Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Barca "nếm mùi" chiến thắng xa nhà

Chủ Nhật 16/12/2007 05:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vẫn biết Valencia đang khủng hoảng nhưng không ai ngờ họ lại thua dễ dàng và bạc nhược như thế ngay tại sân nhà trước một Barcelona đã quá lâu không tìm đựoc niềm vui trên đất khách.

Lại thất vọng, Valencia

Bước vào trận đấu được dự báo là khá khó khăn trên sân khách trước một đối thủ đầy duyên nợ với mình là Valencia, HLV Rijkaard vẫn giữ nguyên sơ đồ 4-3-3 như mọi khi nhưng chỉ có một số thay đổi về nhân sự. Ronaldinho bất ngờ bị ném lên băng ghế dự bị và anh không có dịp được sát cánh bên Messi và Eto’o trên hàng công mà vị trí đó thuộc về tiền đạo người Iceland, Gudjohnsen. Đội trưởng Puyol không chơi trung vệ như thường lệ mà lại đựoc bố trí ở hàng lang trái.


Bên phía chủ nhà cơn bão chấn thương đã cướp đi của họ những cầu thủ tốt nhất như Villa, Bajara, Vincente….khiến cho tân HLV trưởng Koeman khá lúng túng khi lắp ghép những người còn lại vào đội hình tấn công yêu thích của ông. Sự lúng túng đó được thể hiện ở việc cầu thủ có cái tên lạ lẫm Montoro Sanchez thậm chí còn được bố trí đá chính. Trên hàng công không hiểu sao, Koeman vẫn tiếp tục bỏ quên tiền đạo “khổng lồ” Zigic để tin vào một cầu thủ như Arizmendi.


“Báo đen” có màn Solo khá ấn tượng truớc khi mở tỉ số


Chính vì cách bố trí đội hình và sự tin tưởng có phần hơi mù quáng của Koeman vào phong cách chơi tấn công phóng khoáng trong khi sở trường của Los Che lại là những pha phản công và lối chơi chắc chắn ở sân nhà khiến cho Valencia rối loạn và bị áp đảo ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

Barcelona với lối chơi linh hoạt và nhuần nhuyễn đã liên tục dồn ép đội chủ nhà. Trong vòng 7 phút đầu tiên, lần lượt Toure và Gudjonsen có những pha bóng đe doạ khung thành của Canizares. Và không phải chờ đợi lâu Barcelona có bàn thắng mở tỉ số. Phút thứ 12, Eto’o có một pha xoay xở rất khéo trong vòng cấm trước khi dễ dàng đưa bóng vào lưới. Một lời khẳng định tuyệt đối của “Báo đen” khi anh liên tiếp ghi bàn sau khi trở lại sau chấn thương.


Ngay sau đó Valencia có pha đáp trả. Từ quả đá phạt góc của David Silva, Helguera có pha đánh đầu chuyền bóng rất đúng tầm cho Morientes kết thúc bằng một cú volley nhưng thủ thành Valdes đã rất cảnh giác. Sau pha tấn công suýt thành bàn này các cầu thủ Valencia đã chơi gắn kết hơn và có một vài đừờng lên bóng nguy hiểm từ bên cánh của Silva.

Tiếp tục là Etoo có bàn thắng thứ 2


Nhưng những nỗ lực của chủ nhà cũng chỉ giúp họ trụ vững thêm hơn 10 phút nữa. Bàn thắng thứ 2 của Eto’o như một gáo nước lạnh dội vào những cố gắng của Valencia khiến họ không còn tinh thần để mà thi đấu nữa. Lần này lại là một pha phối hợp tuyệt đẹp của các cầu thủ Barcelona. Khởi đầu từ Xavi qua Messi để rồi bóng đến chân Eto’o trong tư thế thuận lợi. Và cầu thủ Cameroon này chưa bao giờ bỏ lỡ những pha ghi bàn dễ dàng kiểu như thế này.


Từ đó đến hiệp 1 không còn có những pha nguy hiểm nào nữa về phía khung thành của hai đội mà đó là thời gian mà đội ngũ bác sĩ y tế của sân Mestalla phải làm việc hết công suất. Lần lượt Eto’o, Morientes và Messi phải nằm sân trong đó chấn thương của cầu thủ người Argentina là khá nghiêm trọng và anh không thể tiếp tục thi đấu.

Dos Santos vào thay Messi trong hiệp 2 và anh trở thành tâm điểm của hiệp đấu này với lối chơi tốc độ kĩ thuật và những đường chuyến sắc như dao cạo luôn đưa đồng đội của mình vào nhưng tư thế dễ dàng để ghi bàn.

Phút thứ 52 thần đồng người Mexico có một pha độc diễn trước khi tung một cú sút rất mạnh nhưng pha bay người ngoạn mục của Canizares đã ngăn cản đội khách có bàn thắng thứ 3. Nhưng các CĐV ít ỏi của Barcelona trên sân Mestalla đã không phải chờ đợi quá lâu để ăn mừng bàn thắng.

 

Phút thứ 61, Gudjohnsen có bàn thắng dễ dàng nâng tỉ số lên 3-0. Đường chọc khe thông minh của Xavi cho tuyến trên bị các cầu thủ Valencia cắt bóng, thế nhưng bóng đựoc phá ra lại đi đúng vào chân của Dos Santos. Cầu thủ trẻ này đi bóng thêm 2 nhịp rồi chuyền ngang sang cho tiền đạo ngừoi Iceland dễ dàng có bàn thắng.

Mặc cho Koeman gào thét khản cổ ngoài đường biên, Valencia vẫn chơi như mộng du

 

Sau bàn thắng thứ 3 các cầu thủ Barcelona đã chủ động chơi chậm lại và khống chế tuyến giữa. Đội chủ nhà cũng không còn tinh thần mà dâng lên tấn công mặc cho ông Koeman hò hét khản cổ ở ngoài đường biên. Tình huống đáng chú ý nhất những phút cuối trận là pha sút phạt trực tiếp của Vicente từ cự li 28m nhưng thủ thành Valdes đã không để cho đội chủ nhà có bàn rút ngắn tỉ số


Tiếp tục thua 0-3 trên sân nhà, Valencia thực sự đã bị đẩy vào ngõ cùng của sự khủng hoảng. Nếu không có sự thay đổi triệt để nhằm trị tận gốc căn bệnh này, thật khó cho Valencia dù chỉ là kiếm một tấm vé dự UEFA Cup. Trong khi đó Barcelona đã tìm được nụ cười khi xa rời đất mẹ Nou Camp và họ đã chứng minh đựoc bản lĩnh và lối chơi quyến rũ của mình. Đây là màn khởi động không thể tuyệt hơn cho trận El Classico được chờ đợi ở vòng đấu tiếp theo

Đội hình thi đấu

Valencia: Canizares - Miguel, Helguera, Marchena, Moretti - Joaquin, Albelda, Angel Montoro Sanchez - Arizmendi, Morientes (Vicente 41'), Silva.
Barcelona: Valdes – Zambrotta, Puyol, Milito, Abidal – Xavi, Toure (Deco 65'), Iniesta – Messi (Dos Santos 46'), Eto’o (Krkic 67'), Gudjohnsen

Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X