Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Thứ Tư 10/09/2014 22:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Nó cũng giống như việc mà Nguyễn Hà Đông bằng tài năng làm mưa làm gió ở bảng xếp hạng I-Store nhưng đã phải đóng sản phẩm bởi không chịu nổi áp lực và sự cay nghiệt của chính những người đồng bào mình.

Tấm hình được cho là "không tôn trọng, và xem thường đối thủ" theo phát ngôn của cộng đồng mạng được xuất phát bằng tấm hình vẻ cầu thủ số 10 cưởi lên chú Kanggoroo và chinh phục nó. Bản thân tôi là một trong số 30 ngàn người may mắn có được tấm vé và trực tiếp chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của U19 trong trận đấu gặp U19 Australia. Và cuối trận như thường lệ tôi nán lại ở vị trí khán đài B và chứng kiến toàn bộ đầu đuôi câu chuyện này.

Công Phượng đã có màn trình diễn xuất sắc trước U19 Australia và muốn dành tặng bàn thắng cho anh trai quá cố
 

Lúc kết thúc trận đấu khi mà toàn thể ban huấn luyện đi vòng và chào cảm ơn khán giả thì đã có một khán giả đưa cho Văn Toàn (số 9) bức tranh đó và nhờ đưa cho Công Phượng. Văn Toàn đã thực hiện đúng với yêu cầu đó và đưa tới cho Công Phượng và có lẽ đó là phản xạ tự nhiên hoặc là trong lúc vui vẻ đó chẳng ai còn tâm trí nào nhớ là mình đang làm gì. Vậy tại sao lại chĩa mũi dư luận vào em ấy khi mà chính lỗi đó đến từ người hâm mộ.

Tôi đã rất lo lắng khi mà em ấy sẽ đọc được những dòng chỉ trích thậm tệ hoặc là chê bai cách ứng xử của em ấy qua 1 tấm hình. Nhiều người mang danh là người hâm mộ lợi dụng danh nghĩa đó chỉ để lên án và chỉ trích cầu thủ của mình. Họ hồn nhiên và vô tư đến mức chỉ cần nhìn 1 tấm hình có thể đánh giá được "đạo đức" của một người được ăn học đàng hoàng và được xem là lứa cầu thủ ngoan nhất của Việt Nam.

Dường như ở Việt Nam bạn cần muốn nối tiếng mà không có Scandal tốt nhất là bạn không tiếp xúc không nên làm gì mà chỉ đứng 1 chỗ. Bởi vì chỉ cần một hành động nhỏ nhất của bạn thôi cũng đã là một việc to lớn cho người đời đàm tiếu. Liên hệ đến chút nữa đó là việc Nguyễn Hà Đông đã phải đóng cửa một ứng dụng của mình khi giới truyền thông Việt Nam phát hiện ứng dụng của anh đang làm mưa làm gió ở Mỹ.

Sau đó 22 tiếng vì không chịu nổi áp lực của dư luận anh tuyên bố đóng cửa trong sự ngạc nhiên và bất lực của nhiều người. Công Phượng nhỏ tuổi hơn Nguyễn Hà Đông em không học cách để làm đẹp trong mắt giới truyền thông. Em chưa học cách đối diện với Scandal do chính người Việt tạo ra. Em sẽ có những bỡ ngỡ và có phần sốc trước những điều đó. Tôi cầu mong sao em sẽ biết cách tránh xa hẳn với thế giới thông tin ở Việt Nam. Bởi vì khi đọc những dòng đó thì ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của em. Và phong độ đi xuống sẽ là điều dễ hiểu.

Ở trong thế giới này chẳng có ai là hoàn hảo, ngay cả những ngôi sao hàng đầu châu Âu vẫn thường dính những Scandal chẳng đâu vào đâu. Nhưng nó đến với em ấy quá sớm khi mà em chưa kịp làm quen với dư luận đầy khắc nghiệt này. Để làm đẹp trong người hâm mộ quả thực là khó lắm em ạ. Anh chỉ muốn sao em đừng quá quan tâm và bận tâm nhiều đến những gì đang xảy ra xung quanh em thời gian này để tập trung thi đấu.

Em lại càng không phải là con người của giới showbiz đầy phức tạp nên chắc chắn em chẳng muốn nổi tiếng theo cách này. Trước đây cùng quê với em còn có Phạm Văn Quyến, Lê Công Vinh và nhiều người nữa. Họ cũng đã từng gặp những trường hợp tương tự như em và rồi phong độ cứ như thế theo biểu đồ đi xuống. Cầu mong sao em không giống như Nguyễn Hà Đông không vì sự cay nghiệt của chính đồng bào mình để rồi phong độ đi xuống và đóng cửa luôn sự nghiệp của mình.

Người Việt thường có một thói xấu đó là chuộng tây và xem thường chính những đồng bào chung dòng máu với mình. Em biết đấy mới đây thôi có người còn kể cả một chuyện trên máy bay và xấu hổ vì là người Việt cơ mà. Thế mới biết em chẳng cần phải chiều lòng ai cả, cố gắng thi đấu tốt để dẹp tan mấy lời dèm pha đó. Nó chẳng đáng để em phải quan tâm, nó chỉ như là động lực để em bước tiếp hơn là suy nghĩ quá nhiều về nó. Tôi đã rất mừng khi ngay kết thúc trận đấu Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức đã gọi điện cho ban huấn luyện cấm tuyệt đối chuyện phỏng vấn của giới truyền thông. Mừng vì "ba Đức" biết sẽ xảy ra chuyện gì khi để các em tiếp xúc với giới truyền thông. Một quyết định mà nhiều người cảm thấy khó chịu nhưng điều đó là quá cần thiết với các em lúc này.

Còn với người hâm mộ lúc này tôi chỉ mong sao mọi người hãy biết trân trọng những sự cống hiến của các em hơn là cố gắng đi tìm những lỗi nhỏ hoặc cố gắng xoi mói để vùi dập chính những người tài của đồng bào mình. "It’s Vietnamese" họ thường xấu hổ chỉ bởi một câu nói của người tây mà xem thường đồng bào mình. It’s Vietnamese luôn có những sự cay nghiệt ghen ghét đến từ chính những đồng bào mình. Ráng lên em! Quên để tiếp tục và phấn đấu, đừng cố để làm hài lòng ai cả miễn sao em cố gắng để xứng đáng với những gì tốt đẹp nhất cho đội bóng.

Theo Bongda
  

Có thể bạn quan tâm

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X