Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Serie A - nửa mùa giải nhìn lại !

Thứ Năm 04/01/2007 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Kỳ nghỉ đông đã kết thúc, Serie A đã quay trở lại với người hâm mộ cùng với nửa cuối mùa giải hấp dẫn của mình. Nhân dịp này, xin mời các bạn hãy cùng Bongda24h nhìn lại nửa mùa giải vừa qua của Serie A .

5 tháng qua của Serie A là 5 tháng quyện lẫn những hy vọng và thất vọng rồi tất cả được bao bọc bởi những phiên tòa liên miên, những sự thật kinh khủng mới được khám phá.

Bóng đá Ý đón chào niềm vui không gì tả xiết khi đội tuyển quốc gia đem về chiếc Cup vô địch World Cup sau 24 năm. Nhưng ẩn sau niềm vui ấy, trong tim các tiffosi không thể có được niềm vui trọn vẹn vì dẫu có muốn quên đi nhưng ai cũng biết rằng vẫn còn đó ngày phán quyết của Calciopoli đang chờ đón họ.


Và thế rồi ngày ấy đã đến, cái ngày kinh khủng đã tước bỏ của Juventus 2 scudetto, đẩy họ xuống Serie B, cái ngày phán quyết khiến những đứa con của “bà đầm già” tan tác cửa nhà, đua nhau, bỏ chạy mỗi đứa một nơi. Nào là Thuram, Zambrotta sang Barca, Imbrahimovic, Viera sang Inter Milan rồi đến ngay cả Cannavaro – người đội trưởng gương mẫu vừa mới dẫn dắt đội quân áo thiên thanh vô địch World Cup cũng chẳng chịu khép mình ở Serie B để bỏ sang “dải thiên hà” Real Madrid. Cảnh những siêu sao đang bỏ chạy ấy chẳng khác gì cảnh người ta chen nhau chạy khỏi một còn tàu đang đắm. Thế nhưng, ở Serie A đâu chỉ có một con thuyền đắm Juventus, ngay cả đội bóng giàu truyền thống AC Milan dù không phải “đày” xuống Serie B nhưng những điểm âm cùng sự ra đi của Shevchenko khiến máu áo “đỏ, đen” như không còn sinh khí, thi đấu vật vờ và phải đón nhận những thất bại đã được báo trước. Không chỉ 2 con tàu lớn ấy, những Fiorentina, Lazio và Reggina cũng phải chịu liên đới trong nghi án dàn xếp bóng đá này. 

Khán giả mất niềm tin vào những gì mình đang chứng kiến trên sân, các siêu sao thi nhau bỏ đi, các khán đài vắng bóng khán giả, đâu còn những ánh lửa cuồng nhiệt, những banroll che kín khán đài, những tiếng hò reo cổ vũ như xưa. Serie A mùa giải 2006 – 2007 đã bắt đầu và diễn ra với bức tranh ảm đạm ấy.

Thế nhưng trong màu xám ấy cũng có đôi chút điểm sáng. Ở đó ta thấy sự vươn lên mạnh mẽ của các CLB bé nhỏ và Palermo là một ví dụ. Câu lạc bộ nhỏ bé của đảo Sicille, nơi tràn đầy ánh mặt trời và mafia đã có những bước tiến rất mạnh mẽ, đã từng có lúc đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng Serie A tuy nhiên vị trí thứ 3 sau khi kết thúc nửa mùa giải cũng đã là quá tuyệt vời cho CLB này. Một CLB khác là Siena cũng lợi dụng thời cơ hiếm có khi các ông lớn đang mải đối phó với Calciopoli để chiếm đoạt những vị trí đẹp trong BXH. Vào khỏang giữa tháng 11, Siena đã từng lọp vào top 5 ở Serie A . Tuy nhiên, CLB này đã không thể duy trì được phong độ như Palermo nên xuống dốc khá nhanh và kết cục là phải đứng thứ 13  sau khi kết thúc nửa mùa giải.

Palermo và những bất ngờ từ đảo Sicille

Nhưng có lẽ "ngư ông đắc lợi" nhất sau Calciopoli là Inter Milan : tự nhiên có được 1 Scudetto từ trên trời rơi xuống sau khi Juventus bị đẩy xuống Serie B, đã thế Inter còn xâu xé "bà đầm già" để rước về 2 ngôi sao là Imbrahimovic và Viera. Nhìn cách mà Inter thi đấu ở mùa giải này, người ta phải liên tưởng đến Juventus ở mùa trước, thậm chí còn ấn tượng hơn nhiều: chưa thua một trận nào, thắng liên tiếp 11 trận - san bằng kỷ lục với Roma. Quân đoàn Nerazzurri của ông Mancini cứ như một con bò mộng, hừng hực lao về phía trước húc đổ mọi vật cản, kể cả CLB mà theo truyền thống họ thường phải đón nhận thất bại mỗi khi phải đối mặt : Lazio Roma.  Thất vọng duy nhất của Inter Milan ở nửa đầu Serie A mùa giải này có lẽ chỉ là Andriano. Tiền đạo này đã thể hiện một phong độ tồi tệ khiến HLV Mancini phải cho anh về Brazil an dưỡng 2 tháng thế nhưng những cuộc vui thâu đêm suốt sáng của anh ở đó đã dần giết chết tài năng của cầu thủ trẻ này. May thay, trong tình thế ấy Inter lại có được sự tỏa sáng bất ngờ của Julio Cruz, một tiền đạo lâu nay quen ngồi ở ghế dự bị cho Andriano.

Không gì cản nổi Inter băng băng về đích

CLB hiện cũng đang nắm giữ kỷ lục 11 trận thắng liên tiếp ở Serie A cùng Inter là Roma cũng đang thể hiện một phong độ rất xuât sắc và chiếm vị trí thứ 2 trong BXH lượt đi của Serie A - AS Roma.. Điều làm lên phong độ tuyệt vời của Roma nửa đầu mùa giải chính là thủ lĩnh Totti, tiền vệ đang có phong độ vô cùng tuyệt vời, không chỉ dẫn dắt các đồng đội, tạo ra các cơ hội mà chính bản thân Totti cũng ghi được vô số những bàn thắng làm nên thành công cho Roma.

Hoàng tử thành Rome đang tỏa sáng cùng Roma

Trong khi Inter và Roma thậm chí là cả Palermo đang tổ chức những bữa tiệc, trao cho nhau những lời chúc tụng trong dịp lễ hội này thì có lẽ HLV Ancelotti sẽ nằm ở nhà, vắt tay lên trán mà nghĩ ra đường thoát khỏi tình trạng bi đát hiện tại cho AC Milan. Mặc dù bị ảnh hưởng bởi Calciopoli, nhưng không một tiffossi nào của Rossoneri có thể tưởng tượng đến kết cục đội bóng con cưng của họ sẽ xếp ở vị trí 12 sau khi kết thúc lượt đi. Có lẽ điều đầu tiên ông Ancelotti sẽ nên tự trách mình vì chiến lược chuyển nhượng sai lầm đầu mùa giải của ông khi bán Shevchenko sang Chelsea để rước về một Oliviera "kém cỏi". Từ khi thiếu Shevchenko, hàng công của Milan chơi vật vờ và luôn gặp khó khăn trong việc kiếm tìm bàn thắng, còn hàng thủ thì liên tục mắc những sai lầm ngớ ngẩn khó mà có thể ngờ sẽ xuất hiện ở một đội bóng đẳng cấp như Milan.Có lẽ mặt trận duy nhất mà Milan còn có thể bám vào để có thành tích trong mùa giải này là Champions League khi mà Scudetto đã quá xa tầm với của đội bóng "đỏ đen".

Dù không còn ở Serie A, nhưng những bước tiến của "Bà đầm già" Juventus cũng vẫn được những người hâm mộ bóng đá Ý quan tâm. Đang băng băng tiến về đích. Ngày hội ngộ với Serie A của Juventus sẽ không còn xa nữa, hy vọng ngày ấy, khán giả sẽ được thấy một Serie A như ngày xưa, một Serie A hấp dẫn chứ không ảm đảm như màu sắc những ngày cuối năm 2006 trên bầu trời Italia. 
 

Vẫn mong một ngày Serie A lại có Juve.....

Lượt đi của Serie A đã kết thúc cũng vào lúc khép lại một năm 2006 vui buồn lẫn lộn với bóng đá Italia. Hy vọng, năm mới 2007, lượt đấu mới của Serie A sẽ hấp dẫn hơn, đa cực hơn chứ không phải chỉ là cuộc chơi cho riêng mình Inter Milan và AS Roma nữa.

Xin mời các bạn hãy cùng Bongda24h góp ý kiến nhận xét về nửa mùa giải đã qua của Serie A hoặch những nhận định, dự đoán cho nửa cuối của giải đấu này. Ý kiến của các bạn có thể được gửi ngay tại đây, xin vui lòng viết tiếng Việt có dấu để ý kiến của bạn được đăng tải nhanh nhất. 

  • Vương Hiển

Có thể bạn quan tâm

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Hà Đông - Công Phượng và sự cay nghiệt của người Việt

Trên mạng xã hội trong vòng 1 tuần này từ khóa hot nhất có thể đó chính là Nguyễn Công Phượng, cầu thủ trẻ vừa ghi bàn vào lưới U19 Australia bằng một tuyển phẩm hiếm có khó tìm vậy nhưng chỉ một bức ảnh mà làm cho cộng đồng mạng chỉ trích đay nghiến cầu thủ trẻ tuổi này.

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Real Madrid: Đẹp, mong manh, và dễ vỡ

Cứ mỗi kì chuyển nhượng mùa hè đến, như đã thành thói quen, các CĐV luôn chờ đợi những vì sao tinh tú của bóng đá thế giới cập bến Bernabeu. Mùa hè năm nay cũng không phải là một ngoại lệ. Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup theo hệ thống tính điểm Castro Index là Toni Kroos và vua phá lưới World Cup James Rodriguez cũng đã được Florentino Perez mang về.

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Gia nhập Manchester United: Nên hay không?

Manchester United là một trong những câu lạc bộ xông xáo nhất trên TTCN với 2 bản hợp đồng đã được thực hiện và hàng loạt những mục tiêu đang theo đuổi như Mats Hummels, Arturo Vidal, Angel Di Maria… Nếu như vài năm trước đây khi MU còn ở đỉnh cao của vinh quang thì họ sẽ dễ dàng có được cái gật đầu của cầu thủ, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại các mục tiêu của MU sẽ phải cân nhắc kĩ những đặc điểm sau khi nhận được lời đề nghị của Quỷ đỏ thành Manchester.

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Sanchez về Arsenal: Tương lai nào cho Walcott?

Cũng giống như bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal, Theo Walcott cảm thấy rất vui mừng, khi ban lãnh đạo đội bóng thành London tiếp tục chi ra một khoản tiền chuyển nhượng khổng lồ để đưa về sân Emirates thêm một ngôi sao đẳng cấp sau Mesut Oezil là Alexis Sanchez. Tuy nhiên đây cũng có thể là một thời khắc đánh dấu cho tương lai đầy đen tối của Walcott trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X