Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool - MU: Tranh ngôi... quỷ

Chủ Nhật 16/12/2007 04:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Tối nay, sức nóng của trận đấu derby thành London giữa Chelsea và Arsenal chắc chắn sẽ lan toả khắp nước Anh, tất cả vì sức mạnh của hai đội bóng thuộc nhóm “tứ đại gia” của giải ngoại hạng là không thể bàn cãi. Nhưng sự hấp dẫn đó sẽ bị giảm đi một phần vì sự chú ý của giới hâm mộ sẽ không tránh khỏi việc dồn sang trận đấu của hai “quỷ đỏ”, MU và Liverpool.

Với vị thế của hai đội bóng trong thời điểm hiện tại, cũng như mục tiêu của Ferguson và Benitez, chắc chắn trận thư hùng ở Anfield giữa đội chủ nhà Liverpool và CLB đến từ thành phố công nghiệp Manchester sẽ vô cùng hấp dẫn. Hiện đang xếp sau đội đầu bảng là Arsenal với chỉ duy nhất một điểm, MU đang có cơ hội rất lớn để có thể vượt mặt đội bóng của HLV Wenger bất cứ lúc nào. Chính vì thế, họ sẽ không dễ dàng chấp nhận mất điểm trong thời điểm này.


Torres đang rất... sung

Trong khi đó, đoàn quân được chỉ huy bởi đội trưởng Steven Gerrard cũng đang rất nỗ lực để có những điểm số quý giá trong hy vọng mang về chiếc cúp vô địch giải bóng đá Anh lần đầu tiên kể từ mùa giải 1989/1990. Với lực lượng hiện tại, cùng với những màn trình diễn ấn tượng gần đây trên sân nhà, Liverpool hoàn toàn có cơ sở để tin vào một chiến thắng ngọt ngào trên thánh địa Anfield. Cũng ở đó, họ đã phải chấp nhận hoà trên thế thắng trước Chelsea và Arsena trước mặt những CĐV yêu quý, chắc chắn lần này họ sẽ không muốn nhận một kết cục tương tự trước MU.

 

Soạn BD LIV X Y gửi tới 8579 trong đó:
- X: là kết quả của trận đấu với 3 phương án: A (chủ nhà thắng), B (Hòa), C (Khách thắng)
- Y: Số người dự đoán như bạn.
VD: BD LIV A 3456:
Bạn dự đoán Liverpool thắng và 3456 người có cùng dự đoán như bạn. Nhiều giải thưởng hấp dẫn đang chờ đón bạn. Chi tiết xem
Liverpool hoàn toàn có thể tung ra đội hình mạnh nhất của mình. Torres đang thi đấu rất… sung trên hàng công, trong khi Kuyt cũng rất có duyên ghi bàn khi đá cặp với “chú nhóc”. Với hai chân sút hàng đầu này, cộng thêm sự hỗ trợ đắc lực và luôn luôn hiệu quả từ tuyến giữa, đặc biệt là từ đội trưởng Steven Gerrard, chắc chắn đội chủ nhà sẽ đặt các hậu vệ đối phương vào thế báo động đỏ trong suốt trận đấu. Những Ferdinand hay Vidic sẽ không tránh khỏi một ngày làm việc cật lực.

 

Nói đi thì cũng phải nói lại, Liverpool hùng mạnh là thế, đang thăng hoa sau khi lọt vào vòng đấu loại trực tiếp bằng trận thắng đậm Marseille là thế, nhưng các cầu thủ đến từ Old Trafford cũng không phải những “tay mơ”. Họ trải qua thành tích bất bại ở vòng bảng Champions League và nghiễm nhiên lọt vào vòng sau trước hai vòng đấu. Còn ở giải ngoại hạng, các cầu thủ MU đang xếp trên Liverpool hai bậc với cách biệt 6 điểm trên bảng xếp hạng. Hẳn là các học trò của ngài Alex Ferguson không muốn đánh mất lợi thế dẫn điểm trước đối thủ đang bám rất sát phía sau là Chelsea. Thậm chí cả Liverpool cũng là một mối hiểm hoạ khó lường.

Gerrard vẫn sẽ là cầu thủ nguy hiểm nhất ở Liverpool

Tevez và Rooney vẫn sẽ là những cầu thủ chủ lực trên hàng công của MU. Và tuyến giữa của đội chủ nhà sẽ phải thi thố tài năng với những cầu thủ rất xuất sắc như Ronaldo hay Ryan Giggs. Lúc đó hẳn sẽ có một cuộc chiến vô cùng khốc liệt ở khu vực giữa sân, khi một bên sẽ là những cầu thủ sở hữu lối đá chắc chắn và chớp nhoáng của Liverpool, còn một bên sẽ là sự hoa mỹ và ăn ý tới từng centimet của đội khách Manchester United.

 

Trận "ngon" nhất trong ngày
 
Soạn GO VIP gửi 8779


Một điều thú vị trong trận đấu này sẽ là sự tái ngộ giữa hai cầu thủ người Argentina, Carlos Tevez và Mascherano. Cả hai đều có thời cùng khoác áo West Ham, và hiện nay một người đang tìm lại chính mình ở hàng công của đội ĐKVĐ giải ngoại hạng Anh, còn một người đang tạo dựng được tên tuổi ở tuyến giữa của đương kim á quân Champions League. Mặc dù chưa phải là những cầu thủ chính thức của hai CLB này, nhưng Tevez và người bạn đồng hương đều đang được cả hai HLV Ferguson và Benitez muốn giữ lại càng lâu càng tốt. Có lẽ việc ký hợp đồng chính thức với họ chỉ còn là vấn đề thời gian. Cả hai bên đều đang xúc tiến và mọi chuyện đang diễn ra khá suôn sẻ. Đây hẳn sẽ là một trong những động lực rất tốt để Tevez và Mascherano thi đấu hết mình cho những đội bóng mà họ đang đầu quân.

 

Lợi thế trong trận đấu này, có lẽ sẽ nghiêng một chút về đội khách đến từ vùng Tây Bắc, khi họ chỉ tung ra đội hình trẻ để đấu với AS Roma ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Champions League, trong khi các cầu thủ trụ cột được nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận quyết chiến với Liverpool. Ở bên kia cầu môn, hẳn các cầu thủ chủ nhà sẽ phải… thở nhiều hơn vì họ mới vắt sức trong trận đấu với Marseille để đoạt tấm vé thứ 2 sau Porto. Còn một yếu tố nữa đứng về phía đội khách, đó là trong 15 lần hành quân đến Anfield, tỷ lệ chiến thắng của họ cao hơn (thắng 7, thua 5). Có lẽ đó cũng sẽ là một trong những điều làm cho đội bóng đã từng 9 lần lên ngôi ở giải ngoại hạng tự tin hơn khi xuất quân.



Sự năng nổ của Rooney luôn là vũ khí lợi hại của MU 

Liệu Benitez sẽ chứng tỏ cho các ông chủ người Mỹ của Liverpool thấy rằng, việc họ có ý định sa thải ông là hoàn toàn sai lầm, hay lại một lần nữa HLV Ferguson cùng các học trò ra về với nụ cười trên môi? Cũng không thể tránh khỏi việc Liverpool sẽ có ba trận hoà với ba đội bóng hàng đầu nước Anh. Chúng ta chỉ có thể biết được kết quả sau khi tiếng còi mãn cuộc cất lên, vì trong bóng đá luôn ẩn chứa rất nhiều những điều bất ngờ mà không ai có thể đoán trước được. Dù kết quả có thế nào đi nữa, phần trăm mà các khán giả yêu bóng đá được chứng kiến một trận đấu đỉnh cao là rất lớn.

 

Dự đoán: MU thắng 1-0

 

Đội hình dự kiến:

 

Liverpool: Reina, Carragher, Hyypia, Riise, Aberloa, Benayoun, Gerrard, Mascherano, Kewell, Torres, Kuyt.

 

MU: Van der Sar, Ferdinand, Vidic, Evra, Brown, Hargreaves, Anderson, Giggs, Ronaldo, Tevez, Rooney.  

 

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X