Thứ Bảy, 27/07/2024 Mới nhất
Zalo

Tốp 10 cầu thủ được mong đợi nhất tại Euro 2008

Thứ Năm 29/05/2008 01:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Khi dư âm của các giải đấu cấp CLB vẫn còn phảng phất đâu đó thì Euro 2008 đã cận kề. Nó khiến cho những tín đồ cuồng nhiệt của môn túc cầu giáo háo hức đếm ngược từng ngày để chứng kiến ngày hội lớn nhất lục địa già năm 2008.

 

Các CLB lớn trên khắp châu Âu chắc chắn phải rất quan tâm tới giải đấu tổ chức ở Áo và Thụy sỹ. Trong khi hệ thống tuyển trạch viên của họ sẽ phải hoạt động hết công suất để phát hiện ra các tài năng mới thì các HLV lại có dịp học hỏi thêm các kinh nghiệm quý báu từ chiến thuật nơi các đồng nghiệp vận hành.

 

Còn đối với các cổ động viên, đơn giản là họ đến Áo và Thụy Sỹ (hoặc xem truyền hình) chỉ để chứng kiến những "siêu sao" sẽ "phát sáng" như thế nào. Ai trong số những ngôi sao ấy sẽ giơ cao chiếc cúp vô địch Euro 2008? Một câu hỏi lớn mà lời đáp chỉ có thể đến vào ngày 29/6/2008. Nhưng trước mắt, mời quý độc giả hãy cùng Bongda24h "điểm danh" 10 cầu thủ đáng xem nhất tại kỳ Euro lần này.

1. Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha)

 

Phải nói gì về anh đây? Có lẽ mỹ từ "Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới" cũng không quá khi được gán cho Ronaldo. Cầu thủ của Manchester United tiến bộ qua từng năm, chơi hay hơn qua từng trận đấu, không ngừng học hỏi và hoàn thiện các kỹ năng chơi bóng đỉnh cao, lạ mắt.


Người ta đang háo hức xem Ronaldo trổ tài
 

Sở hữu tốc độ của một người vô hình, mạnh mẽ trong không chiến, sút tốt cả hai chân, tạo nên thương hiệu độc nhất "Ronaldo rocket"...có lẽ để nói về anh thì một vài dòng là không đủ. Điều quan trọng nhất là anh đã xóa tan đi cái dớp cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn. Với 42 bàn ghi được cho MU mùa này, không ai nghĩ rằng anh sẽ dừng "thú vui" ghi bàn ở Euro sắp tới.
 

Đoán đội vô địch, trúng thưởng lớn
 
EU [Tên đội] gửi 8581

Ví dụ: EU DUC gửi 8581
Thông tin chi tiết, Trong màu áo Bồ Đào Nha, Ronaldo cũng đã có 20 bàn thắng trong 54 trận ra quân. Với phong độ hiện tại thì có lẽ điều mà Ronaldo mong mỏi nhất lúc này là sưu tầm thêm chiếc cúp vô địch Euro vào bộ sưu tập đồ sộ của mình. Các cổ động viên đang mong chờ những màn trình diễn của anh.

2. Fernando Torres (Tây Ban Nha)

 

Torres mặc dù là một tài năng xuất chúng mà Atletico Madrid đã sản sinh ra nhưng lại hiếm khi có nổi trung bình 15 bàn thắng một mùa khi còn ở La Liga. Chỉ đến khi Rafa Benitez đưa anh về Liverpool, "The Kid" mới vụt lớn thành một ngôi sao của Premiership.

Torres: Tâm bão của cơn lốc đỏ
 

Tốc độ, khỏe mạnh, kỹ thuật và đặc biệt là tâm lý không "run sợ" trước bất kì ai khiến cho anh là một mối đe dạo thường trực của hàng thủ đối phương. Torres có thể ghi bàn ở bất cứ đâu, bất cứ thời điểm nào và khiến cho đối thủ "chết đứng" bằng những quyết định táo bạo

 

Sự kết hợp giữa bộ đội Fernando Torres - David Villa của ĐT Tây Ban Nha là điều mà bất kì HLV nào cũng phải ao ước. Với "cỗ máy" cung cấp bóng Fabregas và Xavi ở phía sau, hai anh chắc hẳn chẳng ngại "đói" trước cầu môn đối phương. 32 bàn trong 40 trận đấu cho Liverpool, 15 bàn trong 46 trận cho Tây Ban Nha, Torres hứa hẹn sẽ là cơn bão "El Nino" trong kỳ Euro này.

3. Franck Ribery (Pháp)

 

"Từ dưới đất chui lên", đó là lời "nguyền rủa" của các cầu thủ đối phương khi họ nói về Ribery. Anh được đánh giá là cầu thủ đứng trong tốp 5 tiền vệ xuất sắc nhất thế giới lúc này. Nhiều người cho rằng anh không đáng chú ý vì đang chơi ở một giải đấu "tẻ nhạt" như Bundesliga, nhưng có một điều chắc chắn, Ribery cũng như Toni, đều là các cầu thủ thuộc hàng chất lượng cao.


Ribery sẽ là nhạc trưởng mới của Pháp
 

Anh có tất cả những phẩm chất của một tiền vệ: tốc độ, đường chuyền sắc bén và tất nhiên... ghi bàn. 11 bàn thắng trong 26 trận ra sân ở Buldesliga đối với một tiền vệ không phải là tồi. Đó là còn chưa kể đến hàng tá các pha bóng kiến thiết của anh cho đồng đội ghi bàn. Trong màu áo Lam, anh có được một bàn thắng và 6 đường kiến tạo. Vì lẽ đó anh được người Pháp hy vọng sẽ là Zidane mới của đất nước hình lục lăng. Chúng ta cũng đừng nên quá bất ngờ nếu cầu thủ xuất sắc nhất Buldesliga mùa bóng 2007-2008 sẽ có tên trong đội hình tiêu biểu Euro 2008.

4. Michael Ballack (Đức)

 

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về anh nữa. Rất nhiều người cho rằng anh đã sai lầm khi đến với Chelsea, rằng anh đến London chỉ để làm đầy tài khoản ngân hàng thay vì thiết lập danh tiếng. Liên tiếp những chấn thương, rồi phẫu thuật, rồi mất phong độ hay ca bài "Kiếp dự bị"...

Ballack có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Cỗ xe tăng Đức
 

Nhưng tất cả đã thay đổi ở mùa giải này, đặc biệt là sau kì nghỉ lễ tháng 12/2007, anh đã thi đấu mà không hề trải qua một chấn thương nào và có màn trình diễn phải nói là hay nhất từ trước đến nay. Chính Ballack là người thống lĩnh tuyến giữa trong các trận đấu của The Blues, cũng chính anh là người đã vượt qua được cái bóng của Lampard bấy lâu nay. Không còn nghi ngờ gì nữa, với kinh nghiệm, sức mạnh của một “cỗ xe tăng” và khả năng tạo đột biến từ những cú sút xa...tất cả sẽ khiến cho Ballack trở thành đầu tàu trong công cuộc chinh phục Euro của ĐT Đức.

5. Klass-Jan Huntelaar (Hà Lan)

 “

"Sát thủ" trẻ của Ajax đã ghi 33 bàn trong 34 trận ra sân ở giải VĐQG Hà Lan. Cái nickname “Tiểu Van Basten hay Van Nistlerooy mới” đã không còn xa lạ với người hâm mộ màu áo cam. Cả Manchester United và Real Madrid sẽ giám sát anh ở từng bước đi tại Euro 2008 vì họ là những người đã quan tâm đến "tuơng lai" mới này của bóng đá Hà Lan từ rất lâu.


Huntelaar trong màu áo đội tuyển Hà Lan
 

Mặc dù không quá nổi trội ở tốc độ song anh là một kẻ săn bàn bản năng với kỹ thuật không chiến rất tốt và được coi là “ông chủ của vòng cấm địa“. Tiền đạo 24 tuổi này tuyên bố đã đến lúc rời Ajax và đây là cơ hội tốt nhất để anh tiếp thị bản thân.

6. Karim Benzema (Pháp)

 

Karim vừa được bầu chọn là “Cầu thủ hay nhất Ligue 1“ mùa giải 2007-2008. Có lẽ lúc này các CLB lớn như Barca, MU, Milan hay Real đang phải căng mắt ra xem tiền đạo 20 tuổi này trổ tài như thế nào để đưa ra những quyết định kịp thời nhằm sở hữu tài năng mới của gà trống Gôloa.

 

Với 20 bàn thắng trong 32 trận ra sân cùng Lyon, Benzema góp phần không nhỏ vào cú ăn ba của đội bóng miền đông nước Pháp. Anh cũng đã kỷ niệm những trận đấu đầu tiên trong màu Lam bằng 2 bàn thắng ở vòng loại. Toàn diện là hai từ ngắn gọn nhất để nói về Benzema. Một tiền đạo có đủ sức mạnh, tốc độ, khả năng chọn vị trí và nhất là "biến không thành có" giống như hình ảnh anh ghi bàn ở một pha bóng "vô hại" tại Champions League mà các cổ động viên Manchester United sẽ còn nhớ mãi.


Benzema (trước) và Narsi: 2 cầu thủ trẻ tài năng của Pháp
 

Raymond Domenech chắc chắn sẽ dùng anh rất thường xuyên, không ở vị trí tiền đạo giữa thì cũng là tiền đạo cánh. Cũng như Fabregas, đây là giải đấu lớn đầu tiên của anh và Benzema cần chứng tỏ giá trị của mình cho các "ông lớn" không cảm thấy nuối tiếc vì vẫn đang theo dõi anh sát sao.

7. Cesc Fabregas (Tây Ban Nha)

 

Cầu thủ mảnh khảnh người Tây Ban Nha đã khởi đầu mùa giải rất tốt với Arsenal. Anh "cắt bóng" dễ dàng, tung ra các đường chuyền sắc sảo. Chính Fabregas là người điều phối bóng cho tiền đạo cắm Emmanuel Adebayor, bất kể tiền đạo người Togo đứng ở đâu, trái, phải hay giữa khung thành, đều có thể nhận được những đường chuyền thông minh từ Cesc.


Fabregas: Linh hồn tuyến tiền vệ Tây Ban Nha
 

Không những tạo cơ hội cho đồng đội, Fabregas còn tự mình ghi tên trên bảng tỉ số trong những trận đấu quan trọng. Nhưng sau thời điểm Giáng sinh, Cesc có vẻ như hơi chững lại. Dù vậy thì trong đội hình của HLV Luis Aragones anh vẫn là một nhân tố quan trọng bậc nhất, không phải tự nhiên mà chiếc áo số 10 được trao cho Cesc. Ở độ tuổi 20 thì rõ ràng Euro 2008 sẽ là dấu mốc đầu tiên ghi nhận tài năng mới của xứ đấu bò.

8. Luca Toni (Italia)

 

Tiền đạo 31 tuổi này đang ở thời kì "hoàng kim" trong sự nghiệp, ở cả khía cạnh CLB lẫn đội tuyển quốc gia. Trong màu áo Bayern Munich anh dẫn đầu danh sách "dội bom" Buldesliga với 24 bàn thắng qua 31 lần ra sân. Thêm vào đó là 10 bàn tại cúp UEFA. Một hiệu suất khá cao.


Toni sẽ là một trong những tiền đạo chủ lực của Italia tại Euro 2008
 

Mặc dù không phải là một tiền đạo quá "mắn" ở World Cup cách đây 2 năm nhưng ở vòng loại Euro 2008 Toni đã có cho riêng mình rất nhiều lần lập công. Đáng nhớ nhất trong số này là những lần khai hỏa trong cả hai lượt trận Italia gặp Scotland (2 bàn trong chiến thắng 2-0 trên sân nhà và một bàn trên sân khách Hampden Park). Hy vọng tần suất ghi bàn của anh vẫn đều đặn như vậy ở vòng chung kết.

9. Fabio Cannavaro (Italia)

 

Mặc dù đã ở độ tuổi 34 nhưng dấu ấn tuổi tác không làm "lu mờ" hình ảnh của nhà đương kim vô địch Thế giới. Anh vẫn là một trong những trung vệ đẳng cấp nhất hành tinh vào thời điểm này. Các tifosi đang mong chờ anh sẽ lại tái hiện phong độ tại World Cup 2006 ngày nào, đó là giải đấu mà Cannavaro trở thành cầu thủ xuất sắc nhất. Cũng trong năm này, cựu cầu thủ của Juventus đã giành được danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới“. Với bức tường thép Cannavaro (chơi đủ 690 phút, không thiếu một giây nào trong màu áo Azzurri), đội tuyển Ý chỉ để thủng lưới đúng 2 bàn tại World Cup 2006.


Cannavaro:Chiến binh chưa mỏi mệt
 

Đó còn là giải đấu mà "Quý ngài" Cannavaro tỏ ra rất lịch lãm, đậm chất lãng mạn Địa Trung Hải khi anh chơi rất "Fair Play" và không phải hứng chịu bất kì một thẻ phạt nào. Nhưng năm nay, với sự vắng mặt của người cộng sự Alessandro Nesta, liệu Cannavaro có thể đưa Italia đến vinh quang giống như anh vừa làm được ở Real Madrid?

10. Luca Modric (Croatia)

 

Là một tiền vệ song anh lại sẵn sàng dâng cao đảm nhận vai trò của một tiền đạo lùi thứ thiệt. Đây được cho là cầu thủ trẻ có phong độ và tiềm năng phát triển bậc nhất thế giới lúc này.

Luồng gió lạ Luca Modric
 

Năm 2007, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm của giải đấu cao nhất cấp CLB tại Croatia trong màu áo Dynamo Zagreb. Mặc dù vậy anh vẫn là một cầu thủ khá vô danh và chỉ được biết đến trong trận giao hữu với đội tuyển Anh, nơi mà Luca đã để lại ấn tượng với những đường chuyền mềm mại, làm say đắm không chỉ các khán giả có mặt trên sân mà còn khiến hàng phòng ngự Tam Sư "hoa cả mắt".

 

Chúng ta sẽ biết thêm về Modric sau khi giải đấu kết thúc, và chắc chắn chúng ta sẽ hiểu tại sao các cổ động viên của Tottenham lại mong muốn có anh đến như vậy.

    Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Tôi đã từng đặt cược với Jurgen Klopp. Đó là năm 2010 và tôi mới ở Borussia Dortmund vài tháng. Thực sự thời gian đó khó khăn lắm. Khi mới tới, tôi gần như không nói được từ tiếng Đức nào. Tôi chỉ biết từ “danke” là “cảm ơn”. Thời tiết thì mưa và trời thì xám xịt. Và với Klopp, cường độ tập luyện rất rất cao, Robert Lewandowski chia sẻ.

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

(Bongda24h) - Ở đấu trường Champions League, Jose Mourinho đã làm những trái tim yêu Chelsea phải quặn đau khi ông dẫn dắt Inter Milan giành chiến thắng trước đội bóng từng có hơn 3 năm gắn bó. Đêm nay, The Blues sẽ gặp lại Avram Grant - một người cũ khác - trong một cuộc đối đầu mà họ phải thắng bằng mọi giá trước đội bét bảng Portsmouth.

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

(Bongda24h) - Ngay sau khi có những thông tin về việc Valencia buộc phải chấp nhận để tiền đạo chủ lực David Villa ra đi nhằm giảm nhẹ những áp lực về tài chính, Chelsea và Man City lập tức đưa tuyển thủ Tây Ban Nha vào tầm ngắm. Chuyện đi hay ở của Villa cũng sẽ kéo theo những diễn biến liên quan tới tương lai của các đồng nghiệp của anh tại Chelsea và Man City.

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

(Bongda24h) - Sau Kaka và Ronaldo, bản hợp đồng đình đám thứ 3 trong một mùa hè chuyển nhượng sôi động mang tên Zlatan Ibrahimovic cũng đã được hoàn tất. Chân sút người Thụy Điển đã đến với sân Nou Camp, mở đầu cho cuộc hành trình chinh phục những vinh quang của chính mình.

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

(Bongda24h) - Tiểu ban kĩ thuật của UEFA vừa công bố đội hình 23 cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO lần này. Trong số đó đội vô địch Tây Ban Nha đông đảo nhất với 9 cầu thủ, tiếp theo đó là đội á quân Đức với 3 người. Nga có 4 cầu thủ được chọn, Hà Lan 2, Thổ Nhĩ Kì, Croatia và Italia mỗi đội được một đại diện

Xem thêm
top-arrow
X