Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Wesley Sneijder: Chàng ngự lâm mới của bóng đá Hà Lan

Chủ Nhật 25/05/2008 14:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Real Madrid đã phá giá thị trường chuyển nhượng của bóng đá Hà Lan khi bỏ ra 27 triệu Euro để đưa Wesley Sneijder về sân Bernabeu từ Ajax. Ở độ tuổi 24 của mình anh hứa hẹn sẽ là vị thuyền trưởng chèo lái Real trong những năm tới. Nhưng trước mắt anh sẽ cùng đội tuyển bóng đá quốc gia Hà Lan trải qua nhiệm vụ khó khăn, chinh phục Euro 2008.

Là một sản phẩm từ lò đạo tạo trẻ nổi tiếng thế giới, AFC Ajax, Wesley Sneijder sớm bộc lộ những phẩm chất của một cầu thủ chuyên nghiệp, thậm chí là dáng dấp của một cầu thủ lớn. Nhưng cũng giống như truyền thống đào tạo trẻ đã trở thành thương hiệu của mình, Ajax cố gắng "ém" Sneijder ở mức tối đa trước những sự săn lùng của các CLB nước ngoài nhằm giành thời gian giúp anh hoàn thiện chính mình.


Wesley Sneijder: Niềm hy vọng của bóng đá Hà Lan

Với xuất phát điểm của một cầu thủ rất có nhiều tiềm năng, Sneijder dần dần định hình vị trí tiền vệ trung tâm thay vì một cầu thủ chạy cánh như hồi đầu khởi nghiệp. Ajax cũng giống như bóng đá Hà Lan, là nơi sản sinh ra lối chơi tổng lực. Vì vậy các cầu thủ trưởng thành ở đây đều phải trải qua gia đoạn phát triển căn bản, họ được thử nghiệm và trau dồi ở rất nhiều vị trí trên sân. Sneijder cũng không phải là một ngoại  lệ, ít ai biết rằng anh đã từng chơi tốt với vai trò hậu vệ và trung vệ trong cả màu áo Ajax cũng như Hà Lan. Nhưng người ta chỉ thực sự biết đến Sneijder với chức năng là một trong ba tiền vệ trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3 của đội tuyển áo da cam. Anh chơi rộng và đóng vai trò gắn kết các tuyến với nhau. 

Có lẽ Sneijder phải biết ơn huyền thoại Danny Blind của Ajax Amsterdam nhiều  lắm vì chính ông là người đã có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của Sneijder khi anh đang trên đà phát triển. Chính Danny Blind là người kéo Sneijder khỏi vai trò đa năng trong đội hình và tập trung hoàn thiện các kỹ năng của một tiền vệ điều chỉnh lối chơi. Cũng chính Danny là người đã tác động đến HLV một thời của Ajax là Ronald Koeman thường xuyên xếp anh trong đội hình chính từ khi mới 18 tuổi.

Trong 5 năm khoác áo Ajax anh đã có tổng cộng 175 lần ra sân và ghi được 55 bàn thắng. Nhưng điều đáng nói ở đây là Sneijder không chỉ đóng góp cho CLB ở những bàn thắng. Anh được nhìn nhận như một tiền vệ kiến thiết đẳng cấp, đến nỗi trong 5 năm khoác áo Ajax người ta không thể nào ghi lại được toàn bộ những đường chuyền thành bàn của anh.

Sneijder là cầu nối giữa hàng phòng ngự và tấn công

Khi còn ở Ajax, Sneijder được đánh giá rất cao vì anh là một cầu thủ sáng tạo, kiểm soát bóng tốt và đặc biệt nguy hiểm trong các pha bóng chết. Không những thế, anh chính là cầu nối giữa hàng phòng ngự và tấn công trong đội bóng.

Một trong những điểm mạnh của Sneijder là khả năng chơi tốt cả hai chân. Anh sẵn sàng lừa bóng, chuyền ngắn, chuyền dài bằng bất cứ chân nào nhưng vẫn đạt độ chính xác và hiệu quả cao. Chính vì khả năng này mà anh là người thực hiện hầu hết các quả đá phạt của Ajax cũng như Real.

Mặc dù không phải là một "playmaking" (người tổ chức lối chơi) thiên tài như các bậc đàn anh Wim Jonk hay Phillip Cocu, Sneijder vẫn thường xuyên có được những đường chuyền nhạy cảm mang tính quyết định. Ngắn hay dài, bên trái, bên phải hay ở giữa trái, anh đều có thể tung ra các đường chuyền sắc sảo. Đặc biệt khả năng nhìn nhận tình huống và đọc cơ hội của anh cũng rất tốt, bằng chứng là Sneijder không ít lần đưa ra những quyết định nhanh gọn đúng thời điểm để đồng đội ghi bàn. Thêm vào đó là khả năng sút xa và rình rập trước vòng cấm giúp cho Real và đội tuyển Hà Lan có thêm một ngòi nổ giải quyết những trận đấu bế tắc.

Trong màu áo Hà Lan

Mới 24 tuổi nhưng Wesley Sneijder đã nhanh chóng trở thành một hạt nhân trong đội hình của Hà Lan. Kể từ khi ra mắt màu áo cam năm 2003 trong trận đấu với Bồ Đào Nha, anh đã có tổng cộng 42 lần ra sân cùng Hà Lan, ghi được 8 bàn thắng. Phong độ tuyệt vời nhất trong đội hình áo cam của anh được ghi nhận trong trận play-off lượt về gặp Scotland, tranh một suất dự Euro 2004 . Chính tài năng của Sneijder đã giành cho Hà Lan một tấm vé góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu 4 năm trước.

Sneijder đặc biệt nguy hiểm trong những cú sút xa và đá phạt

Được ví với mẫu cầu thủ tổng hòa của hai biểu tượng bóng đá Hà Lan Clarence Seedorf và Edgar Davids, Sneijder không chỉ là hy vọng của bóng đá Hà Lan mà còn cả CLB Real. Các cổ động viên Los Blancos mong chờ anh sẽ là người nhạc trưởng mới trên sân Bernabeu, tiếp bước thành công mà Zinedine Zidane đã từng có được.

Vài nét về Wesley Sneijder

- Wesley Sneijder là thành viên của một "gia đình bóng đá". Cha của anh là một cầu thủ tài năng còn người anh cả Jeffrey đang chơi cho CLB Stormvogels Telstar.

- Em trai Rodney Sneijder của anh cũng là một sản phẩm của lò đào tạo trẻ Ajax. Chính Real đã từng có ý định chiêu mộ Rodney nhưng bị Wesley ngăn cản vì anh cho rằng Rodney phải rèn luyện thêm ở quê nhà.

- Wesley Sneijder sinh ra ở thành phố Utrecht, nơi đã sản sinh ra những huyền thoại bóng đá Hà Lan như Jan Wouters và Marco van Basten.

- Wesley Sneijder đang mang chiếc áo số 23 của Real, đây là số áo mà Beckham đã khoác trong suốt 4 năm thi đấu cho Kền Kền trắng.

Hải Phong

Có thể bạn quan tâm

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali – Cây thuốc quý từ thiên nhiên

Tongkat Ali (hay còn gọi là Mật Nhân, Bá Bệnh, Bách Bệnh), là một loại cây có nhiều chất dinh dưỡng và công dụng tốt cho sức khoẻ, được coi là cây thuốc quý trong đông y. Trong dân gian, cây mật nhân được sử dụng để chữa rất nhiều bệnh lý khác nhau. Một trong những điểm đặc trưng của Mật Nhân, đó là vị đắng như mật.

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Ngọc Oanh - Gương mặt khả ái ghi dấu ấn trên TikTok

Võ Thị Ngọc Oanh, một biểu tượng của sự kiên cường và sáng tạo trên nền tảng TikTok, đã trải qua một hành trình đầy khó khăn và nỗ lực để đạt được vị trí nổi bật như ngày hôm nay. Với id: oanhcuibap33 trên TikTok Live Việt Nam, cô đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng người hâm mộ với nghệ danh này.

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Đức DZ - Chàng trai nổi tiếng trên Tiktok Live nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng

Hot Idol Đức Dz được cộng đồng mạng app giải trí TikTok Live biết đến nhờ sở hữu nụ cười tỏa nắng, luôn tràn đầy niềm vui trong mỗi phiên Live. Anh chàng sở hữu kênh ID TikTok: ducdz8880 có nhiều người theo dõi, anh có tên thật là Lê Văn Đức hiện đang sinh sống và làm việc tại Thành phố Quảng Ninh. Cùng tìm hiểu thêm về anh chàng này qua bài viết sau nhé!

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Cô nàng Idol live Ngọc Hằng: Sự nỗ lực làm nên thành công

Minh chứng cho câu nói: “Sự nỗ lực làm nên thành công” đã được Idol Live sở hữu ID TikTok: ng__hang chứng minh. Được biết, tên thật của cô là Đào Ngọc Hằng, là một Live Creator tiềm năng trên nền tảng TikTok Live Việt Nam. Cô được cộng đồng mạng biết đến với ngoại hình xinh xắn và những buổi Live tràn đầy năng lượng tích cực. Là gương mặt nổi trội thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ do TikTok tổ chức.

Xem thêm
top-arrow
X