Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Venus Williams lần thứ 5 vô địch Wimbledon

Chủ Nhật 06/07/2008 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hành trình bảo vệ ngôi quán quân của Venus đã diễn ra đầy êm thấm. Đánh bại cô em Serena 7-5, 6-4 ở trận chung kết tối thứ bảy, tay vợt 28 tuổi này đã khẳng định sự thống trị ở Grand Slam trên mặt sân cỏ. Sau đó vài tiếng, hai chị em còn đăng quang ở nội dung đôi nữ.

Những người thích chơi chữ đã gọi Wimbledon đơn nữ là… giải quần vợt Williams mở rộng. Điều đó chẳng có gì sai. Nếu như Federer đã vô địch đơn nam Wimbledon 5 năm liên tiếp, thì chị em nhà Williams cũng bành trướng không kém ở giải nữ. Suốt từ năm 2000 tới nay, chỉ có Sharapova (2004) và Mauresmo (2006) là chia cắt được chuỗi vô địch của Venus và Serena.

Venus Williams nhận phần thưởng chiến thắng

Hôm qua, Venus đã chơi trận chung kết Wimbledon thứ 7 trong sự nghiệp, đồng thời đó cũng là trận chung kết Grand Slam thứ 7 mà cô phải đấu với em gái Serena kể từ năm 2001. Sau chiến thắng ở giải Mỹ mở rộng 2001, Venus đã thua Serena ở 5 trận chung kết Grand Slam liên tiếp (Pháp mở rộng 2002, Wimbledon 2002, 2004, Mỹ mở rộng 2002 và Australia mở rộng 2003). Tuy nhiên, lần này, cô chị nhà Williams đã không "nhường" cô em nữa. Chiến thắng 7-5, 6-4 sau 1 giờ 51 phút thi đấu đã mang về cho cô chức vô địch Grand Slam thứ 7 (5 tại Wimbledon). Đây cũng là danh hiệu WTA Tour thứ 37 trong sự nghiệp Venus.

"Tôi không thể tin rằng đây lại là danh hiệu Wimbledon thứ 5. Một khi bạn phải đấu với Serena ở chung kết, nghĩ đến điều đó luôn là quá sớm". Quả thật ở trận đấu vừa rồi, Venus đã giành chiến thắng không hề dễ dàng. Bởi đơn giản, Serena cũng đã thể hiện phong độ xuất sắc suốt giải năm nay.

Ở game đầu tiên trong set thứ hai, Venus đã lập kỷ lục 129 dặm/giờ, phá vỡ KLTG cũ 127 km/h do chính mình lập ra tại giải Mỹ mở rộng năm ngoái. Trong trận đấu này, chính Serena đã đánh thắng điểm nhiều hơn Venus (32 so với 27) cũng như mắc ít lỗi hơn(11 so với 13). Tuy nhiên, Venus luôn biết cách chiến thắng ở những điểm quan trọng. Serena từng dẫn 3-1 trong set thứ hai, nhưng rồi cô lại để gỡ hòa 4-4 và cuối cùng chịu thua 4-6.

Nếu để chỉ ra thời điểm căng thẳng nhất của trận đấu này thì đó chính là ở game thứ 3 trong set thứ hai bởi nó diễn ra giằng co trong vòng… 14 phút với tổng cộng 21 điểm được ghi và Serena cuối cùng đã thắng với breakpoint thứ bảy.

Hai chị em nhà Williams chung niềm vui đăng quang đôi nữ

Venus đã trở thành tay vợt nữ thứ 10 giành được 5 chức vô địch Wimbledon trở lên. Còn nếu tính từ kỷ nguyên Open (1968) tới này thì cô chỉ đứng thứ ba, dưới Steffi Graf (7 chức vô địch) và Navratilova (9 chức vô địch). Tay vợt 28 tuổi này còn bỏ túi 700.000 bảng (1,49 triệu USD) tiền thưởng giành cho chức vô địch đơn nữ. Ngoài ra, cô còn và Serena còn được cưa đôi khoản tiền thưởng 230.000 bảng (456.000 USD) giành cho chức vô địch đôi nữ. Sau trận chung kết đơn nữ 3 tiếng, Venus và Serena lại cùng nhau thi đấu trận chung kết đôi nữ và dễ dàng đánh bại cặp Raymond/Stosur với tỷ số 6-2, 6-2 chỉ sau 58 phút. Đó cũng là danh hiệu Grand Slam đôi thứ 7 của chị em nhà Williams.

Cũng trong ngày hôm qua, cặp Nestor/Zimonjic đã giành chức vô địch đôi nam sau chiến thắng 7-6 (12), 6-7 (3), 6-3, 6-3 trước Bjorkman/Ullyett. Tối nay, sẽ diễn ra hai trận chung kết còn lại. Đáng chú ý hơn cả là cuộc so tài giữa hai quyền lực của làng banh nỉ hiên tại: Federer và Nadal tại CK đơn nam. Trong trận chung kết đôi nam nữ, anh em nhà Bryan sẽ đứng bên 2 bờ chiến tuyết. Bob đánh cặp cùng Samantha Stosur còn Mike đánh cặp với Srebotnik.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X