Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những nốt thăng và trầm của Macca

Thứ Năm 22/11/2007 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau trận thua thảm hại ngay trên sân nhà Wembley đêm qua, liên đoàn bóng đá Anh đã tuyên bố HLV Steve McClaren sẽ bị sa thải.

Cánh cửa đến Áo và Thụy Sỹ tưởng như đã mở toang cánh cửa đối với ĐT Anh khi họ chỉ cần có được một điểm trước Croatia ở trận đấu cuối cùng là nhiệm vụ sẽ hoàn thành. Nhưng cuối cùng giấc mộng của người Anh đã vỡ tan sau khi để thua thảm bại 2-3 ngay tại sân nhà Wembley.

McClaren đã chính thức bị sai thải


Thất bại này đã chính thức khiến cho Sư tử Anh sẽ phải ngồi nhà làm khán giả của VCK Euro 2008. Đây cũng là lần đầu tiên sau 24 năm, đội bóng xứ sở sương mù đã không thể vượt qua được vòng loại của một VCk giải vô địch châu Âu.

Sau thất bại này đã có rất nhiều người đổ lỗi cho HLV Steve McClaren khi ông liên tục có những thay đổi trong đội hình. Ở trận đấu đêm qua, không hiểu Macca nghĩ gì khi để Paul Robinson ngồi ngoài và sử dụng thủ thành chưa một lần bắt chính cho ĐT Anh, Scott Carson. Và ông đã phải trả giá cho quyết định của mình khi thủ môn của Villa đã mắc một sai lầm ngớ ngẩn trong bàn thua đầu tiên.

 Đã có những lời lẽ phê phán và buộc McClaren từ chức, nhưng phát biểu sau trận đấu, HLV này lại hùng hồn tuyên bố: “ Tôi sẽ không từ chức”. Những lời nói có tính chất chủ quan ấy có thể chỉ là những động thái giúp Macca tự trấn an dư luận và có thể là trấn an cả bản thân mình.

 

Ngay sau những tuyên bố của McClaren chưa đầy một tiếng đồng hồ, các quan chức trong liên đoàn bóng đá Anh đã tiến hành một cuộc họp khẩn cấp và đi đến quyết định sa thải vị HLV này.

Cuộc họp khẩn cấp được tiến hành vào lúc 10h30 (giờ địa phương) có sự góp mặt của chủ tịch điều hành FA, Brian Barwick và trợ lý thân cận của ông, Simon Johnson, cùng chủ tịch FA, Geoff Thompson và chủ tịch hội đồng quốc tế Noel White. Cuộc gặp gỡ ngắn giữa các quan chức cấp cao này đã đi đến quyết định sẽ tổ chức một cuộc họp vào lúc 8h30 sáng nay ( giờ địa phương) để thi hành quyết định sa thải McClaren và tìm ra người dẫn dắt mới cho ĐT Anh.

 

Được biết, McClaren sẽ nhận được số tiền bồi thường hợp đồng là 2,5 triệu bảng. Theo đó, “cựu HLV” của ĐT Anh cũng sẽ không được phép cùng một số quan chức của FA đáp chuyến bay đến Nam Phi để tham gia lễ bốc thăm chia bảng VL World Cup diễn ra vào Chủ nhât tới. (theo dự kiến ngày mai chuyến bay tới Durban, Nam Phi sẽ khởi hành).


Những cột mốc thăng và trầm của McClaren tại ĐT Anh

+ Ngày 1/8/2006: chính thức được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Anh thay thế cho người tiền nhiệm Sven Goran Eriksson.

+ Ngày 11/8/2006: Hơn một tuần sau khi tiếp quản Sư tử Anh, McClaren đã gây "sốc" cho người hâm mộ khi tuyên bố không triệu tập thủ quân ĐT Anh lúc bấy giờ, David Beckham. Lý giải cho quyết định bất ngờ này, Macca tự tin cho biết: " Tôi đã có kế hoạch cho tương lai và trong bản kế hoạch đó, David không có mặt"

+ Ngày 16/11/2006: Trong trận đấu đầu tiên, tuyển Anh dưới quyền của McClaren có chiến thằng giòn giã 4-0 trước Hy Lạp. Báo chí Anh ca tụng Macca lên tận mây xanh.

+ Ngày 2/9/2006: Trong trận đấu chính thức đầu tiên, tuyển Anh có chiến thắng đậm đà 5-0 trước Andorra ở trận mở màn VL Euro 2008. Lúc này báo chí viết họ ủng hộ quyết định không gọi lại Beckham là đúng

+ Ngày 6/9/2006: Anh lại có chiến thắng 1-0 trước Macedonia ở lượt trận thứ hai tại  VL Euro 2008. Với việc hàng công chỉ ghi được một bàn thắng, McClaren đã bắt đầu thấy lo lắng

+ Ngày 7/10/2006: McClaren bắt đầu cảm thấy gánh nặng áp lực khi tuyển Anh của ông bị đội bóng dưới cơ Macedonia buộc phải chia điểm tại lượt trận thứ 3 VL Euro 2008. Macca bắt đầu thấy tiếc vì đã không gọi là Beck.

+ Ngày 7/1/2007: Tuyển Anh chịu thất bại đầu tiên dưới triều đại của McClaren, rất may đó chỉ là trận thua 0-1 trong trận giao hữu gặp Tây Ban Nha. Nhưng nó bắt đầu những ngày tháng đen tối của cựu HLV Middlesbrough.

+ Ngày 24/3/3007: Tại lượt trận thứ tư VL Euro 2008, Tuyển Anh lại một lần nữa bị Israel cầm hòa trong một trận cầu không bàn thắng. Hàng công của Tam sư bắt đầu có dấu hiệu khủng hoảng.

+ Ngày 28/3/2007: Cơn khát bàn thắng của Tuyển Anh lại tiếp tục tái diễn trong suốt hiệp một của trận đấu với Andorra. Rất may sau đó, cú đúp của Gerrard và một bàn của Nugents đã đem về chiến thắng 3-0 cho đội nhà.

+ Ngày 1/6/2007: McClaren có thể rời sân Wembley với nụ cười khi tuyển Anh thủ hòa 1-1 với Brazil trong một trận giao hữu

+ Ngày  6/6/2007: Nụ cười của Macca tiếp tục được duy trì khi các học trò của ông đè bẹp Estonia với tỷ số 3-0

+ Ngày 22/8/2007: Thất bại 1-2 trong trận giao hữu trước Đức ngay trên sân nhà khiến cho báo chí bắt đầu "soi" McClaren.

+ Ngày 8, 12/9 và 13/10/2007: Những chỉ trích dành cho Macca tạm thời lắng xuống khi Tuyển Anh có liên tiếp ba chiến thắng "ba sao" trước Israel, Nga và Estonia.

+ Ngày 17/10/2007: Cơn các mộng bị loại khỏi VCK Euro 2008 bắt đầu lộ ra khi Tam sư bị thua ngược 1-2 trước ĐT Nga.

+ Ngày 16/11/2007: Dù thắng 1-0 trong trận giao hữu trước Áo nhưng các cầu thủ Anh chỉ có thể mỉm cười khi ĐT Nga bất ngờ thua trận 1-2 trước Israel

+ Ngày 21/11/2007: Cơn ác mộng cuối cùng đã thành sự thật khi trong một trận đấu chỉ cần hòa, đội quân của McClaren đã chịu thất bại ê chề trước Croatia ngay tại Wembley. Không giúp ĐT Anh giành vé tới Áo và Thụy Sỹ, McClaren chính thức bị liên đoàn bóng đá Anh sa thải. Kết thúc quãng thời gian tồi tệ nhất trong sự nghiệp HLV của mình.

 

  • La Quế



Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X