Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal - Chelsea: Lửa Derby

Chủ Nhật 16/12/2007 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tin vui đến với “Pháo thủ” khi mà thủ lĩnh của họ, Cesc Fabregas nhiều khả năng sẽ trở lại trong trận đấu này; cùng với Flamini và Van Persie mới bình phục, Arsenal sẽ có đội hình gần như mạnh nhất trong cuộc đón tiếp Chelsea. Một tâm điểm khác của ngày Super Sunday.

Chelsea - Arsenal: luôn hấp dẫn

Nếu như trận đấu giữa MU và Liverpool là cuộc chiến giữa hai đội bóng giàu thành tích nhất xứ sở sương mù thì Arsenal và Chelsea lại là những đội bóng mới nổi lên trong khoảng 10 năm gần đây. Nhiều người cố nhắc đến những quá khứ xa xôi của The Gunners nhưng thực sự những chiến công dưới thời Wenger mới là đặc trưng của họ.

Về phần mình, vốn chỉ là đội bóng thường thường bậc trung nhưng nhờ túi tiền không đáy của Abrahimovic, Chelsea vụt biến mình từ thành một thế lực mới của bóng đá Anh. Tuy nhiên dường như đó chỉ là điểm chung gần như duy nhất của hai đội bóng cùng đóng ở thành phố London. Trong khi Arsenal biểu tượng cho một lối đá phóng khoáng với lối chơi đậm chất kĩ thuật và đam mê phóng khoáng thì các cầu thủ Chelsea khá lạnh lùng hướng đến một thứ bóng đá hiệu quả và chắc chắc.

Nếu như Arsenal hương đến tầng lớp bình dân thì Chelsea là biểu tượng của những kẻ nhà giàu mới. Nếu như Arsenal rất mạnh về tìm kiếm và đào tạo và biến những người vô danh thành những ngôi sao thì Chelsea với sức mạnh đồng tiền đã luôn mua về những ngôi sao thành danh ở khắp nơi và tìm kiếm thành công nhờ kinh nghiệm và tài năng của họ. Khác biệt nhau hoàn toàn gần như về mọi mặt nhưng lại chung nhau khát vọng tạo lập ảnh hưởng chính vì thế những cuộc đấu giữa Arsenal và Chelsea luôn căng thẳng và hấp dẫn. Không phải là trận Derby xịn của thủ đô London (vì đó là cuộc đấu giữa Arsenal và Tottenham) nhưng những trận chiến giữa The Gunners và The Blues luôn luôn không khoan nhượng.

Trận chiến Carling Cup là bài học không quên với các cầu thủ trẻ của Arsenal

Nếu như Arsenal chẳng mấy khi thất bại khi họ gặp Chelsea những năm đầu tiên khi Premier League ra đời (1992/1993) thì kể từ khi Abrahimovich và Mourinho xuất hiện, Chelsea cũng chưa bao giờ thua trước đội bóng cùng thành phố nữa. Có một trận đấu mà người ta nhớ mãi và đựoc coi như tiêu biểu của hai hệ phái bóng đá khác nhau giữa hai đội: đó là trận chung kết Carling Cup năm ngoái. Một trận đấu giữa những gương mặt còn "búng ra sữa" của Arsenal trước những cầu thủ già dặn kinh nghiệm bên phía Chelsea.

Nhưng thật bất ngờ chính những cái tên lạ lẫm và non trẻ ấy lại là những người cầm trịch trận đấu và chơi thực sự hay hơn. Thế nhưng do thiếu kinh nghiệm và không kiềm chế được cái đầu nóng trước những đòn tiểu xảo khá quái của đối thủ các cầu thủ trẻ của Arsenal đã lao vào một vụ ẩu đả không đâu và phải nhận hai thẻ đỏ và bị thua ngược ở những phút bù giờ. Nhắc lại trận thua đó để thấy rõ sự khác biệt của hai đội: một bên tinh quái chắc chắn trong khi bên kia mạnh mẽ nhưng bốc đồng.

Fabregas đã trở lại

Tuy nhiên đó là câu chuyện của một năm về trước. Arsenal giờ đây đã đổi khác và Chelsea cũng vậy. Mourinho ra đi khiến những trận đấu giữa hai đội không còn nhiều màu sắc nữa bởi những cuộc đấu khẩu kinh điển giữa Wenger-Mourinho là không còn bởi người kế nhiệm A.Grant khá kiệm lời. Trong trận đấu này Arsenal có được lợi thế tâm lí khi họ là đội chủ nhà. Hơn nữa việc Fabregas nhiều khả năng quay trở lại thi đấu cũng là một động lực lớn vào với NHM và cả các cầu thủ Arsenal bởi từ lâu ai cũng biết vai trò của Cesc lớn như thế nào trong lối chơi của các pháo thủ. Không những vậy ông Wenger còn đón chào một sự trở lại khá quan trọng khác là tiền đạo Van Persie, cầu thủ người Hà Lan đã có màn khởi động khá hoàn hảo ở trận gặp Slavia tại Champions League hồi giữa tuần và giờ đang anh đang rất sung sức để tham gia vào một trận đấu được coi là bước ngoặt của mùa bóng.

Trong khi đó chuỗi trận bất bại của A.Grant có thể sẽ phải dừng lại khi Chelsea không có những phương án tốt nhất của mình. Drogba không thi đấu và trong các tiền đạo hiện tại của Chelsea không ai có “thói quen” ghi bàn trong các trận đấu quan trọng như anh cả. Việc Essien bị treo giò cũng khiến ông HLV người Do Thái đau đầu khi mà vai trò của cầu thủ người Bờ Biển Ngà này là rất quan trọng nơi tuyến giữa của The Blues. Chính vì vậy gánh nặng đè tất cả lên vai Lampard, nếu anh im lặng tại Emirates đêm nay có thể Chelsea sẽ phải nhận thất bại.

Nhưng Drogba lại vắng mặt

Một trận đấu đỉnh cao hứa hẹn nhiều hấp dẫn. Ở những trận cầu kiểu như này không có chỗ cho một sai lầm và đội nào tận dụng được tốt những cơ hội tạo ra sẽ giành được lợi thế. Arsenal đang đứng trước cơ hội để viết lại lịch sử mấy năm họ phải chịu lép vế trước Chelsea. Màu đỏ đêm nay sẽ đậm hơn màu xanh trong một trận derby không khoan nhượng.

Đội hình dự kiến
Arsenal
: Almunia, Sagna, Gallas, Senderos, Traore, Toure, Rosisky, Fabregas, Diaby,Van Persie, Adebayor
Chelsea: Cech,  Belletti, Ben-Haim, Terry, Bridge, Wright-Phillips,Makelele, Lampard, Joe Cole , Kalou, Malouda, Shevchenko

Cơ hội chiến thắng

Cả trận: -0.87*0:1/4*0.81. Arsenal có sự trở lại khá quan trọng của nhiều cầu thủ chủ chốt trong khi Chelsea đang được ví như một cái bệnh viện. Hãy tin vào đội chủ nhà.

Hiệp 1: 0.75*0:0*-0.83.
Có tới 3/5 trận đối đầu gần đây giữa Arsenal – Chelsea kết thúc với tỷ số hòa sau 45 phút đầu. 2/3 trận gần đây của Chelsea cũng có kết quả tương tự sau hiệp 1. Hiệp 1 nhiều khả năng sẽ có kết quả hòa

TSBT: -0.94*2 1/4*0.86.
Trong 5 lần đối đầu gần đây có tới 4 trận kết thúc với dưới 2 bàn. 3 trận vừa qua của Chelsea cũng có kết quả tương tự. Một trận cầu căng thẳng và sẽ không có nhiều bàn thắng. Chọn Sửu

Dự đoán: Arsenal thắng 1-0

  • Kim Phượng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X