Chủ Nhật, 28/04/2024 Mới nhất
Zalo

Domenech thêm một lần nữa bỏ rơi Trezeguet

Thứ Hai 19/05/2008 10:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – “Chúng ta hiện đang có tới 4- 5 tiền đạo xuất sắc không thể gọ họ vào hết đội tuyển. Bởi vậy, sự lựa chọn của tôi lúc này là hợp lí” Domenench đã nói như vậy để lí giải tại sao ông không triệu tập Trezeguet, tiền đạo đang có phong độ rất cao trong màu áo, Juventusvào danh sách sơ bộ ĐTQG Pháp dự VCK Euro 2008 sắp tới.


Domenech, Trezeguet: họ không cùng nhìn về 1 hướng
 

Kề từ khi lên nắm quyền tại ĐT Pháp năm 2004, Domenech tỏ ra đặc biệt không ưa gì tiền đạo mang trong mình hai dòng máu Argentina-Pháp; Trezeguet. Domenech luôn tín nhiệm Henry như một ví trí bất khả xâm phạm trên hàng tiền đạo. Sau Henry có thể là những Anelka, D.Cisse, Gouvou, Benzama…chứ Trezeguet ít khi được ngó ngàng tới. Người ta nói rằng 2 năm trước đây khi khi tham dự VCK World Cup 2006, Domenech đã phải bắt buộc triệu tập Trezegol vào đội hình Les Blues bởi vì khi đó ông đã không còn một sự lựa chọn nào khác. Hiện nay khi những tài năng trẻ Benzama, Ben Arfa đang thể hiện phong độ cao việc Domenech bỏ quên Trezeguet là khá dễ hiểu.

 

Điều này thực sự là một bất công khi người ta chứng kiến phong độ chói sáng của Trezeguet trong màu áo Juventus. 20 bàn thắng ghi được trong mùa này, anh chỉ kém người đồng đội vừa giành danh hiệu vua phá lưới Del Piero đúng 1 bàn. Như vậy xét về tính hiệu quả cũng như phong độ hiện tại cộng với kinh nghiệm thi đấu của mình, Trezeguet ăn đứt tất cả những cái tên mà Domenech triệu tập lần này trên hàng công. Henry và Anelka (được dự kiến là cặp tiền đạo số 1 của Les Bleus) đều vừa trải qua một mùa giải không thể nói là thành công cùng với BarcelonaChelsea. Benzama dù đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới Ligue 1 nhưng anh cũng chỉ có số bàn thắng tương tự như Trezeguet nhưng ai cũng biết ghi bàn tại giải VĐQG Pháp dễ dàng hơn là tại Italia. Những người còn lại chỉ là những cái tên của quá khứ (Gouvou, Cisse) hay một cầu thủ trẻ với khả năng chưa được kiểm chứng (Gomis) không xứng đáng để so sánh với Trezeguet trong thời điểm này.

Mặc dù đang có phong độ rất cao tại Serie A nhưng Trezeguet vẫn phải ngồi xem Euro qua ti vi
 

Chẳng hề quan tâm tới phong độ của Trezeguet ra sao, Domenech đã thẳng thừng tuyên bố trên L’Equipe: “Đó không phải vấn đề của tôi, giờ tôi chỉ quan tâm tới 30 cầu thủ( nằm danh sách sơ bộ). Đó là những người đã gây được cho tôi sự chú ý trong cả mùa giải qua và tôi hi vọng họ sẽ luyện tập và thi đấu tích cực để tạo nên một đội tuyển tốt”. Như vậy Trezeguet tiền đạo đã từng ghi bàn thắng quyết định để Les Blues lên ngôi tại Euro 2000 đã chính thức bị gạt bỏ khỏi kế hoạch Euro của Domenech. Hiện đã 31 tuổi dường như Trezeguet sẽ chẳng còn cơ hội để thể hiện mình trong màu áo Lam nữa.

 

Trong số 30 người được triệu tập lần này cũng không có mặt của hậu vệ trái Gael Clichy người chơi khá hay trong màu áo Arsenal mùa giải qua cũng như R.Pires vừa có một mùa bóng đầy thành công khi đưa Villareal trở thành á quân ở La Liga


Danh sách sơ bộ ĐTQG Pháp

Thủ môn: Grégory Coupet (Olympique Lyonnais), Mickaël Landreau (Paris Saint-Germain FC), Sébastien Frey (ACF Fiorentina), Steve Mandanda (Olympique de Marseille).


Hậu vệ:
Willy Sagnol (FC Bayern München), Lilian Thuram (FC Barcelona), William Gallas (Arsenal FC), Eric Abidal (FC Barcelona), Patrice Evra (FC Manchester United), Jean-Alain Boumsong (Olympique Lyonnais), François Clerc (Olympique Lyonnais), Julien Escudé (Sevilla FC), Philippe Mexès (AS Roma), Sébastien Squillaci (Olympique Lyonnais).


Tiền vệ:
Alou Diarra (FC Girondins de Bordeaux), Mathieu Flamini (Arsenal FC), Patrick Vieira (FC Internazionale Milano), Claude Makelele (Chelsea FC), Jérémy Toulalan (Olympique Lyonnais), Lassana Diarra (Portsmouth FC).


Tiền đạo:
Franck Ribéry (FC Bayern München), Florent Malouda (Chelsea FC), Sidney Govou (Olympique Lyonnais), Samir Nasri (Olympique de Marseille), Hatem Ben Arfa (Olympique Lyonnais), Nicolas Anelka (Chelsea FC), Thierry Henry (FC Barcelona), Karim Benzema (Olympique Lyonnais), Djibril Cissé (Olympique de Marseille), Bafétimbi Gomis (AS Saint-Etienne).

  • Hà Thành 

Có thể bạn quan tâm

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Robert Lewandowski: Nếu cuộc đời là một bộ phim

Tôi đã từng đặt cược với Jurgen Klopp. Đó là năm 2010 và tôi mới ở Borussia Dortmund vài tháng. Thực sự thời gian đó khó khăn lắm. Khi mới tới, tôi gần như không nói được từ tiếng Đức nào. Tôi chỉ biết từ “danke” là “cảm ơn”. Thời tiết thì mưa và trời thì xám xịt. Và với Klopp, cường độ tập luyện rất rất cao, Robert Lewandowski chia sẻ.

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

Chelsea - Portsmouth: Sau Mourinho là Grant

(Bongda24h) - Ở đấu trường Champions League, Jose Mourinho đã làm những trái tim yêu Chelsea phải quặn đau khi ông dẫn dắt Inter Milan giành chiến thắng trước đội bóng từng có hơn 3 năm gắn bó. Đêm nay, The Blues sẽ gặp lại Avram Grant - một người cũ khác - trong một cuộc đối đầu mà họ phải thắng bằng mọi giá trước đội bét bảng Portsmouth.

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

Villa trong tầm ngắm của Chelsea và Man City

(Bongda24h) - Ngay sau khi có những thông tin về việc Valencia buộc phải chấp nhận để tiền đạo chủ lực David Villa ra đi nhằm giảm nhẹ những áp lực về tài chính, Chelsea và Man City lập tức đưa tuyển thủ Tây Ban Nha vào tầm ngắm. Chuyện đi hay ở của Villa cũng sẽ kéo theo những diễn biến liên quan tới tương lai của các đồng nghiệp của anh tại Chelsea và Man City.

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

Đêm nay, Ibra chính thức trở thành một Cule: Hành trình đi tìm vinh quang

(Bongda24h) - Sau Kaka và Ronaldo, bản hợp đồng đình đám thứ 3 trong một mùa hè chuyển nhượng sôi động mang tên Zlatan Ibrahimovic cũng đã được hoàn tất. Chân sút người Thụy Điển đã đến với sân Nou Camp, mở đầu cho cuộc hành trình chinh phục những vinh quang của chính mình.

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

Đội hình xuất sắc nhất Euro 2008

(Bongda24h) - Tiểu ban kĩ thuật của UEFA vừa công bố đội hình 23 cầu thủ xuất sắc nhất tại EURO lần này. Trong số đó đội vô địch Tây Ban Nha đông đảo nhất với 9 cầu thủ, tiếp theo đó là đội á quân Đức với 3 người. Nga có 4 cầu thủ được chọn, Hà Lan 2, Thổ Nhĩ Kì, Croatia và Italia mỗi đội được một đại diện

Xem thêm
top-arrow
X