Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Vòng loại World Cup khu vực châu Âu – Bảng 1: Thụy Điển gây thất vọng, Bồ Đào Nha chật vật giành 3 điểm

Chủ Nhật 07/06/2009 03:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sở hữu những hảo thủ được đánh giá có chất lượng vượt trội so với đối phương, nhưng ngay cả khi được thi đấu trên sân nhà, Thụy Điển vẫn không thể khuất phục chú lính chì Đan Mạch. Thất bại 0-1 của họ trước đối thủ trực tiếp giành vé tới Nam Phi năm sau một lần nữa cho thấy sự yếu kém trên hàng công của những chiến binh Viking. Ngược lại, Đan Mạch vẫn đang bay cao trên BXH và tràn trề cơ hội góp mặt vào ngày hội lớn nhất hành tinh mùa hè 2010. Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng có được thắng lợi sít sao 2-1 trước Albania, giúp họ thắp sáng hy vọng bắt kịp hai đội đầu bảng.

Thụy Điển tiếp tục gây thất vọng

Ra sân với đội hình 4-5-1, cắm một mình tiền đạo trẻ Bendtner bên trên, Đan Mạch cho thấy họ sẽ chủ động chơi phòng ngự - phản công trước đội chủ sân Rasunda. Ngược lại, HLV Lars Lagerback của Thụy Điển đã sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-4-2, với cặp tiền đạo Larsson – Ibrahimovic, được hỗ trợ bởi Källström bên dưới và đôi cánh Wilhelmsson – Elm. Việc sử dụng lão tướng Larsson phần nào nói lên sự yếu kém của hàng công Thụy Điển ở vòng loại World Cup, khi họ mới ghi được vẻn vẹn 2 bài qua 4 trận đấu.

Thụy Điển (áo vàng) ngày càng xa mục tiêu dự World Cup


Quyết tâm thi đấu cao độ của các cầu thủ Thụy Điển, cộng với sự cổ vũ của khán giả nhà đã giúp họ chiếm lĩnh thế trận trong khoảng 10 phút đầu trận đấu. Họ liên tiếp dồn ép hàng thủ đội khách vào thế phải chống đỡ những đường lên bóng sắc sảo, kết thúc bằng các pha dứt điểm của Zlatan Ibrahimovic – vua phá lưới Serie A 2008/09. Sức ép của Thụy Điển được cụ thể hóa bằng quả penalty ở ngay phút 11 khi trọng tài người Anh Michael Riley cho đội chủ nhà được hưởng pha đá phạt penalty sau khi Simon Kjaer kéo ngã Olof Mellberg trong vòng cấm, từ tình huống phạt góc. Nhạc trưởng Kim Kallstrom là người bước lên thực hiện quả đá phạt, nhưng cú sút đầy quyết đoán của anh, nhắm vào góc xa cầu môn Sorensen lại bị thủ thành đang chơi cho Stoke City xuất sắc cản phá.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Thụy Điển đã phải trả giá khi nhận bàn thua ở phút 22, xuất phát từ lỗi lầm từ hàng thủ - những người mới để lọt lưới 1 bàn duy nhất sau 4 trận đã đấu. Nỗ lực đi bóng bên cánh phải rồi chuyền dài vào trong của Jorgensen khiến Nilsson lóng ngóng phá bóng thiếu dứt khoát, để bóng lăn đến đúng tầm dứt điểm của Kahlenberg. Và ở cự ly chỉ chừng 6m, tiền vệ tấn công vừa chuyển sang CLB Wolfsburg dễ dàng sút bóng tốc lưới Isaksson, mang về bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Để thua, các cầu thủ Thụy Điển ngay lập tức tràn lên phần sân đối phương để tìm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng trong một ngày thi đấu xuất thần, thủ thành Sorensen đã từ chối tất thảy những cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra, từ cú sút như trái phá của Kallstrom ở phút 27, đến pha vô lê cận thành thẳng căng của Johan Elmander ở phút 65.

 

Đan Mạch tiếp tục bay cao với bàn thắng của Kahlenberg (số 8)


Chủ động chơi phòng ngự khu vực với số đông, nhưng Đan Mạch vẫn tỏ ra rất nguy hiểm với các pha phản công chớp nhoáng. Nếu chính xác hơn, họ đã có thêm bàn thắng từ cú đệm bóng trượt bằng bắp chân của Rommedahl, khi trước mặt anh chỉ còn là khung thành bỏ trống. Dù sao, với 3 điểm có được sau trận đấu này, Đan Mạch cũng vững vàng ngự trị ở ngôi vị số 1 bảng 1, với 16 điểm trong tay; trong khi Thụy Điển tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành được vẻn vẹn 6 điểm và có nguy cơ lún sâu xuống đáy BXH.

Đội hình thi đấu:

Thụy Điển: Isaksson, Nilsson (Sebastian Larsson 80’), Mellberg, Majstorovic, Johansson, Källström, Andersson, Wilhelmsson (Johan Elmander 58’), Rasmus Elm (Viktor Elm 68’), Larsson, Ibrahimovic.

Đan Mạch: Sorensen, Jensen, William Kvist (Jesper Gronkjaer 56’), Kjaer, Agger, Jacobsen, Jakob Poulsen (Thomas Augustinussen 72’), Rommedahl, Kahlenberg, Jorgensen, Bendtner (Martin Bernburg 83’).

Bồ Đào Nha vất vả giải mã Albania

Vượt lên dẫn trước nhờ bàn thắng của tiền đạo Hugo Almeida, nhưng Bồ Đào Nha nhanh chóng đánh mất lợi thế của mình khi Bogdani thiết lập thế quân bình về mặt tỉ số. Trận đấu đầy kịch tính cuối cùng cũng có cái kết hậu hĩ với Queiroz và các học trò khi Bruno Alves xuất sắc ấn định tỉ số 2-1 ở phút 90+2, đưa Seleccao tiến sát nhóm hai đội đầu bảng là Đan Mạch và Hungary.

Ronaldo luôn bị theo sát bởi hậu vệ đối phương

Tiền đạo đang là nỗi đau đầu của HLV Queiroz khi ông không có được những hảo thủ tương xứng với hàng tiền vệ “khủng” của mình. Chính vì vậy, chỉ có một mình Almeida đóng vai trò ttung phong cắm duy nhất, trong khi bộ ba vệ tinh Boa Morte - Deco – Ronaldo hoạt động xoay quanh cầu thủ đang khoác áo Bremen, vừa lãnh trọng trách kiến tạo và dứt điểm khi có cơ hội. Mọi sự chú ý đổ dồn về phía Ronaldo, sau những sự vụ ầm ỹ “hậu Champions League” và tương lai của anh ở Manchester United, CR7 dường như đã đặt mục tiêu ĐTQG lên hàng đầu khi anh chơi khá năng nổ. Tuy nhiên, Ronaldo luôn là cầu thủ bị kèm cặp sát sao nhất. Mỗi khi anh có bóng, lập tức hai hậu vệ đối phương liền áp sát quyết liệt, khiến ngôi sao người Bồ không phát huy được nhiều ở trận đấu này. Ngay ở phút thứ 4, trọng tài đã phải gọi lại Cristiano Ronaldo và Bulku để nhắc nhở khi cả hai đều tỏ ra mất bình tĩnh trong pha va chạm.

Lối chơi rắn của các hậu vệ Albania được thể hiện rõ qua số lần phạm lỗi của họ. Chỉ trừ Begiri, cả 3 hậu vệ còn lại và thủ thành Hidi đều phải nhận thẻ vàng cảnh cáo vì những lỗi thô bạo, mà nạn nhân chủ yếu là Ronaldo. Trong khoảng 20 phút đầu trận đấu, hàng tiền vệ 5 người, với cặp tiền vệ trụ Pepe – Meireles, đã giúp đội khách đánh chặn những đường tấn công của Albania từ trong trứng nước, đồng thời tổ chức được không ít các pha dàn xếp xâm nhập vòng cấm đối phương, nhưng lại không tạo được cơ hội rõ rệt. Mãi đến phút 27, Bosingwa, với pha dẫn bóng tốc độ quen thuộc bên cánh phải, căng ngang thuận  lợi để Almeida dũng mãnh bật cao đánh đầu, đưa bóng vào góc xa bên dưới cầu môn Hidi. Không một hậu vệ nào của đội chủ nhà theo kèm tiền đạo đội khách trong tình huống này, khi tất cả đã bị cuốn theo pha di chuyển của Ronaldo.

Bồ Đào Nha có được trận thắng quý giá ở phút bù giờ

Chưa kịp vui mừng với bàn thắng mở tỉ số trận đấu, Bồ Đào Nha đã phải đón nhận bàn thua ngay ở tình huống tấn công đầu tiên của Albania trong hiệp một. Lại là một pha đánh đầu đầy sức mạnh của một tiền đạo, khi Bogdani tỏ ra vượt trội so với Bruno Alves và Duda trong pha tranh chấp, trước khi lắc bóng vào góc chết, đánh bại thủ thành Eduardo. Thế trận trong những phút còn lại của trận đấu hoàn toàn thuộc về đội khách. Bóng gần như chỉ lăn trên phần sân Albania, nhưng lần lượt Ronaldo, Nani, Deco đến tiền vệ mới vào sân trong hiệp hai là Simao đều bất lực trong việc cụ thể cơ hội thành bàn thắng. Phải đợi đến phút bù giờ thứ hai của trận đấu, trung vệ Bruno Alves mới giúp NHM Seleccao và HLV Queiroz thở phào nhẹ nhõm, cũng từ một pha đánh đầu đẹp mắt.

Với 3 điểm quý giá vừa có được, Bồ Đào Nha đã nắm trong tay 9 điểm, thắp lên tia hy vọng bám đuổi hai đội đầu bảng và quan trọng hơn, họ đã biết thắng sau chuỗi trận hòa đáng thất vọng.


Đội hình thi đấu:

Albania: Hidi; Vangjeli, Cana, Curri, Vrapi; Bequiri, Agolli, Bulku, Duru (Berisha, 86’); Skela (Bylkbasi 90’), Bogdani (Salihi, 63’).

Bồ Đào Nha: Eduardo; Bosingwa, Ricardo Carvalho (Nani, 75’), Bruno Alves, Duda; Pepe, Meireles, Deco; Cristiano Ronaldo, Hugo Almeida (Edinho, 68’), Boa Morte (Simão 46’).

BXH bảng 1:

Đội bóng
Trận Thắng Hòa Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
Đan Mạch 6 5 1 0 13 2 +11 16
Hungary 6 4 1 1 8 2 +6 13
Bồ Đào Nha 6 2 3 1 8 4 +4 9
Thụy Điển 5 1 3 1 2 2 0 6
Albania 8 1 3 4 4 8 −4 6
Malta 7 0 1 6 0 17 −17 1

 

Kết quả loạt trận vòng loại World Cup KV châu Âu

rạng sáng ngày 7/6

Thụy Điển 0 - 1 Đan Mạch
Kahlenberg 22’

Albania 1 - 2 Bồ Đào Nha
Bogdani 28’- Almeida 27’, Alves 90’

Kazakhstan 0 - 4 Anh
Barry 40’, Heskey 45’, Rooney 73’, Lampard 77’ (pen.)

Croatia 2 - 2 Ukraina
Petric 2’, Modric 68’ - Shevchenko 13’, Gay 54’

Iceland 1 - 2 Hà Lan
Sigurdsson 46’ - De Jong 8’, van Bommel 16’

Đảo Síp 2 - 2 Montenegro
Konstantinos 13’, michael 45’ - Djalovic 65’, 77’

Serbia 1 - 0 Áo
Milijas 7’ (pen.)

Lithuania 0 - 1 Rumani
Marica 38’

Bulgaria 1 - 1 CH Ireland
Telkiyski 28’- Dunne 24’

Belarus 5 - 1 Andorra
Bliznuk 2’, 76’, Kalachev 44’, Kornilkenko 50’, 61’ - Lima Sola 90’ (pen.)

Phần Lan 2 - 1 Liechtenstein
Forssell 33’, Johansson 71’ - Frick 13’

Macedonia 0 - 0 Na Uy

Slovakia 7 - 0 San Marino
Cech 3’, 32’, Pekarik 12’, Stoch 35’, Kozak 42’, Jakubko 63’, Hanzel 68’

Azerbaijan 0 - 1 Xứ Wales
Edwards 41’


  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X