Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Henry: "Đừng so sánh Van Persie với Bergkamp"

Thứ Năm 04/01/2007 11:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Persie vốn rất thần tượng Dennis Bergkamp. Lại cùng là người Hà Lan nên ngôi sao trẻ của đại gia thành London luôn được đem ra so sánh với "bậc tiền bối" đã chia tay nghiệp cầu thủ. Nhưng theo Henry, thật khó để so sánh khi Van Persie còn trẻ trong khi Bergkamp đã đạt đến trình độ "thượng thừa".

Thủ quân 29 tuổi của "các Pháo thủ" nhấn mạnh: "Không nên so sánh giữa con người với nhau. Dennis là Dennis còn Robin là Robin. Bergkamp thực sự đã đạt đến đỉnh cao của sự nghiệp, còn Persie là người đi sau. Nhưng cậu ấy đang cố gắng để hoàn thiện mình. Tôi thấy hiện cậu ấy đang thi đấu rất tốt ở cả cấp độ quốc gia lẫn CLB. Đó là những dấu hiệu đáng mừng".
 

Van Persie và Henry đang là bộ đôi nguy hiểm của Pháo thủ

Trong thời gian vắng Henry do chấn thương, Van Persie đã thi đấu tròn vai trên hàng công của Arsenal, với 4 bàn thắng ghi được trong thời gian đó. Ở trận thắng Charlton 4-0 mới đây, cũng là trận đầu tiên Henry trở lại sau chấn thương, Van Persie còn lập được cú đúp. Một trong số đó là quả penalty do Henry bị phạm lỗi trong vòng cấm, góp phần nâng tổng các lần lập công của Van Persie cho Arsenal ở Premiership mùa này lên con số 10.  

Nhận xét thêm về lối chơi và "tiền đồ" của đồng đội khoác áo số 11, Henry tươi tỉnh: "Những khi Robin chơi ở vị trí trung phong, cậu ấy đều thể hiện rất tốt và luôn trong tư thế sẵn sàng ghi bàn. Nếu cứ duy trì được phong độ và khát khao như hiện nay thì trong một vài năm tới Van Persie chắc chắn sẽ là một trong những cầu thủ hay nhất của Ngoại hạng Anh. Trên thực tế, Robin đang đi đúng hướng và đó là lý do tôi 'nhường' cậu ấy một quả penalty trong trận gặp Charlton mới đây. Thật tuyệt vời nếu như mùa này Robin trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho Arsenal. Điều đó sẽ có ý nghĩa đặc biệt với cậu ấy".  

Trong những năm gần đây, Henry luôn là chân sút hàng đầu của Arsenal và đã nhiều lần được nhận danh hiệu "Chiếc Giày Vàng" của Premier League. Nhưng với Henry, mục tiêu quan trọng nhất là kết quả của đội chứ không phải là những danh hiệu cá nhân: "Sưu tầm các bàn thắng không phải là mục tiêu tối thượng của tôi. Nếu không, tôi đã chẳng để Robin thực hiện quả đá penalty trong trận đấu với Charlton mới đây. Tôi không phải là một 'sát thủ' bẩm sinh. Nên nếu tôi phải tạo điều kiện để đồng đội lập công thì tôi sẽ làm điều đó. Đối với tôi, vấn đề không phải là ai ghi bàn mà là kết quả chung của toàn đội".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X