Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

"Tiểu phi cơ" tìm chốn dung thân ở Fulham

Thứ Năm 04/01/2007 11:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không được HLV Spaletti trọng dụng, chân sút 33 tuổi từng ghi 137 bàn ở Serie A đã quyết định ra đi sau 7 năm khoác áo Roma, và điểm đến mới của anh là Fulham. Trước mắt, Montella sẽ đá cho CLB thành London theo hợp đồng cho mượn 6 tháng.

“Tiểu phi cơ” sẽ không còn tung hoành ở sân Olimpico

"Kỷ nguyên Montella" tại sân Olimpico đã kết thúc hôm qua khi chân sút đang đứng thứ hai trong sách cầu thủ dội bom còn thi đấu ở Serie A (137 bàn - kém Enrico Chiesa đúng 1 bàn) rời đại bản doanh của đội bóng áo bã trầu ở Trigoria để đáp may bay sang London. Theo thỏa thuận giữa 2 bên, tiền đạo 33 tuổi này sẽ chơi cho CLB thành London từ giờ đến hết mùa giải. Phía Roma chỉ chịu một phần ba số tiền lương của Montella trong 6 tháng tới, phần còn lại sẽ được Fulham chi trả.

Sự ra đi của tiền đạo có biệt danh "Tiểu phi cơ" (xuất phát từ lối ăn mừng bàn thắng bằng cách dang rộng sải tay như đang bay lượn) là kết cục đã được dự báo từ đầu mùa khi anh bị HLV Spaletti giam cầm trên băng ghế dự bị từ đầu mùa trước. Tình hình cũng chẳng có dấu hiệu tiến triển tích cực với anh sau kỳ nghỉ đông này bởi Roma có vẻ thiên về giải pháp sử dụng bản hợp đồng mượn từ Valencia, Francisco Tavano, làm dự bị cho Totti hơn là Montella.

Hơn nữa, chính sách thắt lưng buộc bụng về tài chính không cho phép Roma giữ lại một cầu thủ đã 33 tuổi không còn khả năng đóng góp nhiều mà lại hưởng mức lương cao ngất ngưỡng - 1,3 triệu mỗi mùa. Quá nhiều lý do để một chân sút giàu khát vọng như Montella tìm đường ra đi, dù điểm đến của anh chỉ là Fulham, một đội trung bình yếu và không có nhiều tham vọng ở giải Ngoại hạng.

Với 102 bàn thắng (83 trong số đó được ghi ở Serie A) cùng những đóng góp to lớn trong 7 năm qua, đặc biệt là chức vô địch quốc gia năm 2001, Montella quả thực là một tượng đài trong lòng người hâm mộ đội bóng áo bã trầu. Chính vì vậy, chẳng mấy ai ngạc nhiên khi hàng trăm tifosi đã tụ tập bên ngoài trung tâm Trigoria với bandrole bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với tiền đạo nhỏ con này: "Chúng tôi luôn ở bên anh, Tiểu phi cơ!". Trong khi đó, đồng đội của Montella, trung vệ Phillippe Mexes thì phát biểu đầy luyến tiếc: "Hy vọng anh ấy sẽ ghi được thật nhiều bàn thắng ở Fulham và một ngày nào đó sẽ quay về với Roma".

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X