Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

ĐT Anh: Gọi trở lại Campbell và David James

Thứ Bảy 18/08/2007 07:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Để chuẩn bị cho trận giao hữu sắp tới gặp ĐT Đức trên SVĐ Wembley vào thứ 4 tuần sau, HLV Steve McClaren đã triệu tập 28 cầu thủ Anh trong đó đáng chú ý là có sự trở lại của 2 chiến binh kỳ cựu: trung vệ Sol Campbell và thủ môn David James.

Cả hai cầu thủ này đều đang chơi cho CLB Portsmouth, đội bóng vừa có trận hòa ấn tượng 1-1 trước ĐKVĐ Premiership, Manchester United. Đây mới là lần đầu tiên kể từ khi McClaren lên nắm quyền ở ĐT Anh, Campbell và James được triệu tập.

David James được gọi trở lại ĐT do phong độ tốt trong màu áo Portsmouth

Lần cuối, trung vệ 32 tuổi, Campbell thi đấu cho ĐT Anh là trong trận đấu với Thụy Điển ở WC 2006 còn đối với thủ thành đã 37 tuổi, David James là trận giao hữu chuẩn bị cho WC 2006 với ĐT Jamaica hồi tháng 6 năm ngoái.

Lý giải cho việc triệu tập 2 cầu thủ này, McClaren cho biết: “Sol là một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế. Cậu ấy đã có một mùa giải tuyệt vời ở Portsmouth. Tôi chưa bao giờ nói sẽ đóng sập cánh cửa ĐT Anh với Sol. Tôi biết cậu ấy sẽ không bao giờ từ chối ĐT và tôi hài lòng khi đón chào cậu ấy trở lại ĐT”.

“Còn David đã thể hiện một phong độ xuất sắc và ổn định trong màu áo Portsmouth. Chính vì thế, cậu ấy đã có mặt ở ĐT. David luôn chứng tỏ sự chuyên nghiệp của mình. Tôi đã chứng kiến James thi đấu ở trận gặp MU. Rõ ràng anh ấy là một thủ môn hàng đầu hiện nay và việc gọi trở lại ĐT là hoàn toàn xứng đáng”.

Trong số 28 cầu thủ thì có duy nhất hậu vệ cánh Steven Taylor của Newcastle là người lần đầu tiên được triệu tập vào ĐT Anh. McClaren nói về sự lựa chọn này: “Steven đã chơi rất tốt trong màu áo Newcastle cũng như có những màn trình diễn tuyệt vời ở giải vô địch U-21 châu Âu diễn ra tại Hà Lan hồi tháng 6. Cậu ấy đã có mặt trong đội hình B của ĐT thi đấu với Albania cuối mùa giải năm ngoái và tôi ấn tượng với những gì cậu ấy đã thể hiện”.

Ngoài ra, đội trưởng của Liverpool, Steven Gerrard vẫn được triệu tập dù anh đang phải điều trị chấn thương gặp phải trong trận gặp Toulouse ở vòng loại Champions League. Cả John Terry, Owen Hargreaves, Michael Owen và David Beckham cũng có mặt dù thể lực của họ đang là một dấu hỏi lớn.

Steven Taylor của Newcastle là gương mặt mới duy nhất của ĐT Anh lần triệu tập này

Âu đó cũng là điều dễ hiểu cho Steve McClaren bởi ĐT Anh đang phải chịu một cuộc khủng hoảng chấn thương nhỏ khi không thể có được sự phục vụ của Woodgate, King, Wayne Rooney trong khi Carragher đã tuyên bố từ giã ĐT. Nếu những cầu thủ trên cũng không có mặt nốt thì chắc hẳn tinh thần của ĐT Anh sẽ xuống và nhất là đối thủ sắp tới của họ là “Những cỗ xe tăng” Đức, một ĐT hàng đầu ở châu Âu. Mà tinh thần chính là liều thuốc quan trọng nhất với “Sư tử” Anh vào lúc này khi mà vòng loại Euro 2008 sắp bước vào giai đoạn quyết định đối với ĐT cũng như chiếc ghế của Steve McClaren.

Tiền vệ của Blackburn, David Bentley đã bị loại khỏi ĐT do từ chối thi đấu cho ĐT U-21 Anh ở giải vô địch U-21 châu Âu hồi tháng 6 vừa qua. Tiền vệ Jenas của Tottenham và tiền đạo triển vọng, Nugent của Portsmouth không có tên trong danh sách lần này.

Về phía ĐT Đức, thủ quân Michael Ballack sẽ không có mặt. Cùng với Ballack, Mario Gomez, tiền đạo trẻ của Stuggart và là “Cầu thủ Đức xuất sắc nhất” năm ngoái, Torsten Frings, Tim Borowski và Lukas Podolski cũng không thể thi đấu. Tiền vệ mới 20 tuổi của Stuggart, Sami Khedira được gọi để thay thế Ballack. Người đồng đội với anh, hậu vệ Serdar Tasci cũng được triệu tập. Đây là lần đầu tiên 2 cầu thủ này được gọi vào ĐT Đức.

Danh sách ĐT Anh

Thủ môn: Robinson (Tottenham), James (Portsmouth), Carson (Aston Villa)

Hậu vệ: Richards (Manchester City), Brown (Manchester United), Ferdinand (Manchester United), Terry (Chelsea), Ashley Cole (Chelsea), Campbell (Portsmouth), Taylor (Newcastle), Neville (Everton), Shorey (Reading)

Tiền vệ: Beckham (LA Galaxy), Gerrard (Liverpool), Lampard (Chelsea), Joe Cole (Chelsea), Wright-Phillips (Chelsea), Carrick (Manchester United), Barry (Aston Villa), Downing (Middlesbrough), Dyer (West Ham), Hargreaves (Manchester United)
Tiền đạo: Smith (Newcastle), Owen (Newcastle), Crouch (Liverpool), Bent (Tottenham), Johnson (Everton), Defoe (Tottenham).

  • Mai Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X