Thứ Bảy, 21/09/2024Mới nhất
Zalo

Bảng 6: Croatia hòa "đen đủi" trên sân nhà trước Ukraina

Chủ Nhật 07/06/2009 04:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mặc dù là những cầu thủ chơi hay hơn và sở hữu nhiều cơ hội ăn bàn hơn, nhưng đoàn quân của HLV Slaven Bilic đã buộc phải chia điểm với Ukraina trên sân nhà, đồng thời nhìn ĐT Anh bỏ xa tới 7 điểm sau trận đấu này.

Với việc ĐT Anh mới đánh bại Kazakhstan trước đó vài giờ, Croatia và Ukraina biết mình phải làm gì trong trận đấu này. Về phía Croatia, họ sẽ phải có 3 điểm trọn vẹn để tiếp tục giữ khoảng cách với "những chú Sư tử Anh". Trong khi đó, với 7 điểm sau 4 trận đấu, các cầu thủ Ukraina cũng rất cần có chiến thắng để rút ngắn khoảng cách với 3 đội dẫn đầu. Điều đó khiến cả hai đội đều không còn cách nào khác là phải tung ra đội hình mạnh nhất. Lợi thế có phần nào nghiêng về phía Croatia, khi họ được thi đấu trên sân nhà trước sự cổ vũ nhiệt tình của các khán giả quê hương.

Các cầu thủ Croatia ăn mừng bàn thắng của Modric

Tuy nhiên, cả Croatia lẫn Ukraina đều không thể thực hiện được mục đích của mình trong trận đấu này. Mục tiêu 3 điểm của hai đội chỉ thực hiện được 1/3. Kết quả hòa 2-2 sau 90 phút thi đấu đã khiến tình thế của họ sau vòng đấu này trở nên rất khó khăn. Belarus mới có chiến thắng đậm đà 5-1 trước Andorra khiến họ chỉ còn kém Croatia 2 điểm và vẫn còn thi đấu kém một trận. Trong khi đó, khoảng cách giữa Ukraina và Belarus vẫn là một điểm khi hai đội đã thi đấu bằng nhau. Kết quả này khiến những vòng đấu tiếp theo hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn.

Trở lại với trận đấu, với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Croatia chính là những người chơi lấn lướt ngay ở những phút đầu tiên. Và chỉ 2 phút sau khi tiếng còi khai cuộc của trận đấu cất lên, Petric đã tận dụng rất tốt cơ hội không thể dễ hơn từ quả đá phạt trực tiếp của đồng đội. Bóng đi rất căng và khiến thủ môn Pyatop phải đẩy ra, ngay lập tức Petric băng vào đệm bóng tung lưới đội khách mang về bàn thắng mở tỷ số cho trận đấu.

Bàn thắng từ rất sớm khiến tinh thần của các cầu thủ chủ nhà trở nên hưng phấn và thi đấu khá mạch lạc. Tuy nhiên, ĐT Ukraina cũng chứng tỏ được tinh thần thi đấu rất cao trên sân khách. Họ bình tĩnh chống trả những pha tấn công bên phía Croatia, đồng thời chủ động dần dâng cao đội hình tìm bàn gỡ. Đến phút thứ 13, họ đã có được điều mình muốn. Từ một tình huống phối hợp đưa bóng sang cánh trái, bóng được tạt rất khó chịu vào trước khung thành của thủ môn đội chủ nhà. Khi tất cả các cầu thủ băng vào trước để đón bóng đều thất bại, thì như một "bóng ma" từ đằng sau, Shevchenko đã băng lên đánh đầu rất căng khiến thủ môn Runje không kịp cản phá. Mặc dù cả hai đội đều cố gắng chơi tấn công ở những phút cuối cùng của hiệp một, nhưng kết quả vẫn chỉ dừng lại ở con số 1-1 bất chấp cả hai bên đều sở hữu những cơ hội ghi bàn trông thấy.

Sheva cũng có cho mình một bàn thắng trong trận đấu này

Kịch bản của hiệp một đã đảo chiều hoàn toàn ở hiệp hai, khi các cầu thủ Ukraina mới là những người mở có được bàn thắng từ khá sớm. Phút thứ 54, từ quả phạt bên cánh trái của cầu thủ mang áo số 18, bóng đi cũng khó chịu không kém pha bóng dẫn đến bàn gỡ hòa 1-1 của Shevchenko ở hiệp thi đấu thứ nhất, Gay băng vào đánh đầu tung lưới thủ môn Runje lần thứ hai trong trận đấu. Bàn thắng khá giống với pha lập công của Sheva ở hiệp một. Chỉ có điều tiền đạo của Chelsea đánh đầu ở đằng sau hàng hậu vệ đối phương, còn Gay thì thực hiện cú đánh đầu cắt mặt.

Bị dội một gáo nước lạnh ngay trên sân nhà khiến các học trò của HLV Slaven Bilic "điên tiết" dồn lên tấn công. Họ liên tục tạo nên những tình huống rất nguy hiểm trước khung thành của thủ môn Pyatov. Trong khi đó, với lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ Ukraina chủ động chơi thiên về phòng ngự phản công. Điều đó khiến họ phần nào trụ được trước những đợt tấn công khá quyết liệt từ phía đội chủ nhà.

Tuy nhiên, các học trò của HLV Mikhailichenko cũng chỉ có thể bảo toàn tỷ số 2-1 đến phút thứ 68 của trận đấu. Cũng từ một pha đá phạt, Modric nhận được bóng và phối hợp bật tường rất nhanh với đồng đội mang áo số 13 của mình, trước khi tung ra cú sút đập chân hậu vệ đội khách bật qua đầu thủ môn Pyatov mang về bàn thắng quân bình tỷ số cho đội chủ nhà. Pha lập công của tiền vệ đang khoác áo Tottenham khiến các CĐV Croatia vô cùng sung sướng và tin vào một chiến thắng cho đội nhà.

Hai đội chia điểm đáng tiếc, đặc biệt là với Croatia (trái)

Niềm tin đó càng mãnh liệt hơn khi ở những phút cuối, Croatia tiếp tục dồn ép đối phương và có những cơ hội cực kỳ ngon ăn. Tuy nhiên, tất cả chỉ trôi qua trong tiếc nuối. Chỉ trong vòng 5 phút cuối cùng của trận đấu, lần lượt Modric rồi đến Petric sút bóng trúng cột dọc trước sự bất lực của thủ môn đối phương.

Đội hình thi đấu:

Croatia: Runje, Corluka, Kovac, Pranjic, Simunic, Srna, Rakitic (Leko 46'), Juric (Vukojevic 46'), Olic (Mandzukic 61'), Petric.

Ukraina: Pyatov, Kucher, Chynynsky, Mandzyuk, Nazarenko (Rusol 88'), Shevchuk, Tymoschuk (Kalynychenko 76'), Rotan, Gay, Milevsky, Shevchenko (Seleznyov 23').

Belarus "vùi dập" Andorra trên sân nhà

Trong khi đó, với lợi thế được thi đấu trên sân nhà, các cầu thủ Belarus với sự tỏa sáng của Bliznuk, Kalachev và Kornilkenko đã hạ nhục Andorra với tỷ số 5-1. Trong đó, Bliznuk và Kornilkenko đã có mỗi người một "cú đúp". Chiến thắng này rất ý nghĩa với Belarus. Mặc dù đội bóng này vẫn đang xếp ở vị trí thứ 3 bảng 6, nhưng họ vẫn thi đấu ít hơn Croatia một trận và chỉ còn ít hơn một điểm. Trong khi đó với hai vị trí cuối bảng, cơ hội để có mặt ở VCK World Cup 2010 chỉ còn trên lý thuyết.

 Số trậnThắngHòa Thua+/-Điểm
1Anh66001618
2Croatia6321611
3Belarus530279
4Ukraina522128
5Kazakhastan6105-143
6Andorra6006-170
  • Phúc Hưởng

Có thể bạn quan tâm

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Phát triển bóng đá Việt Nam toàn diện cần sự chung tay của cả hệ thống

Thể thao nói chung, bóng đá nói riêng là một phần rất quan trọng của văn hóa xã hội và kinh tế quốc gia giúp đóng góp vào sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui và kết nối cộng đồng, tăng năng suất quốc gia và thúc đẩy kinh tế quốc gia.

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Wolves - Newcastle: Trận chiến định mệnh

Cuộc đối đầu giữa Newcastle United và Wolverhampton Wanderers (Wolves) sẽ là một bài kiểm tra lớn cho cả hai đội. Với phong độ ấn tượng của Newcastle và tình hình khó khăn hiện tại của Wolves, liệu “Bầy Sói” có đủ quyết tâm lội ngược dòng và tạo nên một phép màu để thay đổi cục diện?

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Wolves vs Chelsea: Bầy Sói tàn sát The Blues

Cả Wolverhampton (Wolves) và Chelsea đều đã nhận thất bại đầu tiên trong vòng đấu khai màn của Premier League. Dù rất nỗ lực và cố gắng thì Wolves cũng đã để thua Arsenal với tỷ số 2-0 ngay tại Emirates vào thứ 7 tuần trước, trong khi đó Chelsea lại để các nhà đương kim vô địch Manchester City đánh bại với tỷ số tương tự trên sân nhà Stamford Bridge.

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Wolves vs Arsenal: Cuộc đụng độ hấp dẫn mở màn Ngoại hạng Anh

Sân vận động Emirates sẽ trở thành tâm điểm của bóng đá Anh vào cuối tuần này khi Arsenal tiếp đón Wolverhampton Wanderers (Wolves). Trận đấu không chỉ đánh dấu sự khởi đầu của mùa giải mới mà còn là cuộc tái ngộ đầy duyên nợ giữa hai đội bóng. Pháo thủ chạm trán với Bầy sói trên sân nhà Emirates vào 21h tối thứ 7 ngày 17/08.

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Mưa ngập nhiều rác thải, nước sinh hoạt nguy cơ thiếu an toàn, làm sao để sống khỏe mỗi ngày?

Sau mưa lớn và ngập lụt kéo dài, nguồn nước sinh hoạt thường bị nhiễm bẩn bởi rác thải, chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết... Người dân cần đề phòng và có biện pháp xử lý nguồn nước trước khi sử dụng để ăn uống, sinh hoạt, tránh mắc bệnh nguy hại tới sức khỏe.

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves lột xác mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Wolves "lột xác" mùa hè: Lemina làm đội trưởng, mục tiêu chuyển nhượng hấp dẫn

Mùa hè này, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đang tạo nên những cơn sốt trên thị trường chuyển nhượng. Với việc bán Max Kilman cho West Ham thu về 40 triệu bảng, "Bầy Sói" đã có đủ nguồn lực để xây dựng lại đội hình và hướng tới những mục tiêu cao hơn ở mùa giải tới.

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Liệu Wolves có thể tái hiện kỳ tích trước Big 6 tại Ngoại hạng Anh 2024-2025?

Dưới sự dẫn dắt tài ba của huấn luyện viên Gary O'Neil, Wolverhampton Wanderers (Wolves) đã có màn lột xác ngoạn mục trong mùa giải Ngoại hạng Anh 2023-2024. Với lối chơi tấn công rực lửa và tinh thần chiến đấu quả cảm, "Bầy sói" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các ông lớn trong Big 6. Kỳ tích có lặp lại trong mùa giải tới?

Xem thêm
top-arrow
X