Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Tuyển Việt Nam 8 ngày trước AFF Cup: "Hạ nhiệt" 3 "điểm nóng"

Thứ Năm 04/01/2007 19:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Qua King’s Cup, 3 mắt xích yếu trong sơ đồ 4-4-2 của ĐTVN đã lộ rõ như ban ngày. Những buổi “cày mài” ở Nhổn trong 4 ngày qua cũng xoay quanh 3 điểm nóng ấy. Và thật may là đến lúc rời Hà Nội, HLV Riedl đã có trong tay giải pháp tối ưu.

Công Vinh vẫn được thầy Riedl tin tưởng tuyệt đối
 

Sau 4 trận cầu căng tại King’s Cup, nhiều người nói đội bóng áo đỏ “yếu toàn diện”. Yếu từ vị trí canh gôn đến hàng công liên tục kết thúc hỏng ăn. Nhưng có thể thấy, 3 mối lo lớn nhất trong sơ đồ 4-4-2 của HLV Rield chính là cặp trung vệ, vị trí tiền vệ trái và cặp tiền vệ trung tâm.

 

Sự trở lại kịp thời của Huy Hoàng và Bảo Khanh đã giúp ông tìm được lối ra cho 2 trong số đó.

Lối đá xông xáo, quyết liệt của cầu thủ SL.NA sẽ giúp ông gia cố lại hàng thủ từng để lọt lưới 8 bàn/4 trận gần đây. Người đá cặp với Hoàng đang được ông cân nhắc giữa Mạnh Dũng và Như Thành, với 1 chút lợi thế cho cầu thủ của Bình Dương. Không chỉ bởi “Dũng Giáp” lại trở chứng ngay trong lần tái xuất, mà vì Thành có có thể bổ khuyết tốt hơn cho Huy Hoàng.

 

Trên hàng tiền vệ, những phương án dự phòng cho hành lang bên trái đều chưa mang lại hiệu quả: Tiến Thành còn quá non, Tài Em vừa rút lui còn Vũ Phong chỉ lấy nhiệt tình bù khiếm khuyết khi chơi trái chân. Thực tế, các miếng tấn công của ĐTVN tại King’s Cup đều tập trung bên cánh phải, nơi Văn Nhiên và Quang Thanh thay nhau làm “hậu phương” cho Tấn Tài.


Bảo Khanh là "quân bài" tốt nhất bên hành lang cánh trái

Vì thế, việc Bảo Khanh bình phục chấn thương đã giúp ông Riedl có được phương án tốt nhất để cân bằng hai cánh, với hy vọng cái kèo trái khéo léo của Khanh sẽ tạo được đột biến trong cuộc chơi khó khăn sắp tới.

 

Ở vòng tròn trung tâm, ông đã hy vọng rất nhiều vào Hữu Thắng. Thực tế, ông đã trao cho cầu thủ này rất nhiều cơ hội nhưng cuối cùng cũng phải lắc đầu. Ông Riedl còn 2 lựa chọn khác là Đức Dương và Minh Chuyên, nhưng xem ra cả hai chỉ hợp với vai trò tình thế bởi sự thất thế về kinh nghiệm và cả chuyên môn.

 

Chính vì thế, việc trọng trách được trao vào tay Minh Phương và Hồng Minh là điều đã được dự báo trước. Đó vẫn là lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này dù cặp đôi này đang không có phong độ tốt nhất và vẫn hạn chế khả năng giữ nhịp trận đấu, phát động tấn công.

 

Hai vị trí tiền đạo khó lọt khỏi tay Công Vinh và Thanh Bình, dù Anh Đức và Phương Nam đều đã sẵn sàng nhập cuộc. Công Vinh vốn là lựa chọn mặc nhiên trong năm vừa qua, còn Thanh Bình đang có dấu hiệu lấy lại phong độ với 2 bàn thắng vào lưới Thái Lan tại King’s Cup.


Cả đội đang nỗ lực tối đa trước cuộc "viễn chinh" AFF Cup.

4 ngày ở TPHCM, ĐT sẽ tập trung tập chiến thuật, đá 1 trận giao hữu với ĐKVĐ V-League GĐT.LA. Chính vì thế ít có khả năng đội hình bị xáo trộn. Vấn đề còn lại lúc này là việc chọn Quang Thanh hay Văn Nhiên cho vị trí hậu vệ phải, khi cả hai đều chơi tròn vai nhưng không nổi bật.

 

Nếu không có chấn thương bất ngờ, đội hình dự kiến sẽ là: Quang Huy - Quang Thanh (Văn Nhiên), Huy Hoàng, Như Thành, Văn Biển - Tấn Tài, Hồng Minh, Minh Phương, Bảo Khanh - Công Vinh, Thanh Bình.

 

Không khó để chỉ ra những hạn chế của ĐT lúc này. Nhưng với quỹ thời gian hạn hẹp, nguồn lực con người đã “đụng trần”, không thể kỳ vọng vào một bước đột phá hay những điều chỉnh quá bất ngờ.

 

Đôi khi, không có được cái mình muốn thì cần biết hài lòng với những gì mình có. Hy vọng những cái tên đã được chọn mặt gửi vàng sẽ có thể lực, phong độ tốt nhất để cụ hiện thực hoá mục tiêu vào Chung kết của ông thầy.


 Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X