Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Rooney sẽ là cầu thủ giàu nhất trong 10 năm tới

Thứ Tư 24/01/2007 10:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo danh sách những cầu thủ giàu có tại Premiership, tiền đạo của Man United, Wayne Rooney, sẽ trở thành ngôi sao được hưởng lương cao nhất  ở giải đấu này, với số tiền khổng lồ là 103,65 triệu bảng trong 10 năm tới.



 Được hậu thuẫn bởi bản hợp đồng truyền hình mới của Premiership – mang lại cho các CLB ở thứ hạng cao nhất của xứ sở sương mù khoản lợi nhuận 2,7 tỷ bảng trong hơn 3 năm - việc kiếm được xấp xỉ 10 triệu bảng/năm đối với các ngôi sao lớn sẽ chẳng còn xa lạ. Theo đó, tiền đạo Newcastle, Michael Owen, sẽ kiếm 96,1 triệu bảng/10 năm tới, trong khi Frank Lampard và Rio Ferdinand là những nhân vật giàu kếch sù tiếp theo với số tiền là 74,5 triệu bảng và 71,5 triệu bảng.

Tháng 11 năm ngoái, Rooney mới ký một bản hợp đồng có thời hạn 6 năm với mức lương  5,9 triệu bảng. Tuy nhiên, anh còn kiếm được thêm 17 triệu bảng từ 6 bản hợp đồng tài trợ lớn với các hãng Nike, Coke Zero, Asda, Ford Sports, EA Sports và Harper Collins. Tất cả các bản hợp đồng này sẽ được tăng thêm giá trị và nới rộng trước khi sự nghiệp thi đấu của anh kết thúc. Ước tính, từ nay đến khi giã từ sự nghiệp thi đấu, ngôi sao của xứ sở sương mù sẽ còn kiếm được tới 70 triệu bảng nữa.

 

Mùa giải tới, CLB ở đáy bảng tổng sắp tại Premiership sẽ nhận được 30 triệu bảng tiền bản quyền truyền hình – tương đương với số tiền Chelsea được thưởng cho lần đăng quang ngôi vô địch giải Ngoại hạng Anh năm ngoái. Trong khi đó, đội vô địch năm 2008 sẽ được thưởng 50 triệu bảng.

 

Những con số gây sốc này sẽ khơi lại cuộc tranh luận xung quanh vấn đề bóng đá đang mất cảm giác thực tế hoặc liệu các ngôi sao tại Premiership có xứng đáng với những gì họ được hưởng hay không. Tuy nhiên, Dan Johnson, một thành viên trong BLĐ giải Ngoại hạng Anh, đã bảo vệ giải đấu bằng tuyên bố: “Chúng tôi muốn đưa các CLB vào vị trí thuận lợi nhất để lôi cuốn  và phát triển những tài năng xuất sắc, nhằm biến Premiership thành giải đấu có tầm ảnh hưởng khắp toàn cầu. Các CLB sẽ nhìn vào thị trường và trả mức lương xứng đáng cho các cầu thủ làm nên sức cuốn hút của giải Ngoại hạng Anh”. Về phần mình, HLV Manchester City, Stuart Pearce, phản đối sự ám ảnh của đồng tiền với các cầu thủ, nhưng không phê phán chuyện các ngôi sao kiếm được những khoản tiền khổng lồ, nếu họ tiếp tục giữ được tham vọng cạnh tranh.


Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X