini trên hàng công của “Hùm xám” đã hoàn toàn chấm dứt.  Toni đã trở lại luyện tập bình thường sáng qua, Klose vẫn sẵn sàng nhả đạn trong khi Podolski đã rực sáng trong màu áo tuyển Đức hồi giữa tuần. Lo ngại duy nhất lúc này của Bayern có lẽ là cầu thủ của họ đã mất sức hơi nhiều với ĐTQG.


Về phía đội khách, tin tốt lành cho họ là hậu vệ Christian Pander đã bình phục chấn thương đùi và có thể ra sân. Cùng lúc đó tân binh Westermann đã sẵn sàng để “đóng thế” cho đồng đội Krstajic (đầu gối). Tuy nhiên tin xấu là Schalke sẽ không thể có tiền vệ chủ lực Kobiashvili vì cầu thủ người Gruzia chưa hoàn toàn bình phục.

 

Trước trận đấu, HLV Slomka đã khuyến khích các học trò chơi tấn công mạnh mẽ và khẳng định: “Nếu chúng ta có thể gây áp lực và chơi nhanh, họ (Bayern) sẽ mắc sai lầm”. Cùng lúc đó, chủ công Kuranyi mạnh miệng: “Cho dù Bayern được coi là ƯCV số 1 cho chức VĐ chúng tôi vẫn sẽ tạo ra nhiều áp lực tại Munich”.

 

Tuy nhiên hãy nhìn lại. Trong giai đoạn khởi động của mùa giải, “Hùm xám” Bayern dù phải ra sân mà thiếu vắng đến 6 trụ cột (Bommel, Ribery, Schweinsteiger, Luca Toni, Podolski và Sagnol cùng chấn thương) vẫn đủ sức hạ Schalke 1-0 tại CK cúp Liên đoàn. Thêm vào đó, trong 7 lần gặp nhau gần đây nhất Bayern đã thắng 5 và chỉ hòa 2 trận.

 

Vì vậy sẽ thật khó hiểu nếu đêm nay đội chủ nhà, với khá đủ binh hùng tướng mạnh lại không đè bẹp một Schalke đang ì ạch. Chiến thắng là điều các CĐV Bayern đang mong đợi. Và mong đợi này sẽ thành hiện thực.


Đội hình dự kiến
Bayern
: Kahn - Lell, van Buyten, Demichelis, Jansen - van Bommel, Zé Roberto - Hamit Altintop, Ribery, Schweinsteiger – Klose.
Schalke: Neuer - Rafinha, Westermann, Bordon, Pander - F. Ernst - Jones, Bajramovic - Rakitic - Asamoah, Kuranyi

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X