Thứ Ba, 19/03/2024 Mới nhất
Zalo

Dư âm vòng 9 V-League: Hà Nội phô diễn sức mạnh, HAGL tìm lại chiến thắng

Chủ Nhật 27/05/2018 01:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tại vòng 9 V-League, CLB Hà Nội tiếp tục có thêm một chiến thắng để duy trì ngôi vị số 1 trên BXH. Trong khi đó đội bóng phố núi HAGL cũng vừa giành được 3 điểm dù theo một cách khá nhọc nhằn trước đội bóng xứ Nghệ.

Hà Nội phô diễn sức mạnh

Ở trận đấu muộn nhất tại vòng 9 V-League, CLB HAGL đã vượt qua FLC Thanh Hóa một cách tương đối thuyết phục ở một trận cầu của những siêu phẩm. Trọng Hoàng sau pha vung chân đầy ngẫu hứng ngoài vòng cấm đã giúp đội khách vươn lên dẫn trước, tuy nhiên Hà Nội cũng chỉ cần ít phút để đưa trận đấu về thế cân bằng sau cú sút chân trái có phần may mắn của Quang Hải.

Trong những phút sau đó, cầu thủ hai đội bóng đã tạo nên một cuộc rượt đuổi tỉ số nghẹt thở đến khó tin và giàu xúc cảm dành cho người hâm mộ cả nước. Giành thắng lợi chung cuộc 4-3, Hà Nội đã bắt kịp thành tích 9 trận bất bại mà FLC Thanh Hóa đã làm được ở mùa giải trước.

Quan trọng hơn, 3 điểm ở trận này giúp thầy trò Chu Đình Nghiêm tiếp tục củng cố ngôi vị dẫn đầu BXH với 23 điểm, hơn đối thủ bám đuổi Than Quảng Ninh 6 điểm. Tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng này tới cuối mùa giải, có thể khẳng định chức vô địch chắc chắn sẽ ở lại với đội bóng thủ đô sau một mùa giải lỡ hẹn.

Điểm nhấn vòng 9 V-League 2018 Hà Nội phô diễn sức mạnh, HAGL hình ảnh
Hà Nội phô diễn sức mạnh sau chiến thắng nghẹt thở 4-3 trước Thanh Hóa

HAGL tìm lại chiến thắng

Ở vòng đấu này, CLB HAGL đã có được chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước CLB SLNA. Hai mùa gần đây, HAGL bất khả chiến thắng trước SLNA dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách (thua ba và hoà một trong bốn trận).

Tuy nhiên, bước vào cuộc đối đầu tuần này, thầy trò HLV Dương Minh Ninh có cơ sở để hướng đến một kết quả khả quan. Trên sân nhà Pleiku, họ đang bất bại với hai chiến thắng và một trận hoà. SLNA thì ngược lại, đang trải qua phong độ không tệ hại với chuỗi bảy trận toàn hòa và thua, đứng áp chót bảng điểm.

HAGL
HAGL tìm lại cảm giác chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp

Và thực tế trên sân cũng đã cho thấy điều đó. Cầm bóng chủ động và tung ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn, đội bóng phố núi đã sớm vươn lên dẫn trước sau cú đánh đầu ngược của Triệu Việt Hưng ở phút thứ 24.

Bàn thắng giúp tinh thần đội chủ nhà thêm phấn chấn. Họ liên tục tổ chức tấn công và tạo ra cơ hội nguy hiểm. Nếu Minh Vương, Rimario hay Văn Toàn tận dụng thành công, cách biệt đã có thể được gia tăng cho đội bóng phố núi. Phía SLNA ở trận này cũng có những cơ hội ghi bàn đáng kể, tuy nhiên trong một ngày thiếu may mắn họ đã không thể cụ thể hóa những cơ hội đó thành bàn thắng.

Giành lại chiến thắng sau 2 trận hòa liên tiếp ở mùa giải này, HAGL đã chen chân vào tốp 7 trên BXH V-League 2018. Rõ ràng mục tiêu vào tốp 5 mà GĐKT Chung Hae Soung đề ra ở mùa giải này không phải một mục tiêu quá khó thực hiện nếu Xuân Trường và các đồng đội thi đấu hiệu quả và chắt chiu cơ hội trong những vòng đấu sắp tới.

Căng thẳng cuộc đua trụ hạng

Nếu như Hà Nội vẫn đang duy trì một khoảng cách an toàn với nhóm bám đuổi thì ở nửa cuối BXH, cuộc đua trụ hạng cũng diễn ra căng thẳng không kém. Nam Định sau chiến thắng đầy bất ngờ trên sân của SLNA ở vòng 7 V-League, đã trở lại với mạch thất bại sau các trận thua liên tiếp trước Hà Nội và Quảng Nam.

Đứng bét bảng với 4 điểm, thầy trò Nguyễn Văn Sĩ sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa trong giai đoạn lượt về nếu không muốn trở lại giải hạng Nhất chỉ sau một mùa giải. Bên cạnh Nam Định, SLNA, Sài Gòn và thậm chí cả CLB TP.HCM cũng đang trong vòng nguy hiểm có nguy cơ phải tham dự trận đấu play-off trụ hạng.

Nam Dinh 0-2 Ha Noi
Nam Định 'ngụp lặn' phía cuối BXH sau 7 thất bại

Cả SLNA và Sài Gòn lúc này đều mới giành được 7 điểm, hơn đội cuối bảng Nam Định 3 điểm. Đây không phải khoảng cách để các đội bóng này có thể ‘kê cao gối ngủ ngon’. Mùa giải vẫn còn rất dài và chỉ cần những sự mất tập trung, họ hoàn toàn có thể phải trả giá.

Có điểm số cao hơn SLNA và Sài Gòn FC tuy nhiên đội bóng TP.HCM của HLV Toshiya Miura lại đang dẫn đầu V-League về số trận thua ở mùa giải năm nay. Kết thúc vòng 9 V-League 2018, đội chủ sân Thống Nhất đã phải đón nhận tới 6 thất bại, trong đó 4 trận đấu gần đây, họ đều phải ra về tay trắng.

Sau sự ra đi của quyền chủ tịch Lê Công Vinh, cơn khủng hoảng vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại CLB TP.HCM. Đây là một điều sẽ có ảnh hưởng lớn tới công cuộc trụ hạng của đội bóng Sài thành tại V-League 2018.

Tình yêu của khán giả với bóng đá đẹp

Trái ngược với không khí ảm đạm, vắng vẻ tại Thống Nhất với chỉ 2 nghìn người vào sân theo dõi trận đấu giữa Sài Gòn FC với XSKT Cần Thơ, sân Pleiku chiều qua đã đón tới 13 nghìn khán giả vào sân cổ vũ trận đấu giữa HAGL vs SLNA.

Bên cạnh một lượng CĐV trung thành của SLNA thì người dân phố núi vẫn dành một tình cảm và sự tin tưởng cho đội bóng nhà bầu Đức. Không chỉ trên sân nhà mà đi tới bất kỳ sân bóng nào trên cả nước, các cầu thủ HAGL đều nhận được những sự chào đón nồng hậu cùng những CĐV nhiệt tình, sẵn sàng từ bỏ đội nhà để quay sang cổ vũ cho đội bóng phố núi.

Trong khi HAGL đang rất được lòng NHM bằng phong cách thi đấu đẹp mắt thì Hà Nội FC lại chinh phục khán giả bằng lối chơi thuyết phục và những bàn thắng đầy ấn tượng. Dù kém đội bóng nhà bầu Đức về sức hút nhưng quân nhà bầu Hiển cũng đang có được tình cảm của người hâm mộ thủ đô trong các trận đấu gần đây.

Tại vòng 9 V-League, đã có trên 13 nghìn CĐV vào sân cổ vũ trận Hà Nội vs FLC Thanh Hóa, biến trận cầu này trở thành cuộc so tài thu hút nhiều khán giải vào sân nhất trong 7 SVĐ cả nước. Trước đó, những trận đấu trên sân nhà của Hà Nội cũng thu hút rất đông khán giả.

Sở hữu một lứa cầu thủ tài năng, từng làm nòng cốt tại ĐT U23 Việt Nam như Quang Hải, Duy Mạnh, Đức Huy, Văn Hậu,… Hà Nội đang được đánh giá là ƯCV nặng ký nhất cho chức vô địch V-League 2018. Cứ thi đấu đẹp mắt và hiệu quả, Hà Nội sẽ chẳng phải lo không nhận được sự ủng hộ của NHM.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X