Thứ Năm, 02/05/2024 Mới nhất
Zalo

Arsenal : Mùa giải đã kết thúc ?

Thứ Hai 12/03/2007 18:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - 11 ngày, thua ở 3 Cup, một mùa giải trắng tay đến quá nhanh và bất ngờ với thầy trò ông Wenger. Nhưng điều đó có thật sự bất ngờ hay chỉ là điểm kết cục đã được dự báo trước ?


Mới chỉ mùa bóng 2003-2004, chúng ta còn được chứng kiến một Arsenal tung hoành ở Premier League với kỷ lục cả mùa giải không thua một trận nào (thắng 26, hòa 12) - một chức vô địch Premiership thuyết phục đến mức mà không một ai có thể phủ nhận, kể cả Chelsea, đội bóng khi đó vừa được ông chủ mới người Nga Abramovich đổ vào cả đống tiền rúp. Cũng mới chỉ mùa giải trước chúng ta còn được chứng kiến Arsenal vào đến tận trận Chung kết Champions League và chỉ đành chịu khuất phục trước một Barcelona quá sung sức, hùng mạnh và khát khao chiến thắng.

Thế nhưng ở thời điểm này, khi mùa giải năm nay vẫn còn đến hơn 2 tháng nữa mới kết thúc, Arsenal đã trắng tay hay chính xác hơn là gần như trắng tay với chỉ cơ hội quá mong manh để vô địch Premiership.

Chỉ trong vòng 11 ngày qua, ông Wenger và các học trò đã đánh mất tất cả.
Ngày 25/2, Arsenal để thua Chelsea 2-1 ở trận Chung kết League Cup;  ngày 1/3, Arsenal bị Blackburn đáng bật khỏi FA Cup và ngày 8/3, PSV kết liễu Arsenal tại đấu trường Châu Âu.

Đang có tất cả, bỗng mất tất cả. Khó ai có thể ngờ những thất bại lại có thể đến liên tiếp nhanh đến thế cho một CLB danh tiếng như Arsenal.

Đến Giáo sư Wenger cũng phải thừa nhận: "Một nỗi thất vọng quá lớn đối với chúng tôi. Chúng tôi cảm thấy đây là một đêm tồi tệ. Chính xác hai tuần qua là rất khủng khiếp đối với Arsenal".



Vậy nguyên nhân của 2 tuần tồi tệ ấy là do đâu ?

Đầu mùa giải, HLV Wenger  đã từng khẳng định ông đang có trong tay đội hình tốt nhất trong 30 năm sự nghiệp cầm quân của mình. Và thực tế những cầu thủ trẻ của ông Wenger cũng đã thể hiện rất tốt, đặc biệt là trong trận Chung kết League Cup với Chelsea. Nếu không kể Fabreagas, một cầu thủ trẻ đã thực sự khẳng định được đẳng cấp của mình thì

Gael Clichy, Denilson, Emmanuel Eboue, Theo Walcott, Abou Diaby hay Armand Traore đều đang trong quá trình chứng tỏ năng lực của mình ở những giải đấu lớn và họ chính là tương lai của The Gunners.

Thế nhưng sức trẻ có phải là tất cả cho những đấu trường lớn ? Không, điều đó là không thể cho những cuộc chiến ở Giải Ngoại Hạng hay đấu trường Châu Âu, những cuộc đua dài hơi đòi hỏi rất nhiều kinh nghiệm.

Và bằng chứng rõ ràng nhất là những thất bại đến liên tiếp của Arsenal đã đều đến cùng lúc với việc những cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của họ như Kolo Toure, Emmanuel Adebayor và Emmanuel Eboue đều đã bị treo giò sau trận chung kết Carling Cup, trong khi những cựu binh khác, trong đó có Thierry Henry, Robin Van Persie, Tomas Rosicky, liên tục bị các chấn thương hành hạ. Và ngay cả khi họ có mặt trên sân thì họ cũng không thể là chính mình, hay đúng hơn đóng góp của họ cho Arsenal là không đáng kể, chúng ta hẳn còn nhờ hình ảnh Henry khập khiễng bước khỏi sân với vẻ mặt thất vọng sau trận đấu với PSV. Đó cũng là hình ảnh sụp đổ của một Arsenal vinh quang.



Chỉ 11 ngày mà mùa giải của Arsenal chấm hết hoàn toàn. Hiện đứng ở vị trí thứ 5, đội bóng thành London cần phải có một bước tiến khổng lồ mới có thể chen chân vào tốp 2 để dành một suất tham dự Champions League trực tiếp vì nên nhớ rằng, ở mùa giải này, họ hiện kém Man United tới 20 điểm trên bảng xếp hạng Premiership còn Chelsea cũng đến 12 điểm. Có lẽ họ đành phải hài lòng với vị trí thứ 4, vị trí khả thi nhất mà họ có thể có để yên tâm với một suất Châu Âu vào mùa sau.

 

Thế làMột mùa giải trắng tay nữa lại đến với Arsenal, nhưng tiếc rằng năm nay nó đã đến quá sớm.

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X