Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

”Bóng đá Việt Nam sẽ trở lại ở AFF Cup 2008”

Chủ Nhật 16/12/2007 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Hỷ thừa nhận thất bại của U23 Việt Nam tại SEA Games lần này là hậu quả của quá trình chuẩn bị kém. Theo ông, ngay sau ngày về nước, công cuộc cải tổ đội bóng đá nam sẽ bắt đầu và mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn tại AFF Cup 2008.

PV: Là người đứng đầu VFF, ông có thể chỉ ra nguyên nhân của thất bại này?

 

Ông Nguyễn Trọng Hỷ: Thất bại này là hậu quả của việc chuẩn bị thiếu chu đáo và không xác định được mục tiêu trọng điểm của năm. Năm nay, chúng ta trên danh nghĩa có tới 3 đội tuyển là ĐTQG, U23 và Olympic, nhưng đó là đội hình “3 trong 1” bởi quá nửa đội hình của đội Olympic (cũng chính là U23) đều thi đấu trong màu áo ĐTQG.

 

Sau thành công tại Asian Cup, chúng ta lập tức bước vào 3 vòng loại Olympic Bắc Kinh, vòng loại World Cup 2010 rồi Agribank Cup. Lịch thi đấu liên tục đó khiến thể lực và sức bền của các cầu thủ không được đảm bảo. Cụ thể nhất, việc đưa đội Olympic sang Qatar thi đấu trận cuối cùng vòng loại Olympic là một sai lầm lớn, bởi như thế chúng ta chỉ có 1 tuần chuẩn bị cho SEA Games.

 

Trong tuần tới, sẽ có một hội nghị tại Bali để lựa chọn các ứng viên đăng cai AFF Cup 2008, VFF sẽ đứng ra chạy đua đăng cai. Chúng ta sẽ làm lại ngay sau SEA Games và đến lúc đó, bóng đá Việt Nam sẽ trở lại với một diện mạo khác.

 

Ông có tin chỉ trong chưa đến 1 năm, VFF đủ sức “làm lại” sau thất bại toàn diện này?

 

Từ sau sự cố Bacolod năm 2005, chúng ta đã nghĩ phải mất ít nhất vài năm mới xây dựng lại được một đội tuyển quốc gia và Olympic chất lượng. Nhưng thực tế chúng ta mất vỏn vẹn 1,5 năm và có được dàn cầu thủ chất lượng. Vì vậy, tôi tin với những gì đang có, chúng ta đủ sức thay đổi diện mạo của mình trong vòng  năm.

Ông Riedl đã nhận trách nhiệm và “tự nguyện từ chức”, còn VFF nhận thấy đâu là trách nhiệm của mình?

 

VFF không bao giờ lẫn trốn trách nhiệm. Hai ngày vừa qua, tôi đã nhiều lần lên truyền hình xin lỗi người hâm mộ cả nước về thất bại này. Sau SEA Games này, chúng tôi sẽ kiểm điểm và tìm ra nguyên nhân thất bại của U23 VN.

 

Chắn chúng tôi sẽ làm, nhưng không được vội vã, vì nếu vội vàng quy chụp nguyên nhân không chính xác thì sẽ dẫn đến việc sửa chữa không hiệu quả và mắc lại sai lầm.

 

Chúng tôi cũng muốn có một cuộc giao lưu trực tuyến với người hâm mộ cả nước để nhìn thẳng vào vấn đề và thẳng thắn trả lời những băn khoăn của người hâm mộ.

 

Thất bại này cũng là một bài học của bộ phận điều hành VFF. Họ chưa nhìn ra nhiệm vụ trọng điểm của năm, chưa có được tiếng nói quan trọng trong việc điều chỉnh quá trình chuẩn bị.

 

Còn cá nhân ông, ông có rút ra bài học cho riêng mình?

 

Bài học của tôi là khi đặt niềm tin thì phải có cơ sở! Ví dụ, sau trận thắng chưa thuyết phục trước Malaysia, nhiều cầu thủ đã nói: “Chúng cháu sẽ chơi tốt hơn trận đầu này”. Tôi đã tin, nhưng sau đó U23 Việt Nam lại thất bại và cứ theo một lối mòn như vậy, không vực lên được nữa.

 

Hãy nói về một việc cụ thể hơn: ông có kế hoạch gì để tìm kiếm một HLV mới cho U23 VN?

 

Quan điểm của VFF là vẫn tìm kiếm một HLV. Hiện nay, chúng tôi đã có một bản danh sách, nhưng trong đó có những người vượt quá khả năng chi trả tài chính của VFF. Họ là những HLV tốt, có tăm tiếng nhưng mức lương yêu cầu khoảng 50.000 - 60.000 USD/tháng.

 

Hiện chúng tôi đang cân nhắc việc lựa chọn 1 HLV châu Á hay châu Âu. Người châu Á phù hợp hơn với thể trạng, tâm lý cầu thủ VN, nhưng người Âu lại đến từ một nền bóng phát triển và chuyên nghiệp hơn.

 

Trước mắt, nhiệm vụ dẫn dắt đội sẽ được giao cho ông Mai Đức Chung đến đầu năm 2008, và trong sự lựa chọn này VFF cần bàn bạc kỹ thêm với Hội đồng HLV quốc gia.

 

Xin cảm ơn ông!

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X