Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 VN kết thúc vòng loại Olympic bằng trận thua đậm

Thứ Tư 21/11/2007 20:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại trên sân của Qatar với tỷ số 1-3 tối thứ tư, đội Việt Nam đã khép lại cuộc chơi với chỉ hai điểm và đứng chót bảng. Ở bảng C này, Nhật Bản là đại diện duy nhất có vé tới Olympic Bắc Kinh 2008.

Đây là trận đấu cuối của bảng C vòng loại cuối cùng của môn bóng đá nam Olympic 2008 (khu vực châu Á). Và cuộc so tài này của hai đội cùng không còn nhiều ý nghĩa. Với đội khách Việt Nam, mục tiêu ở trận đấu này vẫn chỉ là cọ xát bổ ích cho sân chơi SEA Games sắp tới. Trong khi đó, đội chủ nhà cũng không còn cơ hội đi tiếp, bởi trận đấu trước đó, Nhật Bản hòa Saudi Arabia 0-0 trên sân nhà để đứng đầu bảng lọt vào VCK. Ở lượt đi Qatar đã cầm hòa Việt Nam 1-1 ngay trên sân Mỹ Đình.

So với trận đấu với Nhật Bản cách đây bốn ngày, đội hình Riedl có 3 sự thay đổi, đó là Anh Đức, Minh Chuyên, Phong Hòa được ra sân ngay từ đầu. Các cầu thủ U23 Việt Nam đã xuất phát cuộc chơi hết sức quyết tâm. Họ đã chơi ăn miếng trả miếng đối thủ ngay từ đầu trận. Trong đó, phút 11, Phong Hòa thử tài thủ môn chủ nhà bằng pha bắn từ xa. Sau đó ít phút, Thanh Bình đá nối sau kiến tạo thông minh từ cánh phải của Công Vinh. Tuy nhiên, thế trận ấy đã vụt tắt khi các cầu thủ Qatar có bàn mở tỷ số ở phút 22. Đội trưởng Jassim cắt ngang loại bỏ sự đeo bám của Xuân Hợp và tung cú sút chìm trước vòng 16m50 đưa bóng đi thẳng vào góc lưới, trước pha bay người bất lực của Đức Cường. Qatar vượt dẫn 1-0.

Có bàn thắng, các cầu thủ của đội bóng Tây Á như giải tỏ tâm lý có pha phối hợp trung lộ hết sức ăn ý. Và đến phút 30, họ có bàn thắng nhân đôi cách biệt lên 2-0. Từ quả phạt hơn 30m chếch bên góc phải, bóng được cầu thủ Qatar treo thẳng sâu về phía sau vào vòng cấm địa loại bỏ hàng thủ Việt Nam. Hasan là người chiến thắng Đức Cường bằng cú đệm lòng cận thành. Ngay sau đó ít giây, Đức Cường đã phải xuất sắc đẩy bóng trong pha đối mặt với tiền đạo chủ nhà.

Bị dẫn bàn, đội Việt Nam quyết tâm dâng lên, tuy nhiên trước lối đá áp sát của các cầu thủ chủ nhà đội quân của Riedl hết sức khó khăn trong việc triển khai tấn công. Dù vậy, đến phút cuối cùng của hiệp một chúng ta cũng có hai cơ hội hãm thành thủ môn Qatar. Đó là pha tiếp bóng của Thanh Bình bị hậu vệ Qatar áp sát, sau pha thoát đi và chuyền vào của Công Vinh. Và tính huống phạt góc sau đó, Thanh Bình đánh đầu ngược bóng chạm lưng Anh Đức đi sát mép khung thành.

Sau giờ nghỉ, các cầu thủ Qatar có thêm bàn thắng gia tăng khoảng cách lên 3-0. Để sau đó, tiếp tục là những pha bắn tỉa về phía khung thành Đức Cường hết sức nguy hiểm, trong đó có hai cú sút dội cột dọc của Jasini và Yassim ở phút 60 và 74.

Tuy nhiên, ngay trong một đường lên bóng công hiếm hoi, các cầu thủ Việt Nam bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số 1-3 ở phút 80. Từ tình huống đá phạt cũng do mình khởi sướng ở ngay góc trái của vòng 16m50, Công Vinh có cú cứa lòng hết sức đẹp mắt đưa bóng đi vào góc cao, trước sự bất lực của thủ môn chủ nhà. Có bàn thắng các cầu thủ Việt Nam như tiếp lửa thi đấu hết sức mạch lạc, dồn ép đối thủ và kèm theo đó là những pha sóng gió tạo ra liên tục. Phút 83, Thanh Bình cướp bóng trong chân của hậu vệ Qatar, chuyền ngang vào cho Công Vinh chờ sẵn trong vòng cấm. Tuy nhiên, cú ra chân nhanh của thủ quân Việt Nam đã bị thủ môn chủ nhà đấm bóng. Và trước khi kết thúc trận đấu, cầu thủ được vào sân ở hiệp hai là Vũ Phong bỏ lỡ cơ hội tìm bàn thắng thứ hai cho Việt Nam khi nhận bóng trống trải đối mặt thủ môn chủ nhà nhưng sút không trúng mục tiêu.

Đội hình của U23 Việt Nam:

Thủ môn: Đức Cường; hậu vệ: Xuân Hợp, Long Giang, Phong Hòa, Việt Cường; tiền vệ: Tiến Thành (Nhật Tân, 76'), Minh Chuyên (Duy Nam, 59'), Anh Đức (Vũ Phong, 58'), Công Minh; tiền đạo: Công Vinh, Thanh Bình.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X