Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Khi người ta là "số 1"

Chủ Nhật 06/07/2008 08:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với khoản tiền giải phóng hợp đồng của Leo Messi là 150 triệu euro. Với thời hạn hợp đồng của tuyển thủ Argentina này ở Nou Camp còn đến tháng 6/2014. Lãnh đạo Barca có thể gối cao đầu mà ngủ. Sẽ rất hiếm có đội bóng nào dám bỏ ra khoản tiền điên rồ như vậy để “cướp” mất tài năng tấn công số 1 của đội bóng xứ Catalan.

Nhưng như thế không có nghĩa là chủ tịch Joan Laporta và bộ sậu không có bất kỳ chút lo lắng nào. Giá chuyển nhượng cầu thủ ở “thời đại kim tiền” này đang lên vùn vụt. Mới một năm về trước, liệu ai có thể tưởng tượng nổi, Real lại sẵn sàng chi tới 85 triệu euro để quyết lôi kéo tiền vệ tài hoa Cristiano Ronaldo của Man United về sân Bernabeu.


Thực tế, bây giờ đang có rất nhiều ông chủ chơi ngông, sẵn sàng đổ cả núi tiền chỉ để đưa về một cầu thủ cho các đội bóng “phục vụ” anh ta. Ở Stamford Bridge, đang có tỷ phú người Nga với những đồng Rúp tưởng không bao giờ cạn két. Còn ở Giuseppe Meazza, ông chủ Massimo Moratti cũng rất hào phóng, và luôn tỏ ra là một người hết mình vì bóng đá chứ không phải vì mục đích kinh doanh. Đáng nói là cả Chelsea lẫn Inter Milan hiện đều đang có ý lăm le giật Messi khỏi tay Barca.

Đó là lý do giải thích tại sao, hôm qua, lãnh đạo Barca đã phải có một buổi gặp riêng với Messi. Trong đó, những lời lẽ ngọt như mật đã được lãnh đạo đội bóng xứ Catalan đưa ra.

Chủ tịch Laporta và GĐTT Txiki Beguiristain không đề nghị Messi phải gia hạn hợp đồng. Bởi thời gian 6 năm còn lại là khá dài. Họ cũng không nói tăng lương cho tuyển thủ Argentina, lương của anh vẫn dừng lại ở mức 8 triệu euro/năm. Tuy nhiên, Messi đã nhận được những lời hứa hẹn về những mức thưởng rất hấp dẫn.

Được biết, số tiền thưởng mà Messi có thể thu về ở mùa giải 08/09 lên tới 4,5 triệu euro, tức hơn nửa so với mức lương hiện tại của anh ở Nou Camp. Trong đó, anh sẽ nhận 1 triệu euro nếu Barca lọt vào tốp 4, qua đó giành vé dự Champions League. Thêm 1 triệu euro nếu anh ra sân khoảng 60% số trận đấu chính thức trong mùa của đội bóng xứ Catalan. Còn 2,5 triệu euro còn lại là dành cho Messi, nếu anh cùng với Barca giành chức vô địch La Liga.

Với sự đặc cách như vậy cho “Số 1” ở Nou Camp, chủ tịch Joan Laporta và bộ sậu tỏ ý rất tin tưởng, không một đội bóng nào có thể dụ dỗ được Messi rời khỏi Barca. Đồng thời, họ cũng đặt kỳ vọng, đó sẽ là động lực để Messi ra sức chiến đấu ở mùa giải 08/09, không chỉ để có thể mang về cho đội nhà chức vô địch La Liga, mà còn cả chức vô địch Champions League.

Có điều, sự ưu đãi quá lớn của lãnh đạo CLB với Messi đang khiến không ít cầu thủ trong đội hình Barca phát ghen tỵ. Trong đó, đặc biệt là nhóm những cầu thủ người Catalan, vốn được xem là “quyền lực đen” ở Nou Camp gồm Puyol, Xavi, Valdes… Đã xuất hiện những lời lẽ bóng gió này nọ về vấn đề tiền thưởng của Messi. Và không biết chừng, từ đây, sóng gió sẽ nổi lên ở Nou Camp.

Xin nhắc lại rằng, trong lúc Messi đang chuẩn bị về thi đấu cho Brazil ở Olympic Bắc Kinh vào tháng 8 này, thì những trụ cột khác của Barca như Puyol, Xavi, Valdes, Iniesta… đang phải cày như “trâu” cho cuộc chiến ở vòng sơ loại thứ 3 Champions League.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X