Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha thắng, Thụy Điển đi tiếp

Thứ Năm 22/11/2007 06:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ra quân với nhiều cầu thủ thuộc “đội 2” nhưng Tây Ban Nha vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng trước Bắc Ai len để cùng với Thụy Điển giành 2 vé của bảng F tham dự VCK Euro 2008.

Trước lượt đấu cuối cùng diễn ra, tình thế của bảng đấu này đã trở nên sáng rõ khi Tây Ban Nha đã sớm giành vé, suất còn lại là sự cạnh tranh giữa Bắc Ailen và Thụy Điển. Tuy nhiên Thụy Điển có ưu thế hơn khi mà họ hơn đối phương 3 điểm và chỉ phải gặp đối thủ yếu là

Latvia ở lượt đấu cuối. Trong khi đó nhiệm vụ của Bắc Ailen là phải làm được một cơn chấn động tại Las Palmas và cầu mong Latvia cũng làm được điều đó trước đội bóng vùng Scandinavia.

Với tinh thần khá thoải mái nên HLV Aragones bố trí trong đội hình xuất phát nhiều gương mặt thuộc đội hình dự bị. Và những Reina, Ibanez, Albiol, Pernia, Senna, Guiza….trong lần ít ỏi được ra sân đã chơi một trận đấu với thế trận áp đảo hoàn toàn trước đối thủ được coi là hiện tượng của vòng loại Euro lần này.

Sự thất vọng thể hiện trên khuôn mặt các cầu thủ Bắc Ai len

Tâm lí đè nặng khiến cho các cầu thủ Bắc Ailen chơi khá lóng ngóng và cam chịu trước sự hưng phấn của các cầu thủ ít được ra sân bên phía chủ nhà. Cả trận đấu họ thậm chí 
 không có được một tình huống nguy hiểm nào uy hiếp khung thành thủ môn Reina vì thế kết quả thua 0-1 có thể nói là khá may mắn với đội quân của thầy trò ông Nigel Worthington.


Trở lại với diễn biến của trận đấu, ngay từ khi trọng tài nổi hồi còi khai cuộc, bò tót Tây Ban Nha đã là người chiếm lĩnh thế trận. Thế nhưng mãi đến phút thứ 26, họ mới có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Từ pha đá phạt góc của Xavi hậu vệ Ramos lên tham gia tấn công đã bật cao đánh đầu nhưng các hậu vệ của Bắc Ailen đã kịp thời cứu thua ngay trên vạch vôi. Phút thứ 41 lại là Xavi kiến tạo một đường bóng tuyệt đẹp nhưng tiền đạo duy nhất của Tây Ban Nha trong trận đấu này là Guiza đã không tận dụng được.


Kết thúc hiệp 1 với tỉ số hòa 0-0. Bắc Ailen vẫn giữ hi vọng mong manh khi mà ở Stockhom Latvia đã thi đấu kiên cường và cũng đang thủ hòa với chủ nhà Thụy Điển.


Hiệp 2 bắt đầu bằng việc đội khách bất ngờ đẩy cao đội hình. Tuy nhiên với một hàng tiền vệ đông đảo có tới 5 người, các cầu thủ trẻ tuổi đời nhưng dàn dầy kinh nghiệm bên phía Tây Ban Nha đã bóp chết ý tưởng đó từ trong “trứng nước”. Phút thứ 52 của trận đấu, Xavi đánh dấu một ngày thi đấu tuyệt vời của mình bằng bàn thắng sau nỗ lực cá nhân loại bỏ hết hàng phòng ngự và cả thủ môn Taylor.

Đội trưởng Xavi đã có một ngày thi đấu tỏa sáng

Hai phút sau suýt chút nữa các cổ động viên tại sân Gran Canaria thành phố Las palmas lại được dịp ăn mừng bàn thắng thứ 2. Hết Joaquin đến Guiza rồi Silva liên tục uy hiếp khung thành thủ môn Taylor nhưng cái quan trọng là bàn thắng thì vẫn chưa tiếp tục đến.


Mọi thứ như sụp đổ với các cầu thủ Bắc Ailen khi họ nghe hung tin Thụy Điển đã có bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 trước Latvia. Kể từ đó họ chơi uể oải và thiếu sức sống hơn hẳn.


Phút thứ 58 lại một lần nữa cơ hội ăn bàn lại bị các cầu thủ chủ nhà bỏ qua đáng tiếc. Cú căng ngang tuyệt đẹp của Joaquin đã không được tiền đạo vào thay người Tamundo tận dụng tốt.


Những phút cuối của trận đấu không có nhiều cơ hội rõ rệt được tạo ra về phía khung thành của hai đội. Với chiến thắng này Tây Ban Nha đã khẳng định ngôi đầu bảng một cách vững chắc và họ cùng với Thụy Điển đội có chiến thắng ngay trên sân nhà trước Latvia trở thành hai đại diện của bảng F “phó hội” tại Áo và Thụy Sỹ mùa hè năm sau

 

Đội hình ra sân

Tây Ban Nha: Reina - Ibanez, Ramos, Albiol, Pernia - Xavi (D.Villa 67’), Iniesta, Senna, Silva, Fabregas (Joaquin 47’) - Guiza (Tamundo 57’)

Bắc Ailen: Taylor - Craigan, Baird, Hughes, McAuley - Brunt (Lafferty 59’), Clinghan, Davis, Sproule (Robinson 61’) – Healy, Feeney (Paterson 72’)

Pháp hòa hữu nghị trên sân Ukraina

Do Pháp và Italia đã sớm giành 2 vé nên những trận đấu còn lại của bảng B chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Hành quân đến Kiev giá lạnh, “ gà trống Goloa” đã phải chấp nhận chia điểm với đội chủ nhà Ukraine với tỉ số 2-2. Đáng chú ý trong trận đấu này, tài năng trẻ Nasri đã có màn trở lại ĐT áo Lam sau khi bình phục chấn thương. Cầu thủ này vào sân từ hiệp 2 thay cho tiền đạo trẻ Benzema của Lyon. Voronin và Sheva là 2 người ghi bàn cho đội chủ nhà trong khi Govou và Henry đã lập công cho đội khách.

Trong khi đó trên sân nhà trước đối thủ yếu, đảo Faroe, ĐKVĐ thế giới, Italia đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1. Ở trận đấu này, cầu thủ trẻ của Juventus, Palladino và thủ môn Amelia đã có cơ hội thể hiện mình. Nhưng người ghi bàn lại là các gương mặt cũ: đó là chân sút chủ lực Luca Toni. Hậu vệ của “Bà đầm già” Chiellini cũng góp một bàn. Bàn còn lại là do một cầu thủ đội khách tự đưa bóng về lưới nhà.

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X