Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Everton - Manchester United: Khẳng định ở Goodison Park

Thứ Bảy 15/09/2007 08:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Thời gian đã không còn chờ đợi MU. Màn khởi động chệch choạc khiến cho họ phải tăng tốc thật mạnh mới có thể không bị rớt lại đằng sau trong cuộc đua đến ngôi vị bá chủ Premier League. Một thắng lợi trước đội chủ nhà đang đạt phong độ cao sẽ là minh chứng cho sự trở lại của một “người khổng lồ”.


Rooney sẽ ra sân và lại bay cao khi gặp lại đội bóng cũ

Những gì mà các cầu thủ Manchester thể hiện cho đến lúc này chưa thể làm yên tâm người hâm mộ. Mặc dù vừa có 2 chiến thắng liên tiếp trước Tottenham và Sunderland nhưng đó là chiến thắng nhờ vào giây phút tỏa sáng của những cá nhân đơn lẻ. Các CĐV vẫn chưa được thấy hình hài một MU chơi tấn công đẹp mắt, đa dạng mà là một “Quỷ đỏ” chậm chạp, tự phát nhiều khi đến vô duyên. 

PREMIERSHIP

- Lịch thi đấu:        GO LTD ANH
- Kết quả:             
GO KQ ANH
- Bảng xếp hạng: 
GO BXH ANH

Gửi tới 998


Tuy nhiên đó là một Manchester United đang lâm vào tình cảnh thiếu trước hụt sau còn bây giờ....Tin vui liên tiếp đến với những CĐV trung thành của “Quỷ đỏ”  khi chấn thương của Park Ji Sung hay G.Neville đang có dấu hiệu phục hồi rất tốt. C.Ronaldo đã hết hạn treo giò còn các cầu thủ khác đang có được tình trạng thể lực tốt nhất. Còn Wayne Rooney đã bình phục chấn thương rất nhanh và đã được Ferguson triệu tập cho chuyến hành quân đến Goodison Park. Anh cũng rất nóng lòng được gặp lại đội bóng cũ tuy nhiên Sir Alex vẫn chưa chắc chắn về khả năng có cho Rooney ra sân hay không.


Như thế với sự trở lại của bộ đôi Ro-Ro đã ghi tới 31 bàn thắng cho MU vào mùa giải trước cộng với sự có mặt của Tevez và Saha, gương mặt lo âu của ngài Alex Ferguson đã giãn ra đôi chút khi ông không phải lo đau đầu “giật gấu vá vai” để lắp ghép đội hình nữa. Cơ hội cho những gương mặt mới như Eagles chứng tỏ sẽ không còn nữa khi những gương mặt chủ chốt đã bình phục. Tuy nhiên sẽ thật sai lầm khi cho rằng lối chơi của MU sẽ thay đổi hoàn toàn nếu có sự trở lại của các ngôi sao sáng.



Tevez đang gặp vấn đề để hòa nhập


Sự chậm chạp khi hòa nhập của các tân binh đắt giá như Tevez, Nani, Anderson và Hargreveas cũng là một khó khăn trên con đường trở lại của Quỷ đỏ. Muốn gây dựng được một lối đá tấn công rực lửa như mùa giải trước Sir Alex cần phải có những điều chỉnh thiết thực trước mắt là cho chuyến hành quân được hứa hẹn là gian nan đến Goodison Park.

Mùa giải trước, MU đã giành thắng lợi trong cả 2 lượt trận đối đầu với Everton. Trong đó, hẳn nhiều người vẫn nhớ như in cuộc lội ngược dòng không tưởng ngay trên Goodison Park. Bị đội chủ nhà dẫn trước 2-0 cho đến tận phút 60, nhưng MU đã ghi liền tù tì 4 bàn trong những phút còn lại để mang về thắng lợi 4-2. Một chiến thắng thể hiện sự nỗ lực của các học trò HLV Ferguson nhưng có cả sự giúp sức của các cầu thủ đội bạn gồm cả “người cũ” của MU, Phil Neville. Chính trận thắng quan trọng đó đã gián tiếp giúp MU lên ngôi sớm vài vòng.  

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT MU gửi 8599

Còn bây giờ, đội chủ nhà Everton đang đạt phong độ cao và họ đang chia sẻ ngôi đầu bảng cùng với Arsenal và Liverpool. Những gì thể hiện trong vài mùa bóng gần đây và ở loạt trận đầu tiên của mùa giải mới cho thấy Everton của David Moyes là một trong những đội bóng khó chơi nhất ở giải ngoại hạng. 5 vòng đầu tiên, The Toffes chơi rất ấn tượng dựa trên sức mạnh thể lực, tính chặt chẽ và những đòn phản công nhanh.


Vẫn giữ được những quân bài quan trọng ở mùa giải trước như Tim Cahill, Andy Johnson, đội quân của ông David Moyes còn có sự bổ xung lí tưởng của một Yakubu đầy sức mạnh trên hàng công và sự trở lại của “máy ủi” Gravesen nơi khu trung tuyến. Đội bóng ở “nửa xanh” thành Liverpool đang sẵn sàng làm một kẻ ngáng đường cho sự trở lại của “Những chú quỷ đỏ”.


Khẳng định đẳng cấp của mình trước một đội chủ nhà đang có phong độ cao sẽ là tiền đề không thể tốt hơn cho một sự trở lại đáng được mong chờ. MU sẽ thắng nhưng không dễ dàng???


Đội hình dự kiến
Everton:
Howard - Hibbert, Yobo, Stubbs, Lescott - Arteta, Neville, Cahill, Osman, Gravesen-Johnson, Yakubu
MU: Van der Sar - Evra, Ferdinand, Vidic, Brown – Hargreves, Ronaldo, Scholes, Giggs - Tevez, Saha.

Dự đoán: MU thắng 2-1

  • Kim Loan( Tuổi trẻ thủ đô)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X