Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Kết thúc kém, “Hùm xám” đành chia điểm

Thứ Hai 12/03/2007 01:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Chơi lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng cuối cùng Bayern Munich chỉ giành nổi 1 điểm trước đối thủ lớn, Werder Bremen. Nguyên do chính là sự vô duyên của hàng công.

 

Nói như vậy thì cũng hơi quá bởi dù sao Bayern cũng đã có bàn thắng Podolski. Nhưng đó chỉ là 1 lần thành công duy nhất trong hàng tá cơ hội được tạo ra của đội chủ nhà. Vết thương của Bayern càng được “xát muối” khi mà đội khách chỉ có duy nhất 1 cơ hội nhưng đã có bàn thắng.

 

Bayern Munich vượt trội nhưng vẫn phải chấp nhận chia điểm với Bremen

Bước vào trận đấu này, hai đội ra sân với một vài sự thay đổi nhỏ trong đội hình nhất là ở hàng tiền đạo. Trong khi Makaay phải ngồi ghế dự bị để lấy chỗ cho Pizarro thì bên phía Bremen, Klose không thể có mặt ở trận cầu quan trọng này và Schaaf buộc lòng phải sử dụng Almeida.

 

Ưu thế trong suốt hiệp 1 hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. “Hùm xám” đã khởi đầu trận đấu rất tốt. Họ không hề e dè 1 đối thủ mạnh như Bremen mà ngay từ đầu đã triển khai các đợt tấn công về cầu môn Bremen. Và họ đã sớm có bàn thắng.

 

Phút thứ 7, Schweinsteiger có đường chọc khe thông minh cho Van Bommel ở trong vòng cấm. Tiền vệ người Hà Lan có cú xỉa bóng ngang cầu môn Bremen và tạo điều kiện vô cùng thuận lợi để Podolski dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

 

Podolski ghi bàn thắng cho Bayern nhưng ....

Những phút tiếp sau, dù có bàn thắng nhưng áp lực của Munich lên đội khách vẫn không hề suy giảm. Rất nhiều cơ hội nguy hiểm được tạo ra về khung thành Wiese. Hàng tiền vệ của “Hùm xám” đã lấn lướt hoàn toàn đối thủ Bremen. Nhưng chỉ tiếc là không một cầu thủ nào của đội chủ nhà tận dụng được cơ hội để nâng tỷ số.

 

Đáng kể nhất là tiền vệ Schweinsteiger đã hai lần có pha dứt điểm trúng khung gỗ của Bremen. Đầu tiên là cú đánh đầu đập vào cột dọc trong 1 tình huống đá phạt góc. Sau đó là cú đá phạt từ xa khá hiểm hóc nhưng lần này bóng lại đi trúng vào xà ngang.

 

Trong suốt hiệp 1, đội khách hầu như chỉ chống đỡ các đợt lên bóng của Munich. Hàng công của Bremen với nhạc trưởng Diego hoàn toàn biến mất. Mãi đến những phút cuối hiệp 1, các học trò của HLV Schaaf mới “đe dọa” Kahn bằng một vài cú sút xa thiếu chính xác. Hiệp đầu kết thúc với ưu thế vượt trội của đội chủ nhà. Cứ chơi như thế này thì việc Hùm xám ghi bàn thứ 2 chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

Đúng như vậy, diễn biến trong hiệp 2 không khác mấy so với hiệp đầu. Bayern Munich vẫn không hề có ý định giảm sức tấn công tuy tốc độ đã được điều chỉnh chậm xuống. Bằng chứng là Hitzfeld quyết định tung tiền đạo nguy hiểm, Makaay vào sân để thay Pizarro chơi không tốt.


.. anh và các đồng đội khác cũng bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn
 

Podolski bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số. Phút 55, sau đường chọc khe thông minh của đồng đội, Poldi có tình huống đối mặt với Wiese nhưng cú kết thúc của tiền đạo này lại không hiểm.

 

Bremen thì vẫn lép vế như vậy dù cho Schaaf đã có sự thay đổi người khi tung Schulz và Rosenberg vào sân. Nhưng họ lại làm được hơn thế khi có được bàn gỡ hòa. Chính 2 cầu thủ vào sân ở hiệp 2 đã tạo nên bàn thắng cho Bremen. Từ đường chuyền dài vượt tuyến loại bỏ toàn bộ hàng hậu vệ Munich của Frings, Schulz nhận bóng và tâng qua đầu thủ thành Kahn bằng chân trái. Rosenberg lao vào đánh đầu vào lưới từ cự ly khoảng … 30cm như là hành động chỉ để khẳng định thêm bàn thắng cho Bremen.

 

Các cầu thủ Bremen vui sướng với bàn gỡ hòa

Không dễ gì để cho đội khách ra về với 1 điểm khi mà thế trận hoàn toàn do mình nắm giữ, Hùm xám buộc phải gia tăng tốc độ trận đấu. Phút 71, Salihamidzic có pha đảo người qua 1 hậu vê đội khách nhưng cú dứt điểm cuối cùng lại đi chệch cột dọc dù Wiese đã đổ người sang hướng khác.

 

Phút 79, lại là Podolski không tận dụng một cơ hội ngon ăn khác. Ở vị trí khá thuận lợi trong vòng cấm đội khách nhưng cú sửa lòng bằng chân trái của tiền đạo này lại đi ra ngoài. “Còn nước còn tát”, Hitzfeld tung tiền đạo thứ 3 là Santa Cruz vào sân nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng tất cả những gì mà các học trò của ông làm được chỉ là những pha tấn công trong vô vọng khi mà toàn bộ đội hình Bremen đã lùi về tận sân nhà để bảo toàn tỷ số.

 

Munich đành “cay đắng” chấp nhận kết quả 1-1 và không thể phục hận trận thua ở lượt đi. Có lẽ “Hùm xám” cũng chỉ nên tự trách mình khi hàng công kết thúc quá tệ ở trận này. Đội chủ nhà tạo ra được vô số cơ hội nhưng chỉ một lần thành công trong khi đội khách đã biết tận dụng cơ hội gần như là duy nhất trong cả trận để ghi bàn thắng mang về 1 điểm quý giá.

 

+ Đội hình thi đấu:

Bayern Munich: Kahn – Lucio, Van Buyten (Demichelis 73’), Sagnol, Lahm - Van Bommel, Salihamidzic, Hargreaves, Schweinsteiger (Santa Cruz 82’) – Pizarro (Makaay 45’), Podolski

Werder Bremen: Wiese - Fritz, Mertesacker, Naldo, Womé – Vranjes (Rosenberg 61’), Frings, D.Jensen (Schulz 45’) - Diego – Almeida (Owomoyela 80’), Hunt

Bàn thắng: Podolski 7’ - Rosenberg 66’

 

l        Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X