Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Premier League: Ngày không đại gia

Chủ Nhật 16/12/2007 00:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Premier League ngày thứ 7 thật ngẫu nhiên không khi không có sự góp mặt của tứ đại gia nhưng không vì vậy mà chất lượng của các trận đấu bị giảm sút.


Những trận đấu ngày thứ 7 này đã cho thấy những đặc trưng rõ nét nhất của bóng đá kiểu Anh: đấy sức mạnh, tốc độ và hấp dẫn cho đến tận  những phút cuối cùng.

Ông già Noel Santa Cruz cũng không thể giúp Blackburn giành điểm

Wigan và Blackburn là một trong những trận đấu tiêu biểu như thế. Trước trận đấu không ai có thể nghĩ đến một kết cục sôi nổi như thế cho một trận đấu mà đội chủ nhà chỉ đứng thứ 2 từ dưới lên trên bảng xếp hạng còn đội khách đang gặp một cuộc khủng hoảng mini ở những trận gần đây. hai đội thi nhau rượt đuổi tỉ số và kết quả cuối cùng trên bảng điện tử là một con số gây ngỡ ngàng tất cả: 5-3 nghiêng về đội chủ sân JJB

Tân HLV Paul Jewell có màn chào sân khá thành công. M.Bent sau khi chia tay người tình là cô nàng lăng nhăng D.Lloyd hóa ra lại chơi hay hẳn lên khi anh lập một hattrich trong trận đấu “không tưởng” này. Về không tỏ ra kém, S.Cruz cũng có cú hattrick đầu tiên của tiền đạo người Paraquay trên đất Anh nhưng cũng không thể giúp hoa hồng vớt lại một điểm.

Forsell có bàn thắng sớm xong Birmingham cũng chỉ có 1 điểm

Trong khi đó hai đôi đứng khá gần nhau ở trên BXH là Reading và Birmingham lại chia điểm trên sân St Andrew trong một trận cầu mà cả hai bên đều cảm thấy tiếc nuối. Chỉ có 2 bàn thắng được ghi là quá ít so với những cơ hội mà cầu thủ hai bên tạo được về phía khung thành của nhau. Mặc dù ghi bàn ngay ở những phút đầu tiên nhờ công của Forsell nhưng Reading đã gỡ hòa nhờ cú sút phạt penalty thành công ở phút thứ 51 nhờ công của đồ tể S.Hunt. Rốt cục chính Birmingham đã phải chiến đấu tới tận phút thứ 90 mới giữ được 1 điểm ở lại.


Derby County cũng chứng tỏ đẳng cấp hạng nhất của mình khi tiếp tục có một trận thua ngay trên sân nhà. Tạo được thế trận không tồi so với đội bóng miền trung Boro nhưng Derby đã không biết tận dụng được lợi thế đó. Bàn thắng duy nhất ở phút thứ 38 của tiền đạo đang lên chân T.Sanli đã nhấn chìm Derby. Và dường như một chiếc vé xuống hạng là chắc chắn giành cho đội chủ sân

Fridde Park.

Cầu thủ trẻ Etuhu là người ấn định tỉ số 4-2 cho ManCity

Manchester City đã duy trì chuỗi trận thắng trên sân nhà của mình ở mùa giải này lên con số 10, một kỉ lục mới ở City of Manchester.  Man xanh đã có được bàn thắng khá sớm do công của cầu thủ mới bình phục chấn thương, Bianchi. Tuy nhiên Bolton của HLV Megson đã chứng minh rằng mình không phải là đối thủ dễ chơi của bất cứ đội bóng nào bằng việc có liên tiếp 2 bàn thắng ở các phút thứ 31 và 40 nhờ công của “gà son” Anelka và Nolan.

Tuy nhiên 45 phút hiệp 2 là hiệp đấu mà The Trotters muốn quên đi khi đội chủ nhà đã chơi cực hay và vùi dập họ với 3 bàn không gỡ. Đầu tiên là Hamann khởi đầu cuộc lội ngược dòng bằng một cú sút từ ngoài vòng cấm địa khiến các hậu vệ Bolton lúng túng đốt lưới nhà ở ngay những phút đầu hiệp 2. Tiếp đến là những pha lên bóng tốc độ  như thường lệ của Petrov bên cánh trái. Và trong 2 pha kiến tạo như thế Man City đã có 2 bàn thắng của Vassell và Etuhu.

 
Sự mất tập trung khiến cho West Ham phải trả giá ở phút 90

 

Everton đã có chiến thắng lần thứ 2 chỉ sau có hơn 1 tuần trước đối thủ West Ham. Đội chủ nhà đã có một trận đấu coi được nhưng những phút sơ sẩy ở phút cuối của hai hiệp đấu đã khiến họ phải trả giá bằng 2 bàn thua. Nếu như Yakubu khẳng định sự nhanh nhạy và khả năng chớp thời cơ bằng cú đánh đầu nhanh như chớp ở phút thứ 45 mở tỉ số thì A. Jonhson đã rất nhanh nhẹn thoát xuống và có một cú lốp bóng đẹp như mơ ấn định tỉ số ở phút cuối cùng. Một chiến thắng xứng đáng cho đội bóng thành phố cảng bởi họ là những người tận dụng tốt hơn các cơ hội tạo ra.

Sunderland vươn lên dẫn trước nhưng không duy trì được lợi thế của mình

Các CĐV Sunderland và cả HLV Roy Keane đã mừng hụt về một chiến thắng đầu tiên trên sân nhà kể từ ba tháng trở lại đây sau bàn thắng rất nhanh ở phút thứ 9 của D. Higginbotham thế nhưng Aston Villa đã chứng tỏ mình là một đội bóng nằm ở Top trung bình khá của Premier League và không hề dễ bắt nạt. Cầm bóng tới 60% và tung ra 15 cú sút về khung thành đối phương trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu choi thấy sự vượt trội của họ so với Mèo đen. Và chỉ kiếm được 1 điểm khi rời sân The Light bàn gỡ ở phút thứ 80 của S. Maloney có lẽ là hơi thất vọng đối với đội quân của  O’neil.

Một vòng đấu thật hấp dẫn. Trong 1 ngày không có mặt của các đại gia các đội bóng đã chơi thật sòng phẳng với một thái độ không khoan nhượng và chính điều này đã tạo ra sức hút vô cùng lớn lao của bóng đá Anh với đa số những người yêu bóng đá trên thế giới.

Kết quả vòng 17 Premiership (15/12)
Birmingham 1-1 Reading
Forssell 5' - Hunt pen 51'

Derby County 0-1 Middlesbrough
Tuncay 38'

Manchester City 4-2 Bolton
Bianchi 7'; Michalik og 48'; Vassell 77'; Etuhu 90' - Diouf 31'; Nolan 40'

Portsmouth 0-1 Tottenham
Berbatov 81'

Wigan 5-3 Blackburn
Landzaat 10'; Bent 12', 66', 81'; Scharner 37' - Santa Cruz 45', 50', 61'

West Ham 0-2 Everton
Yakubu 45', Johnson 90'

Sunderland 1-1 Aston Villa
Higginbotham 10' - Maloney 73'

Fulham 0-1 Newcastle
Barton pen 90'


Hà Thành

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X