Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giao hữu hướng tới Euro 2008: Đức bị cầm hòa, Ấn tượng người Pháp

Thứ Tư 28/05/2008 07:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm qua một loạt các trận giao hữu chuẩn bị cho VCK Euro 2008 đã diễn ra trên các sân cỏ châu Âu. Tiêu điểm của loạt trận đêm qua là chiến thắng 2-0 của Pháp trước Ecuador với màn ra mắt ấn tượng của tân binh Bafé Gomis trong khi Đức lại bị cầm hòa thất vọng 2-2 ngay trên sân nhà trước Belarus.

ĐT Đức: Sự khác biệt giữa hai đội hình

Có sự khác biệt rất lớn giữa hai đội hình 1 và 2 của Đức

Được chơi trên sân nhà là một lợi thế không nhỏ của ĐT Đức. Với một đội hình được coi là mạnh nhất với hoàng loạt các hảo thủ đang chinh chiến tại các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu như Ballack (Chelsea), Metzelder (Real Madrid), Lehmann (Arsenal) hay nòng cốt của Bayern Munich như Lahm, Schweinsteiger, Klose và Poldolski, "Xe tăng Đức" nhanh chóng cụ thể hóa sức mạnh của mình bằng bàn thắng dẫn trước từ khá sớm của đội trưởng Kolse (phút 10). Có  bóng từ cánh phải  Podolski mạnh dạn cầm bóng đột nhập vào trung lộ rồi tung ra đường chuyền quyết định để Klose băng xuống, đi bóng qua thủ môn Khomutovski rồi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống. Xem lại pha quay chậm thì tiền đạo đang chơi cho Bayern đã rơi vào thế việt vị. Tuy nhiên bàn thắng vẫn được công nhận.

Kết quả

Đức 2-2 Belarus
Klose 10'; Korytko 20' o.g - Bulyga 61', 88'

Albania 0-1 Ba Lan
Zurawski 3'

Áo 1-1 Nigeria
Kienast 12' - Uche 19'

CH Czech 2-0 Lithuania
Koller 39', 62'

Pháp 2-0 Ecuador
Gomis 58', 85'

Trên đà hứng phấn, ưu thế dẫn bàn của đội chủ nhà được nhân đôi 10 phút sau đó. Cầu thủ đang chơi bóng tại La Liga, Odonkor dùng tốc độ đột phá bên cánh phải rồi tung ra một đường chuyền ngang vào khu cấm địa. Kolse đã không thể tiếp xúc bóng, tuy nhiên trong nỗ lực phá bóng, hậu vệ Korytko đã tự đốt lưới nhà với một pha "dứt điểm" quá khó cho Khomutoski.

Có được hai bàn thắng dẫn trước, ĐT Đức có dấu hiệu chơi chậm lại và triển khai một thế trận cân bằn. Đây là cơ hội cho Belarus bắt đầu tìm được nhịp của trận đấu và tung ra những đợt phản công sở trưởng. Với sự cơ động của Hleb (người đang chơi cho Arsenal), đội khách đã tạo được một số pha hãm thành có nét nhưng sự chắc chắn của cặp trung vệ Metzelder và Mertesacker đã giúp cho khung thành của Lehmann không phải chịu quá nhiều sóng gió.

Bước sang hiệp hai, HLV Joachim Low tiến hành đồng loạt những sự thay đổi. 6 cầu thủ mới đã được tung vào sân. Chính điều này đã tạo ra những xáo trộn nhất định trong lối chơi. Tuyển Đức không còn duy trì được thế trận áp đảo như trong hiệp một. Thay vào đó, họ bị Belarus dồn ép và thường bị mắc lỗi trong các pha bóng không đáng có.

Việc không còn Ballack và Frings ở khu trung tuyến đã khiến cho khả năng điều tiết trận đấu của đội chủ nhà gần như không còn bộ ba tiền vệ Jones (vào thay Ballack), Marin (Schweinsteiger) và Trochowski (thay Frings) đã khống thể hoàn thành nhiệm vụ. Trong khi đó cặp tiền đạo Helmes và Neuville không thể tìm được tiếng nói chung trên hàng công.

Điều gì đến cũng phải đến, phút 61, Belarus có bàn thắng rút ngắn tỷ số với pha lập công của tiền đạo  Bulyga. Từ nỗ lực đi bóng và chuyền bóng của người đồng đội Kulchy, tiền đạo của Belarus tung ra một cú sút bằng chân trái khá hiểm hóc khiến Lehmann dù rất cố gắng cũng không thể ngăn được bóng vào lưới.

Đến phút thứ 88, tỷ số bất ngờ được cân bằng 2-2. Lần này, người mắc lỗi là tiền vệ Jermaine Jones khi anh để mất bóng ngay ở khu vực cấm địa để Omelyanchuk cướp bóng và chuyền cho Bulyga. Ở tư thế tương đối trống trải, chân sút này đã không mắc một sai lầm nào khi hạ gục Lahmann lần thứ 2 ấn định tỷ số hòa 2-2.

Với kết quả này, có thể nhận thấy sự khác biệt khá lớn giữa các vị trí chính thức trong đội hình 1 và 1 của tuyển Đức. Tuy nhiên, điều này sẽ giúp cho Low dễ dàng hơn trong việc tìm ra bộ khung chính tại VCK lần này.


Đội hình thi đấu:


Đức:Lehmann, Lahm, Metzelder, Mertesacker, Hitzlsperger, Frings (Trochowski 67), Ballack (Jones 46), Odonkor (Fritz 79), Schweinsteiger (Marin 46), Klose (Helmes 54), Podolski (Neuville 54) 
Belarus: Khomutovski, Omelyanchuk, Lentsevich, Filipenko, Korytko, Kulchy, A.Hleb, Romaschenko (Sitko 46), Putsilo (Pavlov 73), V.Hleb (Rodinov 54), Bulyga (Kornilenko 90)  

Màn ra mắt ấn tượng của Gomis

Bafé Gomis


Cũng trong đêm qua, tuyển Pháp tiếp tục có thêm một chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Ecuador ngay trên sân nhà. Điểm nhấn để lại trong trận đấu diễn ra trên đất Pháp là màn ra mắt ấn tượng của tân binh Bafetimbi Gomis khi anh ghi cả hai bàn thắng trong trận đấu này.

Quyết định để một số trụ cột quan trọng như Thiery Henry hay Frank Ribery được phép nghỉ ngơi trong trận đấu này của HLV Raymond Domenech đã khiến cho ĐT Pháp không thể hiện được ưu thế vượt trội. Cả hiệp một đội bóng áo Lam thể hiện một phong độ kha nhợt nhạt và không tạo ra được một pha tấn công nào có nét. Thậm chí nếu không có pha phá bóng ngay trên vạch vôi của trung vệ Lilian Thuram sau cú dứt điểm của Carlos Tenorio, Pháp đã thủng lưới ở ngay phút thứ 38.

Trong một trận đấu quá tẻ nhạt và yếu kém cả về kỹ chiến thuật, thì việc Gomis tỏa sáng được coi là điểm nhấn duy nhất. Phút thứ 56, chân sút 22 tuổi của St Etienne có một pha khống chế rồi dứt điểm khá đẳng cấp. Nhận bóng trong tư thế xoay lưng về phía khung thành đối phương, Gomis đã có pha xoay trở khéo léo thoát ra khỏi sự đeo bám của hậu vệ đối phương rồi dứt điểm đem về bàn thăng mở tỷ số cho ĐT Pháp.

Có bàn thắng dẫn trước, đội quân của HLV Domenech chơi có nét hơn. Với việc tung Nicolas Anelka vào sân, đội chủ nhà tạo ra được nhiều pha tấn công nguy hiểm hơn. Tuy nhiên, cũng phải chờ đến phút 85, các cổ động viên chủ nhà mới được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Từ quả tạt như đặt của Anelka, lại là Gomis chọn vị trí tốt rồi ngả người bắt vô lê rất đẹp mắt ấn định tỷ sô 2-0 cho tuyển Pháp.

Với màn trình diễn ấn tượng này, cơ hội có tên trong danh sách 23 cầu thủ tới Áo và Thụy Sỹ của Gomis sáng hơn bao giờ hết. Còn với Domenech, ông cũng đã tìm ra được bộ khung sơ bộ cho đội hình chính thức tại VCK sắp tới.

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X