Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt vị

Chủ Nhật 06/07/2008 07:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cả châu Âu đã bị rơi vào thế… việt vị. Bởi giữa lúc mọi người đều nghĩ hai vụ chuyển nhượng ở Chelsea đã xong xuôi thì bỗng dưng tất cả xoay ngoắt 180 độ. Ai vẫn ở chỗ người ấy. Nghĩa là Lampard vẫn thuộc về Chelsea còn Arshavin chưa thể đặt chân tới Stamford Bridge.

Việt vị

Cách đây 1 tuần, cả thế giới loan tin như thể Lampard đã tới Inter Milan. Mức phí chuyển nhượng cũng được công bố: 7 triệu bảng. Nhưng rút cục, mọi người đều … việt vị.

Bởi Lampard vẫn chưa thuộc về Inter Milan. Thậm chí hôm qua, Lampard còn chủ động đề nghị được ở lại Stamford Bridge. Điều kiện? “Chỉ” cần Chelsea đồng ý trả mức lương 150.000 bảng/tuần và hợp đồng mới phải có thời hạn 5 năm.

Vậy là Lampard đã công khai chơi bài ngửa khi mặc cả với CLB. Trước kia, Chelsea đã mời chào mức lương 140.000 bảng/tuần (cao nhất trong lịch sử) và hợp đồng 4 năm nhưng Lampard thấy vẫn chưa đủ. Chelsea tin rằng ở tuổi 30, 4 năm đã là quá hào phóng còn Lampard lại muốn sự an toàn nên đề nghị tăng lên 5 năm. Dẫn chứng của Lampard là Makelele đã 35 tuổi nhưng vẫn được gia hạn thêm 1 năm nữa, vậy thì chẳng lý do gì anh lại không thể chơi được tới 35 tuổi. Quả bóng lúc này nằm trong chân Chelsea. Nếu họ đồng ý, cả Inter Milan cũng sẽ rơi vào thế … việt vị.

Frank Lampard đang chơi nước đôi

Nhưng khả năng này dễ xẩy ra. Bởi Chelsea đang “việt vị” trong thương vụ Arshavin. Nhiều người nóng vội loan tin Arshavin đã tới London để làm thủ tục. Nhưng thực tế, Zenit đã làm Chelsea ngã ngửa khi thay đổi ý định. Thay vì mức giá 12 (nhiều nguồn cho rằng 14) triệu bảng, Zenit đòi tới … 24 triệu, tăng gấp đôi. Động thái này có vẻ khiến Chelsea nản bởi một nguồn tin từ CLB thừa nhận Chelsea không định tham gia vào cuộc đấu giá với Barcelona. The Blues sẽ bỏ cuộc?

Cần không, Abramovich?

Hôm qua, các đại diện của Zenit đều khẳng định còn quá sớm để nói Arshavin là người Chelsea hay Barca. Họ dự kiến 15/7 tới mới là ngày quyết định tương lai của Arshavin. Nhưng đó có thể là điềm may cho Chelsea.

Bởi không ít người đặt câu hỏi nghi ngờ liệu Arshavin có thật cần thiết cho Chelsea (?). Khi Scolari đã sở hữu Deco, Joe Cole, ông đã dư thừa nguồn cảm hứng sáng tạo. Thêm một Arshavin, chẳng nhẽ Chelsea sẽ bố trí một hàng tiền vệ gồm toàn “chú lùn” mỏng manh?

Vả chăng, giữa việc tăng thêm 10.000 bảng/tuần cho Lampard với bỏ ra khoản tiền lớn để có Arshavin, đâu là sự đầu tư an toàn? Câu trả lời rất rõ ràng: Lampard bởi anh đã được thẩm định. Arshavin lại khác, quá xa lạ với những cuộc đua thể lực ở Premiership. Mạo hiểm tới London, liệu Arshavin có trở thành một Smertin hay Sheva mới?

Trong quá khứ, Chelsea từng tốn không ít tiền vì kiểu đầu tư theo ý thích của Abramovich. Tất cả đều còn nhớ Smertin, Sheva, Ivanovic hay Jarosik – những thất bại điển hình. Rồi còn cả Crespo nữa – người mà mỗi lần ra sân trị giá 1 triệu bảng và mỗi bàn thắng được quy ra 1.3 triệu. Chẳng nhẽ Abramovich vẫn chưa rút ra được bài học kinh nghiệm?

Abramovich vừa khiến cả một phiên tòa phải bật cười. Đó là khi ông khẳng định mình không bao giờ can thiệp vào chuyên môn ở Chelsea.

Trong phiên xử vụ tranh chấp giữa Abramovich và Boris Berezovsky tại Tòa án Thương mại London, Abramovich bất ngờ tuyên bố “không trực tiếp điều hành CLB”. Nếu nghe được câu này, những Ranieri, Mourinho hay Avram Grant sẽ chỉ biết cười trừ. Rồi cả Essien nữa bởi anh chẳng thể quên “bài giảng” chiến thuật của Abramovich (do Shevchenko làm phiên dịch) ngay sau trận hòa 1-1 với Rosenborg tại Champions League 07/08.

(Theo Báo Bóng đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X