Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Man “xanh” thâu tóm giải thưởng Premiership tháng 8

Thứ Bảy 15/09/2007 09:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhà cầm quân Sven-Goran Eriksson và hậu vệ Micah Richards của Manchester City đã giành giải thưởng HLV và cầu thủ xuất sắc nhất của tháng đầu tiên tại giải Ngoại hạng.

Với việc giải thưởng HLV và cầu thủ xuất sắc nhất trong tháng 8 tại giải Ngoại hạng được trao cho Sven-Goran Eriksson và Micah Richards, đây là lần đầu tiên đội bóng Manchester City “thâu tóm” được cả hai danh hiệu này cùng lúc.

 

Tuy nhiên, đối với người hâm mộ, những phần thưởng trên do BTC Premiership trao tặng là sự tưởng thưởng xứng đáng với những gì Man “xanh” đã làm được giai đoạn đầu mùa giải.

 

Dù mới 19 tuổi nhưng trung vệ Micah Richards đã trở thành cầu thủ đầu tiên nhận giải thưởng Cầu thủ xuất nhất tháng nhờ vào phong độ ổn định ở trung tâm hàng phòng ngự. Cùng với các đồng đội, tuyển thủ Anh này đã đóng góp quan trọng vào việc giúp cho đội không để lọt lưới trong 3 trận đầu tiên (trước khi bị lọt lưới một bàn trong trận gặp Arsenal).

Trong khi đó, với những hợp đồng chuyển nhượng gần như thay máu toàn bộ đội hình, cựu HLV tuyển Anh Sven Goran Eriksson đã nhào nặn nên một Manchester City gần như lột xác hoàn toàn. Trong 4 trận đầu tay, ông đã đưa đội giành chiến thắng tới 3 trận: thắng West Ham 2-0, Derby County 1-0 và MU 1-0.

  

Với giải thưởng này, nhà cầm quân người Thụy Điển trở thành HLV thứ hai tại Man City có được vinh dự trên sau người tiền bối Stuart Pearce (giải thưởng HLV xuất sắc nhất tháng 8/2005).

 

Hai danh hiệu của mỗi tháng được BTC giải Ngoại hạng trao tặng dựa vào ý kiến của các chuyên gia, báo chí và người hâm mộ.

 

Chân dung người chiến thắng

* Sven-Goran Eriksson: HLV xuất sắc nhất tháng 8/2007 

Chiến lược gia Eriksson được chỉ định làm HLV Manchester City vào mùa Hè 2007 sau khi dẫn dắt các đội IFK Gothenburg, Benfica, AS Roma, Fiorentina, Sampdoria, Lazio và gần đây nhất là ĐTQG Anh.

 

Trong 28 năm cầm quân của mình, HLV này giành được tổng cộng 15 danh hiệu lớn nhỏ với các CLB, đáng kể trong số đó là Cúp C2 châu Âu với Lazio.

 

Ông là HLV duy nhất giành được cả chức VĐ và Cúp QG tại 3 nước khác nhau.

 

Dưới sự dẫn dắt của Eriksson, Man City kết thúc tháng 8 với 3 trận thắng và 1 trận thua.

 

* Micah Richards: Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 8/2007

 

Sinh ngày 24/6/1988, Richards có trận đầu tiên của mình tại Man City vào tháng 10/2005 (Man City thua 0-1 trước Arsenal).

 

Chỉ 3 tháng sau khoác áo U21 Anh thi đấu với Moldova (tháng 8/2006), cầu thủ sinh tại Birmingham này đã lên thi đấu ĐTQG với Hà Lan (hòa 1-1).

 

Trong 2 năm tại Man City, Richards đã 46 lần thi đấu tại giải Ngoại hạng (ghi 4 bàn).

 

Mùa giải 2006/07, anh được đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của Hiệp hội cầu thủ nhà nghề Anh (PFA) bên cạnh Cristiano Ronaldo, Cesc Fabregas, Aaron Lennon avà Kevin Doyle.

 

Trong 5 trận đầu của mùa giải 2007/08, anh đã giúp Man City chỉ thủng lưới một bàn duy nhất.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X