Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

ĐT Italia: Đau đầu hàng công

Thứ Ba 27/05/2008 11:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có tới 6 tiền đạo được gọi cho đợt trung sơ bộ của ĐT Italia lần này. Vấn đề đang khiến cho HLV Roberto Donadoni đau đầu là sẽ phải chọn ai khi cả 6 chân sút này đang có được điểm rơi phong độ.

Luca Toni, Di Natale, Quagliarella, Del Piero, Borriello và Cassano là 6 cái tên có mặt trong đợt tập trung công bố ngày 21/5. Trong số này, chắc chắn chỉ có Luca Toni mới chắc một suất đá chính trong đội hình của ĐT Italia tại VCK sắp tới. Chân sút 31 tuổi này đã có một mùa giải thành công ngoài sức mong đợi ngay ở mùa bóng đầu tiên chơi bóng trên đất Đức.

Toni là bất khả xâm phạm

Phong độ ấn tượng của Toni đã giúp anh có được danh hiệu cá nhân "Vua phá lưới Bundesliga 2007/2008" và đưa Bayern Munich tìm lại vị thế của mình với cú đúp ở mùa giải năm nay. Hơn nữa, tại ĐT Italia anh vẫn là trung phong số 1 trong sơ đồ chiến thuật 4-5-1 (hay 4 -3-2-1) quen thuộc của Donadoni. Không thể không thừa nhận cựu tiền đạo của Fiorentina vẫn là bất khả xâm phạm tại VCK Euro lần này.

Trong số 5 tiền đạo còn lại thì Borriello là người có lối chơi giống Toni hơn cả. Do đó, anh sẽ là sự lựa chọn thứ 2 để thay thế cho chân sút của "hùm xám" khi cần thiết."Tiểu Marco" đã có một bóng ấn tượng trong màu áo của Genoa. Với 19 bàn thắng (đứng thứ 3 trong danh sách những chân sút hàng đầu Serie A 07/08), cựu tiền đạo của Milan thực sự là một hiện tượng ở mùa giải năm nay. Đây là điều có thể sẽ tạo được ấn tượng với Donadoni và ông có cơ sở để trao cho Borriello cơ hội.

Vấn đề chính của cựu HLV của Livorno sẽ là chọn ai để đá cặp với Toni trên hàng công. Nếu như Italia áp dụng lối chơi với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 thì cách giải quyết hay chọn lựa cũng dễ dàng hơn nhiều. Nhưng lối chơi của Azzurri có truyền thống là vẫn thiên về phòng ngự phản công nên sẽ chỉ có một tiền đạo được chọn đá cặp với Toni. Và như vậy, trong 4 chân sút còn lại :Di Natale, Del Piero, Quagliarella và Cassano sẽ có một người phải ngồi nhà làm khán giả.

Di Natale vẫn có nhiều cơ hội được đá cặp với Toni

Trong những trận đấu gần đây của ĐT Italia, Di Natale luôn nhận được sự tin tưởng cần thiết của Donadoni. Thậm chí thủ quân của Udinese còn đóng vai trò là người hùng trong những trận đấu quan trọng ở các lượt trận ở chiến dịch vòng loại. Khi chân sút số 1 Toni chấn thương, chính Di Natale đã tỏa sáng với những bàn thắng vào lưới Ukraine hay Georgia để đưa Italia có mặt tại VCK lần này. Do vậy khả năng đá chính tại Áo và Thụy Sỹ lần này của chân sút 29 tuổi là một điều không thể tất yếu.

Người đồng đội của Di Natale là Quagliarella cũng đã có một mùa giải ấn tượng trong màu áo Udinese. Cùng với Pepe, bộ đôi tấn công của đội bóng thành Friuli được đánh giá có chất lượng khá cao tại Serie A. Khác với Di Natale, Quagliarella thường có xu hướng chơi lùi và gần với hàng tiền vệ. Do vậy, trong bối cảnh hàng tiền vệ của Azzurri mỏng đi khá nhiều so với World Cup 2006, sự bổ sung của Quagliarella cho hàng tiền vệ sẽ là một quyết định hợp lý thay vì chọn anh đá ở hàng công.

Trong số 6 tiền đạo lần này, Del Piero và Cassano là hai cái tên được gọi sau một thời gian dài không có tên trong các đợt tập trung của ĐT Italia. Nhưng với phong độ chói sáng ở mùa giải vừa qua, việc được Donadoni triệu tập cũng là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi trong thời gian qua. Cả hai chân sút này đều là những nhân tố quan trọng đưa Juventus và Sampdoria có được mùa giải thành công. Với 21 bàn thắng, Del Piero giúp Juventus có được một suất dự Champions League ngay ở mùa bóng đầu tiên thăng hạng. Bản thân chân sút 34 tuổi này "ẵm" luôn danh hiệu Vua phá lưới. Cũng chính vì lý do này, Donadoni đã không thể nói không với anh, dù có những thời điểm, ông cho rằng Alex đã hết thời để có thể cống hiến cho ĐTQG.

Donadoni đang tự làm khó mình

Quyết định gọi lại Cassano mới được coi là gây bất ngờ nhất của Donadoni. Đã 2 năm qua, chân sút bị coi là thất sủng tại Real Madrid không còn có cơ hội khoác lên mình màu áo Thiên thanh. Thậm chí ở mùa giải năm nay, dù đã chơi rất tốt trong màu áo của Sampdoria, nhưng bản tính ương ngạnh cùng sự thiếu kiềm chế đã khiến cựu tiền đạo của Roma để mất rất nhiều điểm. Tuy nhiên, theo Donadoni thì lý do ông gọi lại Cassano là do ông đã nhận được sự thống nhất từ ban huấn luyện sau một cuộc thảo luận dài.

Nhưng cũng chính vì việc Cassano có tên trong đợt tập trung lần này, Donadoni lại tự làm khó mình. Ông sẽ rất đau đầu nếu muốn chọn ra được một đội hình với các chân sút tốt nhất. " Nếu ai đó hỏi tôi về đội hình ra sân, tôi sẽ nói rằng mọi chuyện đều có thể xảy ra và điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào phong độ của các cầu thủ. Del Piero và Cassano có thể chơi cùng nhau”.Theo cách nói mơ hồ của nhà cầm quân này thì cơ hội vẫn được trao cho tất cả. Nhưng bản danh sách sẽ chỉ có 23 cầu thủ và dù không muốn Donadoni sẽ phải để lại một chân sút ở nhà. Đây sẽ là vấn đề đau đầu với ông. Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra khi Italia kết thúc lượt trận giao hữu với Bỉ vào ngày 30/5 tới.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol Tiktok Sala đời đầu – thế hệ tài năng của lĩnh vực livestream

Idol TikTok Sala đã bén duyên và thành công với lĩnh vực Livestream giải trí được gần 3 năm. Được biết đến với ID TikTok: myhoa1304 có tên thật là Trần Thị Mỹ Hoa, hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Sala là một trong những Idol TikTok đời đầu thường xuyên xuất hiện trên BXH hàng ngày và các sự kiện nổi bật của TikTok Live Việt Nam. Hiện tại, cái tên Sala vẫn luôn giữ vững phong độ và là một trong số Idol thành công nhất trên nền tảng giải trí TikTok.

Xem thêm
top-arrow
X