Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

CK FIFA Clup World Cup: Quà mừng sinh nhật Rossoneri?

Chủ Nhật 16/12/2007 13:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã 17 năm rồi Milan không giành được chức vô địch cúp Liên lục địa (được nâng tầm thành giải VĐTG các CLB từ năm 2000). Bởi vậy, còn gì ý nghĩa hơn khi Rossoneri lên đỉnh thế giới vào đúng ngày kỷ niệm sinh nhật thứ 108…

Thắng vì Châu Âu

 

Cho đến thời điểm này, FIFA Clup World Cup mới được tổ chức 4 lần (tính cả giải đấu năm nay). Trong cả 3 lần trước đó, chức vô địch đều thuộc về các đội bóng đến từ Nam Mỹ. Cá biệt, năm 2000 là sự độc chiếm của người Brazil khi cả 2 đội bóng lọt vào chung kết đều đến từ đất nước của những vũ điệu samba: Corinthians và Vasco da Gama.

 

Hai lần gần nhất, năm 2005 và 2006, đại diện cho Lục địa già tham dự giải đấu này là Liverpool và Barca. Tuy nhiên, cả hai đội bóng hùng mạnh của Châu Âu đều phải nhận thất bại trước những đại diện đến từ Brazil, cùng với tỷ số 1-0 (Liverpool thua Sao Paulo và Barca bại trận trước Internacional).


Palermo và các đồng đội ở Boca sẽ kéo dài thành công của các CLB Nam Mỹ
 

Thông tin bên lề          

 

* Nam Mỹ đang dẫn trước Châu Âu về số lần đoạt cúp LLĐ (giờ là FIFA Clup World Cup) 25 lần so với 22 của Lục địa già.

 

* Boca và Milan là 2 đội bóng giàu thành tích nhất tại cúp LLĐ khi đều 3 lần giành chức vô địch.

 

* Lần cuối cùng 2 đội gặp nhau là trận chung kết LLĐ năm 2003. Khi đó Boca là đội giành chiến thắng sau loạt penalty.

Bởi vậy, hành trang của Milan khi đến Nhật Bản lần này không chỉ có sự kỳ vọng của các Milanista mà còn có sự kỳ vọng của cả Châu Âu. Lục địa già không muốn thêm một lần nữa cúp lại về Nam Mỹ. 

 

Cũng cần phải nói trong 2 giải đấu gần đây nhất, cả Liverpool và Barca đều tham dự với mục đích marketing hình ảnh của mình đến các CĐV bóng đá trên toàn thế giới là chính. Họ không đặt nặng mục tiêu phải giành cúp như các đội bóng Châu Mỹ.

 

Điều này ngược hẳn với các đại diện đến từ Châu Mỹ xa xôi, khi họ luôn coi giải đấu này như là cơ hội tốt nhất để trình làng những tài năng trẻ. Nói tóm lại, thái độ của Châu Âu với FIFA Clup World Cup trong cả 3 lần tham dự trước đây là rất hờ hững.

 

Nhưng với Milan thì khác. Rossoneri hành quân tới xứ sở hoa anh đào với thái độ hoàn toàn nghiêm túc. Berlusconi muốn đội bóng của mình giành chức vô địch giải đấu này như để nguôi ngoai nỗi buồn tại Serie A (đang đứng thứ 10 sau 15 vòng đấu), để trả thù chính Boca Juniors sau thất bại trong trận tranh cúp Liên Lục Địa hồi năm 2003, và quan trọng nhất là để chấm dứt cơn khát danh hiệu cấp CLB mang tầm thế giới đã kéo dài suốt 17 năm qua.

 

Maldini và quà mừng sinh nhật

 

Món quà cuối cho những lão tướng như Maldini?

Khi đặt chân xuống Nhật Bản, đã có nhiều thông tin cho rằng Maldini đang tính chuyện từ giã sự nghiệp ngay sau giải đấu. Mặc dù sau đó, chính huyền thoại Milan đã lên tiếng bác bỏ khả năng trên nhưng ai cũng hiểu cơ hội để Maldini thêm một lần được giương cúp vô địch thuộc bất kỳ giải đấu nào là rất khó khăn.


Nhiều khả năng trận chung kết
FIFA Clup World Cup sẽ là trận chung kết cuối cùng trong sự nghiệp của Maldini. Từ tận trái tim, các Milanista không ai muốn điều này trở thành sự thật nhưng nhìn vào lực lượng và cả những gì Rossoneri thể hiện từ đầu mùa giải, chẳng ai dám tin họ sẽ thêm một lần thành công như mùa bóng trước. Đó là sự thực.

 

Đã lâu lắm rồi số 3 không giành được danh hiệu nào trên tầm thế giới, chính xác là 17 năm, từ sau chiến thắng trong trận tranh cúp LLĐ với Olimpia Asunción. Maldini có mặt trong trận chung kết USA 94 và Euro 2000 nhưng đều thất bại. Bởi vậy, đây là cơ hội tốt nhất để anh thêm một lần được nâng cúp, như món quà chia tay, một lời cảm tạ ý nghĩa nhất dành cho một huyền thoại.

 

Bên cạnh đó, không hiểu do tình cờ hay sự sắp xếp của số phận mà trận chung kết trên đất Nhật lại diễn ra vào đúng ngày Milan kỷ niệm lần sinh nhật thứ 108 của mình (16/12).

Đó sẽ là động lực thúc đẩy cực lớn giúp đôi chân các Rossoneri trở nên thanh thoát hơn. Lên đỉnh thế giới trong ngày kỷ niệm 108 năm thành lập, chắc hẳn đến cả những đạo diễn nổi tiếng nhất Hollywood cũng không thể nghĩ ra được kịch bản nào tuyệt vời hơn.

 

Nhưng sự thành bại của Milan phụ thuộc khá nhiều vào Kaka

Boca đến với giải đấu lần này với tư cách nhà vô địch cúp Libertadores. Linh hồn trong chiến thắng đó là Riquelme. Tuy nhiên, tiền vệ người Argentina lại không thể tham dự trận đấu này. Thiếu vắng Riquelme, Boca thi đấu khá bế tắc trong trận bán kết với Etoile Du Sahel. Trong khi đó, Milan sẽ ra sân với đội hình mạnh nhất.

 

Hãy tin là các học trò của Ancelotti sẽ chiến thắng. Bởi thượng đế đã sắp xếp cho họ được nâng cúp trong ngày sinh nhật!

 

Chức vô địch FIFA World Cup Club, quà mừng sinh nhật cho AC Milan?

Đội hình dự kiến

Boca Juniors: Caranta – Ibarra, Maidana, Palleta, Morel – Battaglia, Banega, Vargas, Neri Cardozo – Palacio, Palermo.
AC Milan: Dida – Cafu, Nesta, Bonera, Jankulovski – Brocchi, Pirlo, Ambrosini, Seedorf, Kaka – Inzaghi.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X