Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

Chelsea may mắn thoát chết trên Stamford Bridge

Chủ Nhật 11/03/2007 22:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bị dẫn tới 1-3 với màn trình diễn không tưởng của Tottenham trong hiệp 1 nhưng rất may Chelsea đã kịp ghi 2 bàn trong hiệp 2 để có được trận hòa 3-3 trên sân nhà.


Hai đội đã cống hiến cho khán giả một trận đấu hấp dẫn với 6 bàn thắng. Thày trò Mourinho đã trải qua một trận đấu “hút chết” trên sân nhà. Phải nhờ vào bàn thắng ở những phút cuối của Kalou, họ mới tránh khỏi một trận thua và bị loại khỏi cúp FA ngay trên sân đấu mà Chelsea chưa từng thua một lần nào kể từ khi Mourinho tới đây.

 

Tottenham đã dẫn 3-1 nhưng cuối cùng vẫn để Chelsea gỡ hòa 3-3

Trở lại với trận đấu, The Blues ra sân mà không có tiền vệ đánh chặn, Makelele trong đội hình. Diarra là người thay thế còn Essien vẫn là người chơi cặp trung vệ với Carvalho. Trong khi bên phía đội khách, thủ môn chính thức Robinson cũng vắng mặt do chấn thương và chơi thay là Cemy. Martin Jol cũng tiến hành một số điều chỉnh ở hàng tiền vệ với một số cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ và quyết liệt nhằm tăng cường sức chiến đấu và khả năng tranh chấp ở giữa sân.

 

Khi các CĐV ngồi chưa được ấm chỗ trên khán đài thì bất ngờ, Spurs có bàn thắng mở tỷ số. Phút thứ 5, một pha phối hợp trung lộ một chạm đẹp mắt xuất phát từ Tainio. Bóng qua chân Lennon rồi được chọc khe cho Berbatov lao xuống dưới nách cặp trung vệ. Tiền đạo người Bungari đang chơi khá hay thời gian gần đây đã có pha kết thúc gọn gàng, tung lưới Chelsea.

 

Một đòn choáng váng đánh vào đầu thày trò Mourinho nhưng nên nhớ đây không phải là lần đầu tiên Chelsea bị ghi bàn dẫn trước. Đội chủ nhà ngay lập tức dâng cao đội hình dồn ép đội khách. Nhưng Spurs cũng không phải là tay vừa với các đợt phản công sắc bén. Phút 13, lại là Berbatov có đường căng ngang khung thành Chelsea rất nguy hiểm nhưng Defoe đã không chạm được vào bóng.

 
Tuy thế, chỉ đến phút 21, The Blues đã có bàn gỡ hòa. Drogba đi bóng bên cánh trái vượt qua Lee Young Po và chuyền vào trong. Shevchenko đỡ ngực đẩy bóng ra cho Ballack tung cú dứt điểm. Bóng lẽ ra đã đi ra ngoài nếu không đi đúng vào vị trí của Lampard và cú xoạc chân của tiền vệ này đã đưa bóng đi thẳng vào lưới Tottenham trước sự bất lực của thủ môn chơi thay Robinson, Cemy.

 

Các cầu thủ Tottenham chia vui sau bàn thắng

Sau bàn gỡ hòa 1-1, trận đấu ngày càng diễn ra với tốc độ “chóng mặt” và cực kỳ hấp dẫn. Chính sự mải mê tấn công của Chelsea đã lộ ra những khoảng trống chết người ở khu vực phòng thủ trong hoàn cảnh thiếu vắng chốt chặn vững chắc, John Terry. Đội chủ nhà đã rơi vào bẫy “phòng ngự phản công” vô cùng sắc sảo của Tottenham.

 

Phút 28, nhận đường chuyền xẻ biên phải rất tốt của Ghaly, Lennon lao xuống nhận bóng và thực hiện cú căng ngang khung thành Chelsea. Trước sự uy hiếp của các cầu thủ Tottenham ở bên trong khu cấm địa, Essien đã lúng tung phá bóng về lưới nhà trong khi Cech đã lao lên. Một bàn thua đau đớn cho Mourinho.

 

Chelsea đã có ngay sự đáp trả. Robben đi bóng nỗ lực bên cánh trái và tạt vào trong. Suýt chút nữa Dawson trở thành cầu thủ thứ 2 đốt lưới nhà trong trận đấu này nhưng Stalteri đã kịp thời phá bóng từ vạch vôi, sửa sai cho người đồng đội.

 

Vị thuyền trưởng người Bồ Đào Nha đã phải có sự điều chỉnh khi tung Shaun Wright-Phillips vào thay Ferreira. Diarra lại được chơi ở vị trí hậu vệ phải như mấy trận gần đây. Nhưng sự thay đổi người này chưa kịp phát huy tác dụng thì Chelsea bị đánh thêm một đòn đau nữa với sai lầm của hàng thủ.

 

Phút 37, A.Cole phá bóng bất cẩn trong khi 3 cầu thủ Chelsea khác lại chần chừ nên đã tạo điều kiện để Ghaly dũng mãnh nhảy lên đỡ ngực và dẫn một mạch đến khung thành Chelsea. Và tiền vệ này không gặp phải chút khó khăn nào khi bình tĩnh hạ gục Cech trong tình huống đối mặt.

 

Bàn thắng thứ 3 cho Tottenham của Ghaly

Có lẽ trước trận đấu, không một ai có thể tưởng tượng 1 Chelsea hùng mạnh lại bị dẫn tới 1-3 ngay trên sân nhà Stamford Bridge. Một đấu pháp hợp lý đã giúp thày trò Martin Jol có được một kết quả “không tưởng” ở trận đấu này.

 

Bước sang hiệp 2, dường như Mourinho đã chỉ đạo các học trò chơi với tinh thần “không còn gì để mất”. Gần như toàn bộ đội hình của Chelsea đều tiến về cầu môn Tottenham. Trong khi đội khách buộc phải chơi phòng thủ chặt để bảo toàn tỷ số.

 

Những phút đầu, khung thành Cemy luôn bị đặt trong tình trạng báo động với các pha uy hiếp liên tục của đội chủ nhà. Nhưng hàng thủ với số đông của Spurs đã ngăn chặn khá hiệu quả sức tấn công của The Blues còn thủ môn dự bị Cemy cũng chơi không đến nỗi tồi.

 

Đội khách vẫn thể hiện những pha phản công nguy hiểm. Phút 52, Lennon một mình một bóng đối mặt với Cech nhưng cú sút của tiền vệ này quá hiền nên không thể đánh bại được thủ môn người Séc. Ở cú đánh đầu ngay sau đó của Defoe, Cech vẫn là người chiến thắng.

 

Mãi đến tận phút 70, áp lực của Chelsea mới được cụ thể hóa thành bàn thắng. Ở tình huống đá phạt góc, Lampard đã nhanh chân đưa bóng vào lưới Tottenham sau pha lộn xộn trong vòng cấm. Bàn rút ngắn tỷ số của Lampard đá khích lệ rất nhiều tinh thần của Chelsea. Cơ hội hoàn thành cuộc lội ngược dòng đang rất hiển hiện trước mắt thày trò Mourinho. 

 

Pha rút ngắn tỷ số xuống 2-3 của Lampard

Trước nguy cơ rõ ràng bị mất thắng lợi, Martin Jol phải tiến hành một số sự thay đổi người bằng việc rút Lennon và Ghaly ra khỏi sân. Nhưng có lẽ đây là quyết định sai lầm của vị HLV người Hà Lan bởi lẽ Ghaly và Lennon chính là những cầu thủ chơi hay nhất của Tottenham kể từ đầu trận. Trong khi Mourinho tung thêm một tiền đạo là Kalou vào sân để thay hậu vệ A.Cole. Rõ ràng Chelsea không hề muốn thất bại ở trận này.

 

Các CĐV Chelsea đều tin vào khả năng đội nhà sẽ có thêm bàn thắng. Và niềm tin đó đã có cơ sở. Sau khi Essien thực hiện cú sút xa đi sạt cột dọc khung thành Cemy thì đến ở phút 86, Kalou đã gỡ hòa 3-3 cho Chelsea. Drogba đánh đầu chuyền bóng để Kalou lao vào sút nối, tung nóc lưới Tottenham. Cemy đứng như “trời trồng” trước pha dứt điểm này của Kalou

 

Kalou ăn mừng bàn gỡ hòa 3-3

Ngay sau đó, Spurs chút nữa đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của Chelsea. Defoe đi bóng vượt qua Lampard và tung cú “nã đại bác” cực mạnh bằng chân phải. Bóng đi qua tầm với của Cech nhưng rất tiếc lại đập trúng xà ngang. Những phút cuối cùng, Chelsea chỉ có thêm một tình huống nguy hiểm nữa sau cú sút từ xa đi vọt xà ngang của Sheva.

 

Tỷ số 3-3 là kết quả cuối cùng của trận đấu. Chelsea đành phải chấp nhận đá lại với Tottenham trên sân White Hart Lane để xác định một đội vào bán kết. Dù sao đó cũng là một kết quả không tồi nhất là khi họ đã bị đội khách dẫn trước tới 3-1 trong hiệp đầu. Còn Tottenham hẳn đã rất tiếc nuối khi không thể giữ vững được khoảng cách 2 bàn để tạo nên bất ngờ lớn nhất mùa bóng này khi là đội đầu tiên có vinh dự hạ gục Chelsea dưới triều đại Mourinho trên sân Stamford Bridge.

 

Đẳng cấp của một đội bóng lớn đã biết thể hiện đúng thời điểm. Mourinho vẫn chứng tỏ mình đúng là một “quái kiệt” trong làng túc cầu còn Martin Jol chỉ còn biết tự trách mình với những sai lầm trong chỉ đạo ở hiệp 2. Thật tiếc cho Spurs. Suýt chút nữa họ đã tạo nên cơn “chấn động” trên xứ sở sương mù.

 

+ Đội hình thi đấu:

Chelsea: Cech, Ferreira (Shaun Wright-Phillips 34’), Carvalho, Essien, A Cole (Kalou 64’) - Lampard, Diarra (Boulahrouz 57), Ballack, Robben - Drogba, Shevchenko
Tottenham: Cemy - Stalteri, Lee, Rocha, Dawson - Tainio, Ghaly (Gardner 81’), Zokora, Lennon (Malbranque 76’) - Defoe, Berbatov (Mido 66’)

Bàn thắng: Lampard 21’, 70’; Kalou 86’ - Berbatov 5’; Essien og 28’; Ghaly 37’

 

l        Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X