Thứ Tư, 24/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bảng 7: Serbia chiếm thế thượng phong, Rumani nhen nhóm hy vọng

Chủ Nhật 07/06/2009 05:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Serbia đang thể hiện phong độ đáng kinh ngạc ở bảng 7 vòng loại World Cup khi giành liên tiếp 4 trận thắng gần đây, giúp họ độc chiếm ngôi vị số 1, hơn ĐT Pháp tới 5 điểm. Trong khi đó, Rumani đã nhen nhóm hy vọng giành vé tới Nam Phi bằng trận thắng tối thiểu trên đất Lithuania. 


Serbia độc chiếm ngôi đầu bảng 7


Serbia tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng ấn tượng ở vòng loại World Cup 2010 khi đánh bại ĐT Áo với tỉ số tối thiểu 1-0, giúp họ đứng vững ở ngôi vị số 1 bảng 7. Lợi thế sân nhà nhanh chóng được các cầu thủ Serbia cụ thể hóa bằng bàn thắng từ chấm penalty ngay ở phút thứ 7 hiệp một. Trọng tài chính xác định Martin Stranzl đã đốn ngã từ phía sau với Danko Lazovic và không ngại ngần chỉ tay vào chấm penalty.

 

Serbia chứng tỏ họ rất có duyên với các vòng đấu loại


Cầu thủ đang khoác áo CLB Red Star Belgrade  - Đội trưởng Nenad Milijas là người bước lên thực hiện quả đá phạt và anh lạnh lùng hạ gục thủ thành Gspurning bằng cú sút mu lai má rất căng vào góc trái khung gỗ. Chỉ 4 phút sau, Nemanja Vidic thiếu chút nữa đã nâng tỉ số lên 2-0 nếu pha đánh đầu của trung vệ Manchester United không đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc. Trong suốt trận đấu, Serbia không hề tỏ ra vượt trội so với đối thủ, khi họ chủ động chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và thi thoảng tung ra các đợt tấn công bài bản, có tổ chức và giữ được cự ly đội hình.

 

Bước vào hiệp hai, Maierhofer suýt nữa đã có được bàn thắng quân bình tỉ số nếu tình huống sút bóng của anh không bị Antonio Rukavina, cầu thủ vào sân thay Vidic, cản phá ngay trước vạch vôi cầu môn. Đội chủ nhà cũng có được pha hãm thành nguy hiểm với cú nã đại bác tầm xa của Bosko Jankovic ở phút 59, đưa bóng dội trúng xà ngang. Phút 77, tiền đạo cao lớn Marc Janko, người về nhì trong danh sách chiếc giày vàng châu Âu mùa bóng 2008/09, gim bóng thẳng vào xà ngang Serbia, đây đồng thời là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.

 

Mọi nỗ lực của ĐT Áo tan thành mây khói khi Paul Scharner dính thẻ vàng thứ hai và rời sân, khiến đội khách không có lấy một cơ hội nào để đảo ngược số phận trận đấu, cũng như số phận của chính họ ở bảng 7 này. Sau 6 trận, đội chủ nhà Euro 2008 mới giành vẻn vẹn 7 điểm.

Đội hình thi đấu:

 

Serbia: Stojkovic, Subotic, Dragutinovic, Vidic (Rukavina 46’), Ivanovic, Jovanovic (B. Jankovic 56’), Milijas, Stankovic, Krasic, Lazovic, Lazovic (G. Kacar 82’).

 

Áo: Gspurning, Ortlechner, Stranzl, Schiemer, Dragovic, Pehlivan, Jantscher, Hölzl (S. Lexa 66’), Scharner, Maierhofer (R. Okotie 56’), Hoffer (M. Janko 56’)

Rumani nhen nhóm hy vọng

Rumani nhen nhóm chút hy vọng bằng chiến thắng tối thiểu trước Lithuania


Trong trận đấu còn lại của bảng 7, Rumani đã nhen nhóm hy vọng dự World Cup 2010 bằng chiến thắng 1-0 ngay trên sân Lithuania. Cả hai đều bắt đầu trận đấu khá tốt, duy trì thế trận đôi công trong gần như xuyên suốt 90 phút thi đấu. Tuy nhiên, sự khác biệt về đẳng cấp đã giúp Rumani có được bàn thắng ở phút 38, nhờ công của Ciprian Marica, xuất phát từ cú sút xa tầm thấp ở cự ly chừng 20m, đưa bóng găm thẳng vào góc xa. Đây cũng là cơ hội rõ nét nhất mà hai đội tạo ra trong cả hai hiệp thi đấu.

 

Marica chính là ngôi sao sáng nhất của đội khách khi anh liên tiếp thực hiện những pha càn lướt, đe dọa cầu môn đối phương. Phút thứ 3, tiền đạo người Rumani đệm bóng chệch cột dọc sau quả căng ngang khó chịu của Tiberiu Ghioane. Ít phút sau, Marius Stankevicius có cơ hội tung ra cú sút, nhưng lại để thủ thành đối phương cản phá thành công. Phút 15, Marica độc diễn trước vòng cấm, vượt qua hàng loạt cầu thủ Lithuania nhưng không thể đưa ra cú dứt điểm, vì thủ môn đội chủ nhà kịp băng ra phá bóng.  Đội trưởng Cristian Chivu cũng có tình huống dâng cao đáng chú ý, kết thúc bằng cú sút cận thành thiếu chính xác ở phút 26.

 

Mặc dù đã giành được 3 điểm, song Rumani vẫn xếp ở vị trí thứ 6, với 7 điểm trong tay, kém đội nhì bảng là ĐT Pháp 3 điểm; trong khi “Ma cà rồng” đã đá nhiều hơn một trận. Về phía Lithuania, họ đang chiếm vị trí thứ 3 trên BXH với 9 điểm, song lại là đội duy nhất đã chơi tới 7/10 trận ở bảng đấu này.


Đội hình thi đấu:

 

Lithuania: Karchemarskas, Semberas, Stankevicius, Skerla, Zaliukas, Cesnauskis, Danilevicius, Kalonas (Mikoliunas 64’), Klimavicius (Luksys 84’), Sernas, Pilibaitis (Dedura 81’)

 

Rumani: Coman, Sapunaru, Rat, Chivu, Radoi, Ghioane (Lazar 92’), Mara (Roman 73’), Marica (Niculae 85’), Tanase, Danciulescu, Apostol,

 
BXH bảng 7:
 

Đội bóng
Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Serbia 6 5 0 1 13 5 +8 15
Pháp 5 3 1 1 7 6 +1 10
Lithuania 7 3 0 4 6 6 0 9
6 2 1 3 7 9 −2 7
Rumania 6 2 1 3 7 10 −3 7
Đảo Faroe 4 0 1 3 1 5 −4 1

 

Kết quả loạt trận vòng loại World Cup KV châu Âu

rạng sáng ngày 7/6

Thụy Điển 0 - 1 Đan Mạch
Kahlenberg 22’

Albania 1 - 2 Bồ Đào Nha
Bogdani 28’- Almeida 27’, Alves 90’

Kazakhstan 0 - 4 Anh
Barry 40’, Heskey 45’, Rooney 73’, Lampard 77’ (pen.)

Croatia 2 - 2 Ukraina
Petric 2’, Modric 68’ - Shevchenko 13’, Gay 54’

Iceland 1 - 2 Hà Lan
Sigurdsson 46’ - De Jong 8’, van Bommel 16’

Đảo Síp 2 - 2 Montenegro
Konstantinos 13’, michael 45’ - Djalovic 65’, 77’

Serbia 1 - 0 Áo
Milijas 7’ (pen.)

Lithuania 0 - 1 Rumani
Marica 38’

Bulgaria 1 - 1 CH Ireland
Telkiyski 28’- Dunne 24’

Belarus 5 - 1 Andorra
Bliznuk 2’, 76’, Kalachev 44’, Kornilkenko 50’, 61’ - Lima Sola 90’ (pen.)

Phần Lan 2 - 1 Liechtenstein
Forssell 33’, Johansson 71’ - Frick 13’

Macedonia 0 - 0 Na Uy

Slovakia 7 - 0 San Marino
Cech 3’, 32’, Pekarik 12’, Stoch 35’, Kozak 42’, Jakubko 63’, Hanzel 68’

Azerbaijan 0 - 1 Xứ Wales
Edwards 41’

 

  • Vân Thăng

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X