Chủ Nhật, 19/05/2024 Mới nhất
Zalo

Sứ mệnh khó khăn của Barcelona

Thứ Ba 23/10/2007 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - “Virus Fifa” khiến cho đội quân hùng mạnh của xứ Catalan thua tan tác trước Villarreal hồi cuối tuần. Hành quân đến Scotland gặp Rangers, một đối thủ khó chơi, Barcelona cũng gặp nhiều khó khăn khi dính phải “bão chấn thương”.

Liệu Barcelona có lặp lại được hình ảnh này trên đất Scotland?

Cả Barcelona và Rangers đều đang có được 6 điểm trọn vẹn sau 2 trận toàn thắng. Điều này đồng nghĩa với việc đội nào giành phần thắng trong đêm nay sẽ chắc chắn đến 90% khả năng giành một vé đi tiếp. Chính vì vậy, cả hai đội đều tỏ ra rất quyết tâm. Tất nhiên, thầy trò HLV Frank Rijkaar rất muốn giải quyết nhanh gọn vòng bảng để tập trung cho mặt trận La Liga, nơi mà họ đang bị bỏ lại phía sau so với kình địch Real.
 

KẾT QUẢ CHAMPIONS LEAGUE

Soạn GO KQ C1 gửi tới 8379


Tuy nhiên thắng được Rangers ngay tại Ibrox chẳng phải là một chuyện dễ dàng gì nhất là trong bối cảnh Barcelona đang thiếu hụt lực lượng nghiêm trọng. Việc Deco phải nghỉ thi đấu 4-5 tuần đã khiến Rijkaard rất lo lắng bởi sau khi Y.Toure, Edmilson và cả Marquez, những người đã chơi rất tốt ở vị trí tiền vệ phòng ngự, bị chấn thương, Barcelona hiện chỉ còn hai tiền vệ “mỏng cơm” và có lối chơi kĩ thuật là Xavi và Iniesta. Trước một đối thủ có lối chơi thuần Anh như Rangers cần phải có trong tay một người có “sức chiến đấu” để càn quét nơi tuyến giữa.

Chính từ điều này này nên ông Rijkaard đã tính tới việc đưa tiền vệ trẻ mới 19 tuổi Marc Crosas ra sân ngay từ đầu. Tuy nhiên đó sẽ là một quyết định vô cùng phiêu lưu bởi cầu thủ trẻ này chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu trong khi trận đấu với Rangers có ý nghĩa vô cùng quan trọng như là “bản lề” cho việc điều chỉnh chiến lược thi đấu tiếp theo của đội bóng.

Trước thực tế này, nhiều khả năng tiền đạo Eidur Gudjohnsen sẽ là người đóng thế khi  vào sân ngay từ đầu nhưng là để chơi ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy tiền đạo người Iceland này không có được cảm giác thi đấu tốt nhất hiện nay bởi vì anh thường xuyên mài mông trên băng ghế dự bị nhưng anh sẽ là sự lựa chọn tốt hơn bởi kinh nghiệm của mình.

Ronnie đã trở lại giúp Barcelona giành chiến thắng

Trên hàng công Krkic sau khi lập kỉ lục là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Barcelona sẽ phải nhường chỗ cho sự trở lại của một “ông sao”: Ronaldinho. Đã vắng mặt trong trận đấu với Villarreal hôm thứ 7 vừa qua, khi Barca để thua đội chủ nhà với tỉ số 1-3, nhưng lần này chàng “vẩu” đã có mặt trong số 18 cái tên HLV Rijkaard chọn ra để đưa đến sân Ibrox của đối thủ Rangers. Anh hi vọng sẽ mang lại thành công cho đội quân xứ Catalan trong chuyến làm khách gian khó này.
 

Lưới tung - điện thoại rung
 
Soạn GO TT BAR gửi 8579


Cần ít nhất 1 điểm nên nhiều khả năng đội khách sẽ chơi nhanh áp sát ngay từ đầu để tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, khi đội hình chắp vá, các trụ cột mỏi mệt, nhiều Culé không khỏi lo lắng nhất là khi Scotland chưa từng là “đất lành” đối với họ. Trong 6 chuyến làm khách tới đây tại đấu trường châu Âu, đã 4 lần người Barca hùng mạnh phải ra về trong thất bại cay đắng.

Đội hình dự kiến:
Rangers: Mc Gregor- Hutton, Weir, Cuellar, Papac- MC Culloch, Ferguson, Beasley, Adam- Darcheville, Cousin
Barcelona: Valdes- G.Milito, Puyol, Abidal, Thuram - Xavi, Iniesta, Gudjohsen- Ronaldinho, Henry, Messi 
Dự đoán: Barcelona thắng 1-0.

Lyon sẽ tìm lại được chính mình

Ở trận đấu còn lại là cuộc đối đầu giữa hai kẻ khốn khổ: Lyon và Stuttgart. Đều chưa có điểm tại vòng bảng lần này, cả hai đều mong muốn một chiến thắng để tiếp tục cuộc đua. Lyon được đánh giá là mạnh hơn tuy nhiên Stuttgart lại có lợi thế sân nhà. Cả hai nhà VĐQG đều đang vật lộn và khốn khổ với phong độ của mình tại Champions League năm nay. Tuy nhiên Lyon có vẻ như đã tìm lại được mình khi giành chiến thắng liên tiếp tại giải quốc nội còn Stuttgart vẫn đang “lạc lối“ sau trận thua 1-4 trước Hamburg cuối tuần qua.

Dự đoán : Lyon thắng 2-1

Bảng E

TT

Đội

Trận

Thắng

Hòa

Thua

Hiệu số

Điểm

1

FC Barcelona

2

2

0

0

5

6

2

Rangers

2

2

0

0

4

6

3

VfB Stuttgart

2

0

0

2

-3

0

4

Olympique Lyon

2

0

0

2

-6

0


  • Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X