Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Trọng tài Rob Styles bị "treo còi" tại vòng đấu tới

Thứ Ba 21/08/2007 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo thông tin mới nhất, trọng tài Rob Styles sẽ không được điều hành các trận đấu tại Premiership cuối tuần này sau khi đã mắc lỗi trong trận đấu giữa Liverpool và Chelsea cuối tuần qua.

Sai lầm của Rob Styles khi cho Chelsea được hưởng một quả phạt đền sau pha ngã rất đẹp của "kịch sĩ" Malouda đã làm thay đổi hoàn toàn kết quả của trận đấu. Ông Keith Hackett, Chủ tịch của Hội đồng trọng tài cho biết: "Tôi đã nói chuyện với Rob sáng nay và rõ ràng quyết định của ông thấy đã làm tôi thất vong. Sau khi xem lại băng ghi hình ở một góc tốt hơn và chính xác hơn Rob đã nhận ra ông ấy đã mắc sai lầm và cảm thấy hối tiếc vì quyết định đó. Theo tôi, ông ấy nên liên hệ với Liverpool để nói lời xin lỗi với họ."

Lỗi của trọng tài Rob Styles là quá lớn

Cũng trong trận đấu giữa Liverpool và Chelsea cũng có một tình huống hy hữu đã xảy ra khi trọng tài Rob Styles rút chiếc thẻ vàng để cảnh cáo trung vệ John Terry của đội khách. Nhưng, thay vì giơ về hướng cầu thủ này ông lại quay sang Michael Essien, người mà trước đó cũng đã phải nhận một thẻ vàng. Sự nhầm lẫn này đã làm cho các cổ động viên của The Blues sợ "mất mật".

Giải thích về hành động khó hiểu này của người đồng nghiệp, Graham Poll, cựu trọng tài của FA cho biết: "Ban đầu tôi cứ ngỡ là ông ấy rút thẻ ra với Essien lần thứ hai. Sau khi xem lại tôi thấy ông ấy quay sang nói với Terry là cậu ấy nên cẩn thận. Ông ấy giơ tay cầm thẻ về hướng của Essien là do ông ấy muốn chỉ hướng của cú đá phạt mà Liverpool được hưởng."

Có một trùng lập khá ngẫu nhiên là khi còn cầm còi, Graham Poll cũng mắc một sai lầm cũng "ngớ ngẩn" không kém khi ông đã có tới ...3 lần rút thẻ vàng cảnh cáo cầu thủ Josip Simunic của Croatia trong một trận đấu tại World Cup 2006. Và phải nhờ đến một cầu thủ khác nhắc nhở, Poll mới có thể nhận ra được lỗi của mình

"Đó là một lỗi sơ đẳng. Nhưng khi là trọng tài thì áp lực rất lớn và bạn sẽ luôn phải ở trạng thái tập trung cao độ mới có thể đưa ra những quyết định chính xác được",  Poll  cho biết thêm.

Được biết ngoài trọng tài Rob Styles, trợ lý trọng tài Ian Gosling cũng không được làm nhiệm vụ ở vòng đấu tới. Nguyên nhân là do trong trận đấu giữa Fullham và Middlesbrough, vị trọng tài biên này đã không công nhận bàn thắng của David Healy dù bóng đã lăn qua vạch vôi."Rõ ràng đây là lỗi của trợ lý trọng tài do đó ông ấy sẽ không được phép điều hành các trận đấu vào cuối tuần này." Hackett  nói

Có thể nói, trọng tài đang là vấn đề nổi cộm tại giải bóng đá xứ xở sương mù. Ngay sau khi HLV Ferguson chỉ trích trọng tài Steve Bennett vì đã bỏ qua rất nhiều lỗi thì sau vòng đấu thứ ba, lại có thêm những" vua sân cỏ" nữa được nhắc đến. Premiership vẫn còn ở phía trước một chặng đường dài nên không ai chắc sẽ còn những tình huống thú vị nào mà những người "cầm cân nảy mực" trong mỗi trận đấu tạo ra. Tuy nhiên, họ lại chính là một phần của bóng đá góp phần làm cho môn thể thao này trở nên "muôn màu muôn sắc".

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X