Thứ Sáu, 26/04/2024 Mới nhất
Zalo

BK League Cup: Ngăn sao nổi "Pháo thủ"!

Thứ Tư 24/01/2007 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi xuất sắc vượt qua Liverpool tại Tứ kết, thử thách tiếp theo của thầy trò Arsene Wenger sẽ là Tottenham Hotspur, trong cuộc chiến nội bộ thành London để tìm ra đại diện xứng đáng lọt vào Chung kết Cúp Liên đoàn Anh...

Các tài năng trẻ của Arsenal như Aliadiere lại có dịp thử sức

Với chính sách đào tạo tuyến hai bài bản và có hệ thống, không như nhiều đội bóng khác, Arsenal đã dành hẳn Carling Cup làm sân chơi để gọt giũa những tài năng trẻ, tạo điều kiện cho họ cọ xát ở đấu trường giàu tính cạnh tranh và khốc liệt hơn hẳn so với giải đấu chỉ mang tính giao hữu của các đội hình hai.

Chính điều đó đã mang lại kinh nghiệm và cơ hội thể hiện quá báu, giúp những "viên ngọc thô" của Arsene Wenger có những bước trưởng thành mạnh mẽ để tạo nên một trong những hiện tượng thú vị nhất của Cúp Liên đoàn Anh mùa bóng năm nay.

 

"Dự đoán AFF Cup" đã

 thay đổi thể lệ

Trong đó, chiến thắng "hủy diệt" Liverpool tới 6-3 ngay tại Anfield, sau khi dẫn trước đối thủ tới 5-1 cách đây nửa tháng chẳng khác nào một tấm giấy chứng nhận, khẳng định chất lượng của "dàn sao" trẻ mà "giáo sư" người Pháp dày công vun đắp.

Con đường hướng tới trận Bán kết của các "Pháo thủ" trẻ tuổi còn được đáng giá cao hơn khi những lá thăm buộc họ lần lượt phải đối đầu các đối thủ "rắn" đến từ Premiership, thay vì những đội bóng "tí hon" ở hạng thấp hơn.

Tuy nhiên, những bất lợi đó chỉ càng mang đến cơ hội để bản lĩnh của những gương mặt "búng ra sữa" Traore, Hoyte, Connolly, Song Billong, Denilson, Aliadiere, ... phát huy rực rỡ, khi lần lượt Charlton (2-0), Everton (1-0) và cả Liverpool (6-3) bị biến thành bài test để họ thể hiện những tiến bộ vượt bậc.

Không những thế, việc cả ba chiến thắng cho đến lúc này của Arsenal đều diễn ra trên sân khách đủ để cho thấy lợi thế sân nhà White Hart Lane của Tottenham trong trận lượt đi đêm nay không thể là lý do để đoàn quân bệ rạc của Martin Jol bấu víu, tin vào một chiến thắng.

Đội chủ nhà có phần lép vế so với đội khách?

Chưa nói đến thành tích đối đầu quá chênh lệch trong quá khứ, nơi Spurs chưa một lần nở nụ cười chiến thắng trước Khẩu thần công trong những trận derby thành London 7 năm gần đây (14 trận chỉ hòa và thua), phong độ hiện tại và sự bất ổn mang tính hệ thống của Tottenham đang thực sự là nỗi lo của các CĐV.

Đã một tháng nay tại Premiership, thầy trò Martin Jol chưa biết mùi chiến thắng, từ vị trí "ngấp nghé" cạnh tranh cùng Bolton và Portsmouth, giờ đây một mặt họ đã để hai đối thủ bỏ xa tới 4 điểm, mặt khác cũng bị Everton và Reading vượt qua, đồng nghĩa việc cơ hội dự Cúp châu Âu đang dần rời xa tầm tay.

Với thực tế đó, Tottenham khó lòng bước vào trận đấu với tinh thần thoải mái và quyết tâm cao nhất, điều kiện tiên quyết mang lại thành công cho lối chơi mà HLV người Hà Lan theo đuổi từ khi đặt chân tới Anh: tôn trọng cái đẹp, sự tinh tế và tốc độ cao.

Đó cũng chính là phương châm mà Arsene Wenger đề ra cho các cầu thủ trẻ, song ở một chừng mực nào đó, rõ ràng những "cậu bé" của ông cao hơn hẳn Spurs về đẳng cấp và sự vận dụng linh hoạt triết lý đó.

Sự trở lại của Jenas, Mido và Stalteri sau chấn thương là rất quan trọng với đội chủ nhà, tuy nhiên việc đội trưởng Ledley King vắng mặt khiến BHL Tottenham thực sự lo lắng về hàng thủ, nhất là khi trong những phát biểu với báo chí, Thierry Henry nóng lòng muốn ra sân cùng các "đàn em".

Cách đây hai tuần, sân nhà đã không đủ giúp Liverpool "đòi nợ" trận thua 0-3 trước Arsenal ở lượt đi Premiership. Và đêm nay, ở tình thế giống hệt như thế, có lẽ Tottenham cũng chẳng thể làm hơn!

Đội hình dự kiến
Tottenham:
Robinson - Chimbonda, Davenport, Dawson, Lee - Malbranque, Jenas, Zokora, Lennon - Berbatov, Defoe.
Arsenal: Almunia - Hoyte, Toure, Senderos, Traore - Walcott, Fabregas, Song Billong, Denilson - Baptista, Aliadiere
Dự đoán: Hoà 2-2

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X