Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Bảng 9: Hà Lan sớm giành vé, Na Uy vẫn chưa biết thắng

Chủ Nhật 07/06/2009 04:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tại bảng 9, chiến thắng ấn tượng 2-1 trên sân của Iceland đã chính thức mang về tấm vé đến Nam Phi sớm cho Hà Lan. Trong khi đó, tại cuối bảng xếp hạng, Na Uy vẫn chưa biết mùi chiến thắng khi bị Macedonia cầm hòa 0-0

Hà Lan giành vé sớm 2 lượt trận

Iceland đã chơi đầy cố gắng nhưng không ngăn
được Hà Lan đến với chiến thắng

Cùng với Tây Ban Nha và Anh, Hà Lan đang là đội sở hữu mạch trận toàn thắng. Tấm vé tới Nam Phi mùa hè năm sau đã tiến rất gần với thầy trò HLV Bert van Marwijk. Một chiến thắng nữa sẽ giúp họ chính thức giành vé sớm. Và 3 điểm có được trên sân của Iceland đã giúp cho họ trở thành đội bóng đầu tiên của khu vực châu Âu giành quyền góp mặt ở giải bóng đá lớn nhất hành tinh ở mùa giải năm sau.

Lường trước được sức mạnh của đối thủ Iceland đã bố trí một đội hình chơi thấp và chủ động phòng ngự số đông trước khung thành của Gunnleifur Gunnleifsson. Tuy nhiên, "Cơn lốc da cam" đã chứng minh không có bất cứ hàng thủ nào nó thể ngăn cản được sức mạnh hủy diệt của họ.

Ngay ở phút thứ 9, tỷ số đã được mở cho đội khách khi tiền về Nigel de Jong kết thúc gọn ghẽ đường chuyền tuyệt vời của Van der Vaart với một cú đánh đầu hiểm hóc hạ gục Gunnleifur Gunnleifsson.

Chỉ 7 phút sau, tỷ số đã là 2-0 cho Hà Lan khi Van Bommel không cho thủ thành của Iceland một cơ hội để cản phá với một cú sút căng và sệt từ cự ly 20m.

Có được hai bàn thắng dẫn trước, đội quân của Marwijk dễ dàng triển khai một thế trận như ý muốn. Iceland đã có thể nhận thêm nững bàn thua nếu như không có sự xuất sắc của Gunnleifsson khi anh liên tục có những pha cứu thua ngoạn mục trước những cú dứt điểm của Van der Vaart  (phút 21), Persie ( 34) hay Robben (37').

De Jong tác giả của bàn thắng mở tỷ số cho Hà Lan

Hiệp hai diễn ra tương tự như trong hiệp một. Những cơ hội liên tiếp đã được tạo ra nhưng chỉ có duy nhất một bàn thắng được ghi khi Arnor Smarason buộc thủ thành Skeleton phải vào lưới nhặt bóng với một cú sút phạt khá đẳng cấp ở phút 87 ấn định tỷ số 2-1 nghiêng về Hà Lan.

Với 3 điểm có được, Hà Lan có 18 điểm sau 6 lượt trận, bỏ xa đội đứng thứ hai là Scotland (đá ít hơn một trận) tới 7 điểm qua đó chính thức giành vé tới Nam Phi sớm hai lượt trận.

Na Uy nối dài chuỗi trận thất vọng lên con số 4

Đá 3 trận từ đầu chiến dịch vòng loại, Na Uy không thể có lấy một chiến thắng  với 2 hòa và 1 thua. Chuỗi thành tích tồi tệ đó khiến cho đội bóng vùng Bắc Âu chìm sâu xuống đáy bảng xếp hạng. Trước Macedonia, cơ hội giành 3 điểm nằm trong tầm tay nhưng rồi cái rớp không biết thắng đã đeo đuổi suốt thời gian qua đã khiến cho họ phải chia điểm với trận hòa 0-0 tại Skopje.

Dù là đội bóng được FIFA xếp hạng kém hơn so với Na Uy (47), Macedonia (64) đã chứng minh họ không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Thậm chí trên sân nhà Skopje, Macedonia còn chơi lấn lướt và là đội sở hữu những cơ hội ăn bàn rõ rệt nhất.
 

Macedonia  và Nauy níu chân nhau ở đáy bảng 9

 

Ngay ở phút thứ 7 của trận đấu, suýt chút nữa các khán giả chủ nhà đã có thể được chứng kiến bàn thắng mở tỷ số nếu như cú dứt điểm của Aco Stojkov sau pha phối hợp với Brede Hangeland không bị thủ thành Jon Knudsen cản phá với một pha cứu thua ngoạn mục.

Những phút sau đó, Goran Pandev và Goran Popov liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm  tuy nhiên may mắn cùng sự chính xác trong những pha dứt điểm cuối cùng khiến cho tỷ số của hiệp một vẫn chưa được mở cho đội chủ nhà.

Na Uy hầu như chơi rời rạc và bế tắc trong phần lớn thời gian của trận đấu. Việc hàng tiền vệ thất bại trong khâu kiểm soát bóng khiến cho đội khách để mất thế trận. Dù có một hiệp hai chơi tích cực hơn với những cơ hội nhiều hơn cho John Carew hay Morten Gamst Pedersen nhưng thê quân bình của trận đấu vẫn không bị phá vỡ cho đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

Với trận hòa 0-0, Na Uy và Macedonia níu chân nhau ở đáy bảng xếp hạng. Đội bóng xứ Bắc Âu nâng số trận không biết thắng lên con số 4 trong khi Macedonia cũng không sáng sủa hơn với 4 điểm sau 5 lượt trận và đứng thứ 2 từ dưới lên.

 Tên ĐộiTrận ThắngHòa  ThuaBàn thắngBàn thuaĐiểm
 Hà Lan660014218
 Scotland5212467
 Iceland61146104
 CH Macedonia5113274
 Na Uy4031233

Kết quả loạt trận vòng loại World Cup KV châu Âu

rạng sáng ngày 7/6

Thụy Điển 0 - 1 Đan Mạch
Kahlenberg 22’

Albania 1 - 2 Bồ Đào Nha
Bogdani 28’- Almeida 27’, Alves 90’

Kazakhstan 0 - 4 Anh
Barry 40’, Heskey 45’, Rooney 73’, Lampard 77’ (pen.)

Croatia 2 - 2 Ukraina
Petric 2’, Modric 68’ - Shevchenko 13’, Gay 54’

Iceland 1 - 2 Hà Lan
Sigurdsson 46’ - De Jong 8’, van Bommel 16’

Đảo Síp 2 - 2 Montenegro
Konstantinos 13’, michael 45’ - Djalovic 65’, 77’

Serbia 1 - 0 Áo
Milijas 7’ (pen.)

Lithuania 0 - 1 Rumani
Marica 38’

Bulgaria 1 - 1 CH Ireland
Telkiyski 28’- Dunne 24’

Belarus 5 - 1 Andorra
Bliznuk 2’, 76’, Kalachev 44’, Kornilkenko 50’, 61’ - Lima Sola 90’ (pen.)

Phần Lan 2 - 1 Liechtenstein
Forssell 33’, Johansson 71’ - Frick 13’

Macedonia 0 - 0 Na Uy

Slovakia 7 - 0 San Marino
Cech 3’, 32’, Pekarik 12’, Stoch 35’, Kozak 42’, Jakubko 63’, Hanzel 68’

Azerbaijan 0 - 1 Xứ Wales
Edwards 41’



Kiều Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X