Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Johan Cruyff yêu cầu Messi đá vì đồng đội

Thứ Ba 23/10/2007 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Huyền thoại một thời của Barce Johan Cruyff sau khi theo dõi trận thua của gã khổng lồ xứ Catalan trước “Tàu ngầm vàng” Villarreal đã có những lời khuyên dành cho Lionel Messi về lối chơi đồng đội.

Mặc dù không trực tiếp lên án tài năng trẻ của Barca sau thất bại khó quên hồi cuối tuần vừa qua tuy nhiên Johan Cruyff vẫn cho rằng Messi là người cần phải thay đổi cách chơi của mình nhiều nhất để tìm được nhiều tiếng nói chung hơn với đồng đội.

Johan Cruyff : Messi cần thi đấu vì đồng đội hơn nữa

Ông nói: "Lionel Messi là một tài năng xuất chúng nhưng cậu ấy vẫn cần phải cải thiện. Cậu ấy đã để lại những dấu ấn nhất định trong trận đấu với Villarreal, tuy nhiên nếu cứ tiếp tục chơi theo kiểu cá nhân đó thì chính Messi mới là người phải nhận hậu quả."

Johan Cruyff cho rằng Messi đã đã có những tình huống xử lý bóng rườm ra và không cần thiết: "Cậu ấy cần phải điều chỉnh lại lối chơi đồng đội của mình. Bạn cần phải biết khi nào thì phải nhanh chóng nhả bóng và khi nào thì tiếp tục rê dắt sẽ chẳng đem lại gì cả. Cho dù bạn có là một cầu thủ có khả năng bùng nổ với tốc độ đi bóng tuyệt vời thì việc liên tục chọn phương án rê dắt sẽ làm mất đi tính bất ngờ trong những tình huống tấn công của đội bóng."

Không chỉ có Messi mà cả HLV Frank Rijkaard cũng nằm trong "danh sách phê phán" của Johan Cruyff. Ông cho rằng việc chiến lược gia đồng hương của mình lựa chọn đội hình 4 - 3 -3 giống như một con dao hai lưỡi.

"Đội hình 4 - 3 -3 có thể là một lựa chọn hoàn hảo những cũng có thể là một phương án tự sát. Tăng cường hàng tiền đạo lên 3 người không đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thêm cơ hội và bàn thắng."

Công Minh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X