Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Olympic VN dùng đội hình 4-5-1 để chơi với Nhật

Thứ Ba 21/08/2007 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lối đá mà tuyển Olympic VN từng vận dụng thành công ở vòng loại Olympic thứ 2 trước Oman, Li-băng và Indonesia là 4-5-1 sẽ được áp dụng trở lại. Theo đó, mũi nhọn duy nhất trong đội hình nhiều khả năng sẽ là Công Vinh.

Do đến khách sạn Grand Prince New Takanawa muộn nên phải sau một giấc ngủ dài đến tận 5 giờ chiều, toàn đội Olympic VN mới di chuyển ra sân tập lúc 6 giờ chiều hôm qua 20/8.


HLV Mai Đức Chung cho biết: "Sân tập là sân của một đội bóng vừa xuống hạng nhì nằm ở ngoại thành thủ đô Tokyo nên cả đội phải mất đến 50 phút di chuyển. Đến sân, toàn đội đã tranh thủ vào tập, ngay cả Anh Đức bị chấn thương cũng tập chung với đội. Dù còn khá mệt mỏi nhưng tinh thần cả đội đều tốt, anh em tỏ ra hăng say tập luyện. A

Ban huấn luyện (BHL) chúng tôi đã cho các tuyển thủ tập các bài tập bổ trợ như chạy ngắn kết hợp tăng tốc, chuyền bóng ngắn đan xen với những quả tạt ở cự ly trung bình và dài. Sau đó tập chiến thuật phòng ngự phản công, xem xét từng vị trí để xem khả năng và phong độ tốt nhất của từng người, từ đó xây dựng đội hình cho trận đấu ngày mai

".

Ông Chung cho biết đã có bàn bạc với HLV Riedl bố trí đội tuyển sẽ thi đấu với Nhật Bản trên tinh thần đá chắc và dày ở tuyến dưới, phòng ngự có chiều sâu, giữ cự ly đội hình hợp lý, tổ chức đeo bám và bọc lót chặt chẽ, kết hợp phản công nhanh.

Lối đá mà tuyển Olympic VN từng vận dụng thành công ở vòng loại Olympic thứ 2 trước Oman, Li-băng và Indonesia là 4-5-1 sẽ được áp dụng trở lại.

Theo ông Chung với 1 mũi nhọn duy nhất trong đội hình thì nhiều khả năng Công Vinh sẽ đá chính trong vai trò này. Do có 5 tiền vệ nên sẽ có 3 tiền vệ trung tâm và có thể cả Phùng Công Minh, Võ Duy Nam và Nguyễn Minh Chuyên đều sẽ thi đấu theo sơ đồ hình tam giác 2 dưới 1 trên, luân phiên hoán chuyển. 2 tiền vệ cánh sẽ là Vũ Phong và Mai Tiến Thành.

Ông Chung giải thích: "Tất cả còn tùy thuộc vào phong độ trong buổi tập chiều nay, nhưng với lối chơi luôn xông lên phía trước và hay ghi bàn vào lưới đối phương ở V-League thời gian gần đây, BHL chúng tôi muốn đẩy Thành lên cao hơn chứ không gò anh ở vị trí hậu vệ như dự định ban đầu. Nên nếu không có gì thay đổi thì HLV Riedl sẽ sắp Thành đá tiền vệ trái".

Riêng hàng thủ ngoài thủ môn Đức Cường và 3 vị trí chính thức là Long Giang, Xuân Hợp và Đoàn Việt Cường, vị trí hậu vệ biên trái đang được cân nhắc. Ông Chung cho biết: "Chúng tôi đang xem xét vài phương án, nhưng có lẽ tiền vệ SLNA Quang Tình sẽ được rút về chơi vai này".

Theo kế hoạch, sáng nay đội nghỉ. 10 giờ sẽ có cuộc họp toàn đội phổ biến một số vấn đề trước trận đấu. Buổi chiều đội tập từ 18 giờ tại sân chính. Trước đó lúc 14 giờ, HLV Mai Đức Chung và Nguyễn Văn Hiệp sẽ đi họp kỹ thuật.

Trận Olympic Nhật Bản - Olympic VN trong khuôn khổ Vòng loại thứ 3 Olympic Bắc Kinh 2008 sẽ bắt đầu lúc 18h30 ngày 22/8 và được VTV2 tường thuật trực tiếp

(Theo Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X