Thứ Năm, 28/03/2024 Mới nhất
Zalo

"Little Kaiser" Michael Ballack

Thứ Ba 27/05/2008 11:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Sau "Kaiser" Beckenbauer bóng đá Đức không có một cầu thủ nào được gọi là "Kaiser - Hoàng đế" nữa, nhưng mọi việc đã thay đổi từ khi anh xuất hiện, anh là "Little Kaiser" Michael Ballack.

 

Cũng giống như vai trò của nhạc trưởng Beckenbauer trong màu áo những cỗ xe tăng một thời, Ballack có tầm ảnh huởng sâu rộng đến lối chơi của đội tuyển Đức. Anh không những là một tiền vệ tấn công điển hình: thuận hai cả hai chân, sở hữu những cú sút uy lực và các đường chuyền quyết định, đặc biệt là khả năng không chiến ...mà còn là một tiền vệ giữa đúng nghĩa với nền tảng thể lực không biết mệt mỏi, ít ngại va chạm và khả năng phòng ngự từ xa.


Ballack: Nhạc trưởng của ĐT Đức tại Euro 2008
 

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Ballack là một cầu thủ có tần suất ghi bàn rất cao. Người ta đã tính rằng cứ hai trận ra sân thì Ballack ghi được một bàn, hơn nữa những bàn thắng ấy đến khá đều đặn trong suốt 9 năm anh khoác áo những cỗ xe tăng Đức. Vai trò của anh càng được đề cao và thừa nhận rõ ràng khi anh chính thức được trao chiếc băng đội trưởng vào năm 2004.

 

Nhưng suýt chút nữa bóng đá Đức đã mất đi một thủ lĩnh của mình. Đó là chấn thương mắt cá chân xảy đến với Michael Ballack năm 2007. Sau cuộc phẫu thuật đã có rất nhiều ngừoi e ngại anh sẽ không thể tiếp tục sự nghiệp thi đấu đỉnh cao được nữa. Nhưng giống như câu chuyện "Tái Ông mất ngựa", chấn thương của "Tiểu hoàng đế" lại là một điều kiện thuận lợi cho đội tuyển Đức.

 

3 cuộc phẫu thuật mắt cá chân khiến anh phải xa rời sân cỏ trong 8 tháng. Nhưng ngay sau khi trở lại trong màu áo The Blue, Ballack đã thực sự lấy lại hình ảnh đỉnh cao của mình. Không giống như hầu hết các cầu thủ khác khi họ phải trải qua cả một mùa giải mệ mỏi, Ballack chỉ thực sự tham gia thi đấu ở giai đoạn 2 của Premiership, điều sẽ khiến HLV Joachim Löw mỉm cười vì cầu thủ trụ cột của mình đã không bị vắt kiệt sức và sẽ có được thể trạng tốt nhất cho kỳ Euro tới.


Ballack có tầm ảnh hưởng lớn đến lối chơi của Cỗ xe tăng Đức
 

Cùng với siêu sao Andriy Shevchenko, Ballack đặt chân đến Stamford Bridge hè năm 2006 với bao kỳ vọng cùng một mức lương "trên trời". Nhưng những gì anh và Sheva đã trải qua gần như là một cơn ác mộng. Cả Shevchenko và Ballack đều đã có những khoảng lặng khó khăn để tìm lại phong độ đỉnh cao trong màu áo các CLB cũ của mình. Sự thất vọng lên đến đỉnh điểm khi tháng 12/2006 một tờ báo đã đưa ra bản hạch toán cho 2 "ông sao" của Chelsea, theo đó mỗi phút thi đấu trên sân của họ đáng giá 7.487 bảng Anh và chỉ ghi được tổng cộng ...3 bàn thắng.

 

Trong khi Shevchenko không thể nào xua tan được "đêm dài" Stamford Bridge thì Ballack, với bản lĩnh của một ""Little Kaiser" đã thực sự trở lại từ tháng 12/2007, thậm chí là đã có những màn trình diễn xuất sắc nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình. Anh là cầu thủ có ảnh hưởng toàn diện đến phong độ của Chelsea và cũng đã ghi được những bàn thắng mang tính bước ngoặt, đó là pha đốt lưới Manchester United hồi tháng tư giúp hy vọng vô địch Premiership của Chelsea không phải "chết yểu", đó còn là những cú sút thủng lưới Olympiakos hay Fenerbahçe đưa Chelsea thẳng tiến đến trận chung kết Champions League.


Quên đi nỗi buồn cúp C1, Ballack sẽ dốc sức cho Euro 2008
 

Ở phương diện thi đấu quốc tế, Ballack vẫn giữ một vai trò quyết định trong những thành công của những cỗ xe tăng. Năm 2007, trước khi trải thời gian nghỉ dưỡng thương, anh ghi được rất nhiều bàn thắng quan trọng cho đội tuyển quốc gia, chứng minh tài năng và vai trò thủ lĩnh của mình khi đưa ĐT Đức đàng hoàng tiến thẳng tới Euro 2008 với tư cách đội bóng đầu tiên góp mặt ở Áo và Thụy Sỹ khi vòng đấu loại vẫn chưa kết thúc.

 

Tháng 2/2008 Ballack chơi trận đầu tiên của anh cho ĐT Đức từ khi phải nghĩ do phẫu thuật  chấn thương. Trận đấu ấy Đức thắng Áo 3–0 (giao hữu) và Ballack đã để lại dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Klose ghi bàn (nâng tỉ số lên 2-0). Đây quả là một tín hiệu vui cho HLV Joachim Löw.

 

Chelsea đã hy vọng với phong độ tuyệt vời của mình, Ballack sẽ giúp họ mang về chiếc cúp Champions League đầu tiên trong lịch sử CLB nhưng bất thành. Còn ĐT Đức, họ hy vọng "tiểu Hoàng Đế" của mình sẽ làm được điều tương tự như Beckenbauer năm 1972, và lần này Ballack sẽ không thể bỏ lỡ cơ hội của mình, vì anh biết đây có thể là kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp đỉnh cao của một cầu thủ 31 tuổi.

 

  • Hải Phong.

Có thể bạn quan tâm

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Tôi đã từng đặt cược với Jurgen Klopp. Đó là năm 2010 và tôi mới ở Borussia Dortmund vài tháng. Thực sự thời gian đó khó khăn lắm. Khi mới tới, tôi gần như không nói được từ tiếng Đức nào. Tôi chỉ biết từ “danke” là “cảm ơn”. Thời tiết thì mưa và trời thì xám xịt. Và với Klopp, cường độ tập luyện rất rất cao, Robert Lewandowski chia sẻ.

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

(Bongda24h) - Ở đấu trường Champions League, Jose Mourinho đã làm những trái tim yêu Chelsea phải quặn đau khi ông dẫn dắt Inter Milan giành chiến thắng trước đội bóng từng có hơn 3 năm gắn bó. Đêm nay, The Blues sẽ gặp lại Avram Grant - một người cũ khác - trong một cuộc đối đầu mà họ phải thắng bằng mọi giá trước đội bét bảng Portsmouth.

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

(Bongda24h) - Ngay sau khi có những thông tin về việc Valencia buộc phải chấp nhận để tiền đạo chủ lực David Villa ra đi nhằm giảm nhẹ những áp lực về tài chính, Chelsea và Man City lập tức đưa tuyển thủ Tây Ban Nha vào tầm ngắm. Chuyện đi hay ở của Villa cũng sẽ kéo theo những diễn biến liên quan tới tương lai của các đồng nghiệp của anh tại Chelsea và Man City.

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

(Bongda24h) - Sau Kaka và Ronaldo, bản hợp đồng đình đám thứ 3 trong một mùa hè chuyển nhượng sôi động mang tên Zlatan Ibrahimovic cũng đã được hoàn tất. Chân sút người Thụy Điển đã đến với sân Nou Camp, mở đầu cho cuộc hành trình chinh phục những vinh quang của chính mình.

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

(Bongda24h) - Tiểu ban kĩ thuật của UEFA vừa công bố đội hình 23 cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO lần này. Trong số đó đội vô địch Tây Ban Nha đông đảo nhất với 9 cầu thủ, tiếp theo đó là đội á quân Đức với 3 người. Nga có 4 cầu thủ được chọn, Hà Lan 2, Thổ Nhĩ Kì, Croatia và Italia mỗi đội được một đại diện

Xem thêm
top-arrow
X