Thứ Hai, 24/06/2024Mới nhất
Zalo

Lazio - Juventus: Cảm ơn Del Piero!

Chủ Nhật 16/12/2007 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với cú đúp của tiền đạo Del Piero, Juventus đã đánh bại đội chủ nhà Lazio với tỷ số 3-2. Đây là một trận đấu vô cùng hấp dẫn và xứng đáng là trận cầu tâm điểm của vòng đấu thứ 16 Serie A.

Với mục đích kiếm trọn 3 điểm trước đội chủ nhà để có thể trở lại ngôi vị số hai trên bảng xếp hạng, do các cầu thủ AS Roma đang nắm giữ, Juventus là đội chủ động đá nhanh ngay từ đầu. Tuy nhiên, họ đã vấp phải một Lazio cũng đang cần điểm, vì họ đang lận đận ở vị trí thứ 12, vị trí mà không ai nghĩ tới trước khi mùa giải diễn ra.


Các cầu thủ Juve ăn mừng bàn thắng đầu tiên

Phút thứ 14 của trận đấu, đội khách có cơ hội mở tỷ số đầu tiên. Bóng từ pha đá phạt trực tiêp của Del Piero đi rất khó chịu, loại hoàn toàn các cầu thủ phòng ngự Lazio, đồng thời đẩy thủ môn Ballotta vào thế bí. Trung vệ Chiellini lên tham gia tấn công đã hoàn toàn thoải mái tung ra pha đánh đầu ngược, nhưng tiếc là bóng đã đi vọt xà trong gang tấc. Trong pha quay chậm, có thể thấy Chiellini đã ở vào thế việt vị, nhưng các trọng tài đã không thổi phạt.

Câu trả lời của đội chủ nhà đến cách đó ít phút. Phút thứ 18, từ quả tạt bên cánh trái của Pandev, Mauri đã băng vào kết thúc rất nhanh và bất ngờ làm bó tay thủ môn Buffon. Tiếc cho đội bóng của HLV Delio Rossi là bóng lại đi vọt xà một cách vô cùng đáng tiếc. Nếu may mắn hơn một chút, có lẽ các cầu thủ Lazio đã có bàn thắng.

Như thường lệ, Pavel Nedved vẫn chơi rất xông xáo ở hàng tiền vệ của "Bà đầm già", vẫn những pha phối hợp nhuần nhuyễn cùng các đồng đội, vẫn những động tác khéo léo và dứt khoát, nhưng có vẻ như tuổi tác đã chống lại tiền vệ người CH Séc, khi anh thường xuyên bị hụt hơi ở những tình huống cuối cùng mang tính chất quyết định.Rõ ràng nếu như khi còn ở thời đỉnh cao phong độ, cầu thủ tóc vàng sẽ tận dụng các cơ hội tốt hơn.

Cuối cùng thì bàn thắng đầu tiên của trận đấu cũng đã đến. Phút thứ 29, từ một quả đá phạt góc, bóng lộn xộn trong vòng cấm của đội chủ nhà, người nhanh chân tung ra pha dứt điểm là Salihamidzic, nhưng người chạm bóng cuối cùng trước khi đi qua vạch vôi khung thành đối phương là Trezeguet. Mặc dù tiền đạo người Pháp đã ở vào thế việt vị trong tình huống đó, nhưng bàn thắng vẫn được công nhận.


Lazio cũng không dễ chấp nhận thua cuộc một cách dễ dàng

Chỉ sau đó 7 phút, Lazio có bàn thắng gỡ hoà do công của Pandev. Cú đánh đầu ở một vị trí vô cùng thoải mái của tiền đạo mang áo số 19 bên phía đội chủ nhà đã làm bó tay hoàn toàn thủ môn xuất sắc Gianlugi Buffon. Mặc dù đứng rất gần trái bóng, nhưng tình huống đó xảy ra quá nhanh và bài bản, khiến cho Buffon không kịp trở tay và chấp nhận vào lưới nhặt bóng. Rất đáng khen cho tinh thần của đội chủ nhà, họ đã có pha phối hợp hoàn hảo giữa bộ ba Rocchi, Mauri và Pandev, trong tình huống ghi bàn gỡ hòa.

Sau đó, Lazio chơi hay hơn rất nhiều và họ lại chiếm thế thượng phong trước đội bóng đến từ Turin. Sở hữu một số cú sút bóng từ xa, và cả những pha phối hợp rất tinh tế trước sự bất lực của hàng phòng ngự đội khách. Tiếc là họ lại không thành công ở những tình huống quyết định để có thể nâng tỷ số của trận đấu. Và hiệp một đã kết thúc với tỷ số 1-1. Nó phản ánh khá chính xác những gì đã diễn ra.

Ngay những phút đầu của hiệp hai, chính xác là phút thứ 48, Del Piero phá bẫy việt vị băng xuống nhận đường chuyền từ phần sân nhà của đồng đội. Sau vài nhịp dẫn bóng, Alex đã tung ra cút dứt điểm bằng chân trái hạ gục thủ môn Ballotta, nâng tỷ số của trận đấu lên 2-1. Một bàn thắng thể hiện đẳng cấp. Mặc dù không còn thật sự sung sức, nhưng Del Piero luôn biết cách tỏa sáng bất cứ lúc nào.

Phút thứ 58, đội chủ nhà có cơ hội một lần nữa san bằng cách biệt, rất tiếc cú đánh đầu ở cự li gần của Mauri sau đường tạt bóng của đồng đội bên phía cánh phải lại đi hơi nhẹ, và không gây khó khăn cho thủ thành số một Italia hiện nay, Buffon. Ở hiệp hai có nhiều những tình huống ăn miếng trả miếng hơn giữa hai đội.

Ngay sau pha bỏ lỡ của Mauri, đến lượt tiền đạo Trezeguet bên phía đội khách có dịp đối mặt với thủ môn Ballotta, nhưng rất tiếc là Trezegol không có được bàn thắng gia tăng khoảng cách cho đội nhà.

Del Piero (xanh) đã có một trận đấu thành công với hai bàn thắng gần như... sinh đôi

Tiếp đó ở phút thứ 65, Buffon lại có cơ hội thể hiện tài năng của mình. Từ pha đá phạt khá xa khung thành, bóng được treo vào vòng cấm, Rocchi là người thoát xuống đệm bóng cực nhanh. Tưởng chừng như bóng đã nằm gọn trong lưới của Juventus nhưng thủ môn Buffon đã từ chối cơ hội mười mươi này bằng pha cứu thua xuất thần.

Phút 69, lại là Rocchi băng xuống nhận đường tạt bóng của đồng đội. Mặc dù đang bị kèm rất chặt, nhưng anh vẫn kịp tung người đánh đầu rất đẹp. Tuy nhiên, Buffon vẫn là người chiến thắng. Phòng thủ tốt và Juve đã được đền đáp bằng sự xuất sắc của cả hàng tiền đạo, đúng hơn là Del Piero. Phút thứ 71, vẫn một pha bóng tương tự như tình huống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1, Del Piero băng xuống phá bẫy việt vị sau đường chuyền dài rất đẹp từ phần sân nhà. Cũng sau một vài nhịp dẫn bóng, tiền đạo này tiếp tục tung ra một cú dứt điểm hạ gục Ballotta. Cũng phản công, cũng một mình Del Piero, cũng góc trái, chỉ khác là lần đầu tiên anh sút bóng sệt, còn lần này là bóng đi cao làm tung nóc lưới đội chủ nhà. 3-1 cho Juve.

Phút 74, suýt chút nữa thì Del Piero có được cú hat-trick cho riêng mình ở trận đấu này. Nhận đường chuyền không thể đẹp hơn của Trezeguet, Del Piero đã đánh đầu ra ngoài trong khi thủ môn Ballotta đã không còn kiểm soát được tình hình, tiếc là do bị một hậu vệ theo khá chặt, nên Del Piero đã không thể thực hiện thành công pha dứt điểm của mình.

Vào phút bù giờ thứ 3 của hiệp hai, Pandev đã đem về bàn thắng rút ngắn tỷ số cho đội chủ nhà, sau đường căng ngang rất đẹp của Rocchi bên phía cánh trái. Dù sao, trận đấu cũng đã kết thúc với tỷ số 3-2 nghiêng về phía đội khách Juventus. Sau trận đấu này, Del Piero và các đồng đội tạm thời vươn lên vị trí thứ hai, với 32 điểm, bằng với AS Roma, nhưng hiệu số bàn thắng thua cao hơn. Tuy nhiên, vị trí đó nhiều khả năng chỉ có thể tồn tại trong gần 20 chục tiếng đồng hồ, khi mà AS Roma sẽ có trận đấu với Torino vào 21h tối nay.

Đội hình thi đấu:

Lazio: Ballotta, Cribari, Siviglia, Kolarov, De Silvestri (Scaloni 75'), Mudingayi (Meghni 87'), Pandev, Ledesma, Rocchi, Mutarelli, Mauri

Juventus: Buffon, Chiellini, Legrottaglie, Zebina, Molinaro, Salihamidzic, Zanetti, Nocerino, Nedved (Tiago 45'), Del Piero, Trezeguet

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

LuatVietnam chính thức ra mắt Trợ lý ảo AI: Bước tiến công nghệ pháp lý

Hôm nay 12/5/2024, Công ty Cổ phần Truyền thông Luật Việt Nam (LuatVietnam) chính thức cho ra mắt bản thử nghiệm của AI Luật - Trợ lý ảo Luật Việt Nam - đánh dấu là một trong những đơn vị tiên phong ứng dụng AI trong mảng khai thác dữ liệu từ văn bản pháp luật. 

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Xem thêm
top-arrow
X