Thứ Sáu, 29/03/2024 Mới nhất
Zalo

Đội tuyển Việt Nam - Olympic Trung Quốc: Chờ đợi vũ khí tinh thần

Chủ Nhật 06/07/2008 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

17 giờ chiều nay ĐTVN sẽ thi đấu giao hữu với chủ nhà Olympic Trung Quốc tại thành phố Thẩm Dương, trận thứ 2 dưới “triều đại” của HLV Calisto. Không gặp phải khó khăn về lực lượng như ở trận thua trên đất Indonesia, nhưng thời tiết xấu lại tước đi của ĐTVN buổi tập chiến thuật đúng nghĩa, tất cả chỉ còn biết hy vọng vào vũ khí tinh thần.

 Vội vã định dạng bộ khung

 

Sau gần 1 ngày chờ đợi, 13 giờ chiều qua HLV Calisto và các học trò mới lên máy bay di chuyển tới thành phố Thẩm Dương. Sau khi các cầu thủ ổn định phòng ở tại khách sạn, ông thầy người Bồ Đào Nha đã vội vã yêu cầu học trò di chuyển nhanh ra sân tập luyện để thực hiện việc lắp ghép đội hình và làm quen với mặt sân thi đấu.

 

Dù đã được nghỉ ngơi trong thời gian nằm chờ máy bay ở Bắc Kinh, nhưng các tuyển thủ vẫn không giáu được vẻ mệt mỏi sau những giờ bị “tắc”. Không có nhiều thời gian chuẩn bị nên trong buổi tập chiều qua BHL chủ yếu cho các cầu thủ phục hồi lại thể lực sau quãng di chuyển dài, hơn là tập chiến thuật.


HLV Calisto rất kỳ vọng vào tiền đạo Ngọc Thanh
 

Phải thực hiện đồng thời 2 nhiệm vụ lắp ghép đội hình, xác định lối chơi nên có thể HLV Calisto sẽ sử dụng đội hình gồm phần lớn là những gương mặt đã được thẩm định trong trận thua trước Indonesia tháng trước. Trong 6 gương mặt vừa gọi bổ sung, chỉ có Công Vinh, Văn Nhiên nhiều khả năng xuất hiện ở đội hình chính, đây đều là những gương mặt đã từng thi đấu nhiều năm trong màu áo ĐTVN nên thời gian thích ứng không tốn quá nhiều.

 

Thông tin từ BHL đều khẳng định, các cầu thủ đều khoẻ và sẵn sàng bước vào trận đấu với Olympic Trung Quốc. Nhưng với 2 ngày liền di chuyển, chờ đợi, tập luyện thật khó hy vọng các tuyển thủ phải thể hiện được 100% phong độ và thể lực trong trận đấu chiều nay.

 

Tiếp tục áp dụng chiến thuật phòng ngự phản công

 

Trước khi lên đường, trợ lý Mai Đức Chung đã nhận định các cầu thủ chủ nhà Olympic Trung Quốc hơn ĐTVN về cả ngoại hình, đẳng cấp lẫn thời gian chuẩn bị. Cơ hội tạo ra bất ngờ là rất ít, lối chơi thiên về phòng ngự có thể sẽ giúp cho ĐTVN duy trì được một thế trận cân bằng hơn.

Ở trận thua trên đất Indonesia, đội bóng của HLV Calisto đã tạo ra được một thế trận lấn lướt khi áp dụng sơ đồ 4 - 2 - 3 - 1. Đây có thể là sơ đồ sẽ được ông Calisto tái sử dụng để đối chọi với dàn cầu thủ đồng đều của Olympic Trung Quốc. Với một đội hình được bố trí thành nhiều tầng, ĐTVN sẽ dể dàng chuyển đổi linh hoạt thế trận từ phòng ngự sang phản công nhanh chóng và hiệu quả hơn.

 

Sức mạnh của ĐTVN sẽ tập trung ở hàng tiền vệ nơi có những cầu thủ vừa biết hỗ trợ phòng ngự, lại mạnh về phát động  các đợt phản công như: Minh Châu, Tấn Tài, Bảo Khanh, Minh Phương. Có lẽ sự cân nhắc khó khăn nhất của ông Calisto lúc này sẽ nằm ở hàng tấn công, Công Vinh trở lại đương nhiên tiền đạo mang áo số 9 sẽ có suất đá chính thức.

 

Nhưng Ngọc Thanh lại đang có phong độ cao, mạnh về những pha tì đè và tận dụng khoảng trống dứt điểm từ xa. Sẽ không bất ngờ nếu ông Calisto xếp Ngọc Thanh đá trước cặp tiền vệ, làm nhiệm vụ hỗ trợ tấn công cho chân sút Lê Công Vinh.

 

Nhưng để triển khai được ý đồ phòng ngự phản công, sự chắc chắn ở hàng phòng ngự sẽ nắm giữ vai trò quyết định. Về điều này, ông thầy người Bồ Đào Nha đã có thể yên tâm khi những cầu thủ trong bộ khung phòng thủ đều đang có phong độ khá ổn định là Như Thành - Phước Tứ, hậu vệ phải Quang Thanh và hậu vệ trái Văn Nhiên.

 

Không có nhiều thời gian chuẩn bị, dù cố gắng đến mấy sẽ vẫn còn rất nhiều những rủi ro tiềm ẩn đang chờ đợi ĐTVN chiều nay. Vũ khí quan trọng nhất mà ông Calisto có thể chờ đợi là tinh thần thi đấu và khát khao cống hiến của các tuyển thủ mà thôi. Có thể ĐTVN không có cửa thắng, nhưng nếu các tuyển thủ trình diễn được một lối đá khởi sắc cũng là điều rất có ý nghĩa.

 

Đội hình dự kiến

 

Thủ môn: Phan Văn Santos

 

Hậu vệ: Như Thành - Phước Tứ, Quang Thanh Văn Nhiên.

 

Tiền vệ: Minh Châu - Minh Phương, Bảo Khanh, Tấn Tài.

 

Tiền đạo: Ngọc Thanh - Công Vinh.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X