Thứ Năm, 25/04/2024 Mới nhất
Zalo

Liverpool – AC Milan: Ai sẽ là nhà vô địch?

Thứ Ba 08/05/2007 08:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Vậy là 2 năm sau trận chung kết đầy kịch tính, Milan lại tái ngộ Liverpool ở một trận chung kết Champions League. Lần này là ở Athens, một nơi chỉ cách Istanbul, chiến trường xưa chỉ hơn 500 dặm. Vậy ai sẽ chiến thắng trong cuộc tái đấu này ? 


Như vậy là MilanLiverpool lại có dịp tái ngộ sau 2 năm nhiều kỷ niệm. Giờ đây, cả hai đã mạnh hơn trước, trong cả lối chơi và kinh nghiệm. Đây sẽ lại là một trận chung kết nhiều duyên nợ và Athens sẽ đem đến cho cả thế giới một bữa tiệc bóng đá thực sự hấp dẫn vào tháng 5 này. Chung kết Champions League mùa bóng 2006/2007, một lý do làm bạn thăng hoa cảm xúc, vui sướng tột đỉnh với trái bóng tròn. Ai sẽ là nhà vô địch?

AC Milan: Trả thù!

AC Milan thực sự gặp khó khăn lớn hơn đối với The Kop trong hai năm qua. Tưởng chừng vụ Scandal đình đám trong làng bóng đá Ý mới đây sẽ dìm chết họ. Từ chỗ có nguy cơ không được tham dự Champions League, giờ đây đội bóng của Ancelotti và các học trò đã có mặt ở trận chung kết. Có lẽ các Milanista không thể tưởng tưởng ra được một tương lai nào tốt hơn đối với câu lạc bộ. Giờ đây, chỉ cần một chiến thắng nữa thôi là họ có thể vinh quang nâng cao Cúp vô địch. Ancelotti quả là một chuyên gia bóng đá quái kiệt, trước tình thế bị lấn áp ở Serie A sau khi Inter hồi sinh, Milan đã giành mục tiêu chính phục Champions League với kế hoạch quỷ quyệt. Không quá xuất sắc ở vòng đấu loại, mặc dù có được khá nhiều chiến thắng, Milan lầm lỳ tiến vào các vòng đấu tiếp theo đúng với các mà họ mong muốn.

Seedorf và Kaka - 2 niềm hy vọng của AC Milan

Rồi từng trận thắng đến, mỗi một trận đấu là một sự trưởng thành hơn với các cầu thủ. Còn Ancelotti, ông có thêm kinh nghiệm cho cuộc chinh phục mới của mình. Đánh bại Celtic ở vòng đấu knockout đầu tiên, sau đó xuất sắc đánh bại “kỳ phùng địch thủ” Bayern Munich ở tứ kết với tổng tỷ số là 4-2 và vừa rồi là chiến thắng ấn tượng trước Man Utd 5-3 sau 2 trận, Milan cho thấy họ có sức mạnh huỷ diệt đến nhường nào. Trong 3 trận đấu trên, Milan đều gặp bất lợi ở trận lượt đi (hoà Celtic 0-0, hoà Munich 2-2, thua Man Utd 2-3) nhưng lại bùng nổ ở lượt về và vươn lên chiến thắng khiến các đối thủ phải tâm phục khẩu phục.

Kaka càng thi đấu tốt bao nhiêu thì Milan càng khởi sắc bấy nhiêu. Quả đúng vậy, anh chính là nhân tố quan trọng nhất giúp đội bóng chủ sân San Siro có được thành quả như ngày nay. Bên cạnh đó, bộ não bác học của Ancelotti cũng là yếu tố cần phải bàn đến. Tuy nhiên, tinh thần đoàn kết của các cầu thủ Milan mới thực sự là nhân tố đem đến thắng lợi.

Liverpool: Chứng minh đẳng cấp

2 lần có mặt trong trận chung kết Champions League quả là một thành công hết sức tuyệt vời của Quỷ Đỏ. Và thật tuyệt vời hơn, họ lại được tái ngộ với đội bóng năm xưa đã từng là tướng bại trận.

Benitez thừa hiểu đội bóng của ông như thế nào, ông cũng thừa biết Milan đã không còn như xưa nữa. Tính chất quyết định của trận đấu kinh điển này làm cho ông phải có những toan tính cho riêng mình. Sẽ không có “chuyện động trời” như năm trước khi The Kop ghi liên tiếp 3 bàn thắng trong “6 phút điên rồ” rồi đánh bại Milan trên chấm 11m.


Liverpool vẫn chứng tỏ mình là vua đá Cup, họ không hợp với các trận đấu ở giải vô địch nội địa nhưng trong các trận đối đầu trực tiếp, Liverpool rất mạnh.

Mùa bóng năm 2005, Liverpool cũng đánh bại Chelsea ở bán kết rồi sau đó lên ngôi. Liệu năm nay thành tích đó có lặp lại với họ sau khi đã một lần nữa hạ Chelsea. Trước đó, Quỷ Đỏ xuất sắc đánh bại đối thủ khó chơi PSV với tỷ số ấn tượng 4-0 sau hai trận đấu, trong đó có chiến thắng 3 sao trên đất Hà Lan.

Ở vòng đấu 1/16, Liverpool tạo nên một chuyện “động trời” khi xuất sắc loại nhà đương kim vô địch Barcelona sau khi có lợi thế hơn nhờ bàn thắng trên sân khách. Ở trận đấu lượt đi, Liverpool đã thắng trên sân Nou Camp với tỷ số 2-1 nhưng trận thua 0-1 của họ ở Anfield sau đó không làm ảnh hưởng gì. Những đối thủ mà Liverpool vượt qua đều được xem là những ứng cử viên vô địch, ngoại trừ PSV là hạt tiêu trong 8 đội lọt vào tứ kết.

Giờ đây, đối đầu với đại diện hùng mạnh AC Milan, Liverpool phải chứng minh cho thế giới thấy họ thực sự là đội bóng mạnh nhất, xứng đáng nhất để lên ngôi ở mùa bóng này. Chỉ còn 90 phút nữa thôi, nhưng chặng đường của Benitez và các học trò còn rất dài.

Quyết chiến tại Athens

Nhớ lại trận đấu của hai đội năm 2005, hàng thủ "thép" của Liverpool ở đấu trường châu Âu lúc đó rã rời sau 3 bàn thua chỉ trong 44 phút đầu tiên, trong đó bàn mở tỷ số được lão tướng Maldini thực hiện ngay phút thứ nhất. Đấu pháp phòng ngự phản công của Liverpool tưởng như hoàn toàn phá sản sau khi bị dẫn tới 0-3. Thậm chí, ngay sau khi đội bóng áo đỏ để thủng lưới bàn thứ 3, bình luận viên của BBC đã chua chát thốt lên: "Số phận của Liverpool coi như đã được định đoạt". Các CĐV đến từ vùng Merseyside thì như chết lặng trên khán đài. Những người Anh lạc quan nhất lúc đó có lẽ cũng không dám mơ tới việc Liverpool đảo ngược tình thế, bởi đội bóng thân yêu của họ chỉ quen phòng ngự phản công và khó có thể áp đặt thế trận để ghi nhiều bàn thắng.


Tuy nhiên, dưới sân, các học trò của Benitez không dễ dàng từ bỏ cuộc chơi. Và họ đã làm được điều thần kỳ (ghi liên tiếp ba bàn) chỉ trong khoảng 6 phút (từ 53 đến 59), để gỡ hoà 3-3. Sau đó, AC Milan gắng sức tấn công, tăng cường tiền đạo, đưa cả cầu thủ chạy cánh tốc độ cao Serginho vào sân. Họ là đội nắm toàn quyền kiểm soát trong hai hiệp phụ, nhưng đã bỏ lỡ một số tình huống cực kỳ ngon ăn, và cuối cùng chịu thua trong loạt đấu súng từ chấm 11 m. Đó là cái ngày mà Liverpool đăng quang một cách thuyết phục, còn Milan phải ôm hận một cách đáng tiếc.

Kỷ niệm ở Istanbul đáng nhớ với Quỷ Đỏ song nó thực sự là nỗi khiếp sợ của Milan. Giờ đây, chẳng ai muốn nhắc lại những ngày tháng xưa đó, bởi trước mắt họ là một cuộc chiến cam go. Ở đó, thất bại hay thành công chỉ còn là vấn đề thời gian.

MilanLiverpool đã mạnh hơn so với những năm trước. Họ có những cầu thủ đồng đều ở các tuyến và được xem là những vũ khí nguy hiểm nhất có thể đánh bại mọi đối thủ. Milan có sự xuất sắc của Dida thì Liverpool có người hùng Reina, người đã cản phá thành công hai cú sút 11m của Robben và Geremi trong trận gặp Chelsea ở bán kết; nếu hàng thủ thép của Liverpool tự hào vì có Carragher thì Milan cũng có kinh nghiệm của Maldini và Nesta; Gerrard được coi là linh hồn của Liverpool trên hàng công thì Kaka, người đã có 10 bàn thắng ở Champions League cũng được các cổ động viên của Milan tung hô như vị thánh sống thời điểm này; Pirlo là niềm tự hào của Milan thì Alonso cũng có được những phẩm chất tương tự; và cuối cùng, nếu Kuyt là sát thủ thượng hạng của Liverpool thì Inzaghi với kinh nghiệm của mình cũng có thể khoan thủng mọi hàng thủ.

Tất cả các cầu thủ đang ở trạng thái tốt và sẵn sàng cho trận đấu quyết tử này. Nhưng có lẽ, nhân tố giúp hai đội tạo nên sự khác biệt chính là cuộc đấu trí căng thẳng giữa hai HLV được cho là xuất sắc nhất thế giới, Benitez và Ancelotti. Ai sẽ là người thắng cuộc?

Các bạn hãy cho biết ý kiến của mình về trận Chung kết Champions League năm nay, Milan hay Liverpool sẽ dành được danh hiệu duy nhất của mình trong mùa giải năm nay để vớt vát danh tiếng của 1 đội bóng lớn? Liệu Liverpool có cân bằng được số lần chinh phục Châu Âu của Milan hay không? Hay là thầy trò ông Ancelotti sẽ trả được mối thù 2 năm trước ở Istanbul? 

Bài viết có thể gửi ở ngay dưới đây, xin vui lòng viết bằng Tiếng Việt có dấu để có thể được đăng tải sớm nhất. 

    
Gia Đức

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X