Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ góp mặt

Thứ Năm 22/11/2007 05:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Dù phải chia điểm ngay trước Phần Lan trên sân nhà Dragao nhưng Bồ Đào Nha đã hoàn thành nhiệm vụ của mình khi ghi tên vào bản danh sách 16 đội bóng  có mặt tại VCK Euro 2008 mùa hè năm sau.

Dù chỉ cần một điểm là Bồ Đào Nha sẽ chính thức giành vé tới Áo và Thụy Sỹ năm sau nhưng HLV Scolari vẫn bố trí một đội hình chơi tấn công với bộ ba tiền đạo Gomes, Ronaldo và Quaresma. Trong khi đó bên phía đội khách, bộ đôi chân sút Fossel và Litmannen là hai cầu thủ đá cao nhất trên hàng công.

Niềm vui của BĐN

Do tính chất quan trọng của trận đấu nên trong 15 phút đầu tiên, hai đội chỉ chơi cầm chừng và thăm dò đối thủ. Tốc độ của trận đấu chỉ được tăng lên khi đội chủ nhà có dấu hiệu tăng tốc. Phút thứ 19 từ một pha đá phạt trực tiếp, cú dứt điểm của Quaresma đã đưa được bóng vào lưới của Phần Lan. Tuy nhiên bàn thắng của tiền vệ đang chơi cho Porto đã không được trọng tài Lubos Michel công nhận vì trước đó trung vệ Pepe đã phạm lỗi với thủ thành

Jaaskelainen.

Những phút tiếp theo đội chủ nhà tiếp tục chơi lấn lướt khi tổ chức được những đợt tấn công nguy hiểm về phía khung thành đội khách. Tuy nhiên cơn mưa nặng hạt bất chợt đổ xuống tại Dragao đã khiến cho lối chơi ngắn đậm chất kỹ thuật của BĐN gặp nhiều khó khăn trong những tình huống dứt điểm cuối cùng. Đã vậy suýt chút nữa đội chủ nhà phải nhận bàn thua.

Phút 36, tiền vệ cánh trái Sjölund có pha tạt bóng rất thông minh để tiền đạo Fossel băng xuống, dù không thể với được bóng nhưng người đá cặp Litmanen đã có mặt kịp thời. Chân sút kì cựu này có một pha khống chế rất hoàn hảo nhưng dưới áp lực của một hậu vệ đội chủ nhà, Litmanen đã không thể tung ra đượ  cú sút cuối cùng. Một pha bóng khiến cho hàng vạn khán giả có mặt trên sân Dragao phải một phen thót tim.

2 phút  sau, BĐN có câu trả lời. Từ một pha phạt chếch về bên phía cánh phải, bóng được treo thẳng vào khu cấm địa của Phần Lan. Hai chiếc bóng áo bã trầu băng vào. Tuy nhiên thủ thành Jaarkelenen lại một lần nữa xuất sắc đẩy bóng đi vọt xà ngang. Đây cũng chính là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Và nỗi buồn của Phần Lan

Sau giờ nghỉ, hai đội vẫn không có sự thay đổi về mặt nhân sự. Thế trận của hiệp hai diễn ra tương tự khi đội chủ nhà cầm bóng nhiều hơn, chủ động chơi nhanh và kiểm soát trận đấu. Trong khi đó, Phần Lan chấp nhận chơi phòng ngự và rình rập cơ hội phản công. Phút 54 cơ hội lại đến với ĐT Bồ Đào Nha, khi thủ quân Ronaldo dùng tốc độ vượt qua các hậu vệ đối phương rồi căng ngang thuận lợi. Nhưng rất tiếc những nỗ lực sau đó của Gomes lại không thành công. Một tình huống đáng tiếc của đội chủ nhà.

Những phút sau đó, thế trận trở nên cân bằng khi đội khách Phần Lan bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc. Một trận hòa sẽ khiến cho cho đội bóng Bắc Âu phải chia tay với chiếc vé tới Áo và Thụy Sỹ còn lại của bảng A. Nhận biết được điều này, bên cạnh việc thúc giục các cầu thủ của mình dồn lên tấn công, HLV  Richard Hodgson tung nốt những con bài chiến thuật của mình vào sân. Tiền đạo Varynen vào thay cho Litmanen trong khi Tainio cũng nhường chỗ cho Eremenko.

Nhưng những thay đổi của Hodgson cũng không cải thiện được tình hình khi bên kia chiến tuyến HLV Scolari đã chỉ đạo các học trò của mình chơi chậm lại để làm giảm nhịp độ trận đấu. Vì vậy những gì Phần Lan có được chỉ là hai pha dứt điểm liên tiếp không thành công của Forssell and Bruno Alves. Trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Kết quả này đồng nghĩa với việc Bồ Đào Nha sẽ là đại diện thứ hai của bảng B góp mặt tại VCK Euro 2008.

Đội hình thi đấu:

BĐN: Ricardo, Caneira, Alves, Pepe, Bosingwa, Maniche, Miguel, Quaresma, Ronaldo, Gomes, Meira Sjolun

Phần Lan: Jaaskelainen, Hypia, Kallio, Pasanen, Tihinen, Kolkka, Litmanen, Sjolund ,  Tainio, Teermu và Forsse

Tại bảng C, sau khi Hy Lạp sớm giành vé, cuộc chiến cho suất còn lại thuộc bảng đấu này chỉ còn là của Thổ Nhỹ Kỳ và Nauy. Không nằm ngoài dự đoán, TNK đã có được chiến thắng nhẹ nhàng trước đội khách Bosnia. Tiền đạo đang chơi cho Villarreal, Nihat Kahveci tiếp tục nổ súng cho TNK, mang lại 3 điểm quý giá, giúp ĐT nước này có mặt tại Áo và Thụy Sĩ vào mùa hè năm sau. 

Ở trận đấu còn lại, mọi nỗ lực của Na Uy đã rơi vào vô vọng. Họ đã đè bẹp chủ nhà Malta tới 4-1 trong đó có một hattrick của Iversen nhưng như vậy vẫn không thể đưa đội bóng Bắc Âu đến VCK Euro 2008. Chính thất bại trước TNK trên sân nhà ở lượt đấu trước đã đẩy Na Uy vào tình cảnh này.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X