Thứ Bảy, 20/04/2024 Mới nhất
Zalo

Những điều rút ra từ trận hòa đáng tiếc của Tottenham trước PSV Eindhoven

Thứ Năm 25/10/2018 05:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sở hữu đội hình chất lượng hơn hẳn đối thủ nhưng cuối cùng, CLB Tottenham vẫn không có được chiến thắng đầu tiên tại Champions League mùa này. Và dưới đây là 3 điểm nhấn sau trận cầu PSV 2-2 Tottenham.

Trong chuyến làm khách tới SVĐ Philips Stadion in Eindhoven tại Hàn Lan ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League mùa giải 2018/19, CLB Tottenham Hotspur đã không thể có được một chiến thắng trước lối chơi kiên cường của đội bóng xứ sở hoa Tulip.

Spurs chỉ có thể dẫn trước 2-1 tới phút thứ 87 của trận đấu, trước khi Luuk de Jong có pha tung chân quyết định cân bằng tỷ số hòa 2-2 chung cuộc.

Chỉ có được 1 trận hòa thất vọng trước PSV, cơ hội vượt qua vòng đấu bảng Champions League mùa này càng trở nên nhỏ nhoi hơn với Tottenham. Và có lẽ thầy trò HLV Pochettino cũng đã rút ra những bài học sau trận này.

Tottenham công cường nhưng thủ … tệ

Sở hữu một dàn sao vô cùng đẳng cấp, Tottenham rõ ràng mạnh hơn hẳn đối thủ PSV trong cuộc đọ sức lần này. Các học trò HLV Pochettino đã nhập cuộc đầy tự tin và tạo ra thế trận áp đảo đối phương ngay từ đầu.

Thống kê cho thấy, đội bóng thành London nắm quyền kiểm soát bóng tới 71% và tung ra 24 pha dứt điểm, trong đó có 9 cú sút đi trúng đích. Trong khi con số này với PSV chỉ là 11-3. Tuy nhiên trong bóng đá, kẻ mạnh chưa chắc đã là kẻ giành chiến thắng.

Những điều rút ra từ trận PSV 2-2 Tottenham hình ảnh
Sai lầm trong hàng phòng ngự đã khiến CLB Tottenham không thể đánh bại PSV

Ở trận này, CLB Tottenham đã đón chào sự trở lại của nhạc trưởng Christian Eriksen. Sự xuất hiện của cầu thủ người Đan Mạch đã giúp tuyến giữa Spurs vận hành trơn tru hơn. Eriksen cũng chính là tác giả của đường chuyền quyết định, giúp Harry Kane mang về bàn thắng thứ 2 cho Gà trống trong trận đấu này.

Tottenham tấn công đa dạng, với những pha hãm thành sắc bén, tuy nhiên họ dường như quên một điều rằng hàng phòng ngự của họ lại không chơi tốt như hàng công.

Hai bàn thua đều đến từ những khoảnh khắc mất tập trung, mà lẽ ra các hậu vệ Spurs có thể làm tốt hơn để ngăn chặn đối phương đưa bóng vào lưới.

Nhìn lại 3 vòng đấu tại Champions League, CLB Tottenham lúc này cũng đã phải nhận tới 8 bàn thua. Điều đó cho thấy Gà trống đang không có một hàng thủ chất lượng và họ sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn có được thành công ở mùa bóng này.

 

Gà trống còn rất ít cơ hội đi tiếp

Trận hòa bạc nhược tại Hà Lan đã đẩy CLB Tottenham vào tình cảnh cực kỳ khó khăn khi họ buộc phải thắng cả 3 trận còn lại và trông chờ vào sự sảy chân của đối thủ Inter Milan mới có cơ hội vượt qua vòng đấu bảng.

Việc không thể có 3 điểm trước đối thủ “ngon ăn” nhất là PSV khiến Tottenham bị Inter Milan bỏ cách 5 điểm trên BXH sau lượt trận thứ 3.

Xep hang tai bang B sau 3 luot tran
Xếp hạng tại bảng B sau lượt trận thứ 3

Trong trường hợp đội bóng nước Ý có thêm 3 điểm trước PSV ở trận lượt về thì thầy trò Pochettino sẽ phải giành 9 điểm, đồng nghĩa với việc hạ gục cả Barca, PSV và Inter ở 3 trận đấu còn lại mới có cơ hội đi tiếp.

Tuy nhiên đây thực sự là điều không dễ dàng khi mà Barca là đội bóng trên cơ hoàn toàn với Tottenham, chưa kể việc họ lại được đá trên sân nhà ở trận lượt về. Chính vì thế, khả năng Tottenham trụ lại sau vòng bảng là điều rất khó xảy ra.

 

Và màn chào hàng ấn tượng của Lozano

Sau những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Mexico tại VCK bóng đá thế giới - World Cup 2018, tiền đạo trẻ Hirving Lozano tiếp tục là ngôi sao sáng trong trận PSV 2-2 Tottenham.

Là mẫu cầu thủ nhanh nhẹn, cầu thủ có biệt danh “Chucky” đã tận dụng cơ hội rất tốt từ sai lầm của hậu vệ Toby Alderweireld, qua đó mang về bàn thắng mở tỷ số của Tottenham.

Lozano
Lozano thi đấu ấn tượng trong trận PSV 2-2 Tottenham.

Chưa kể, sang hiệp 2 anh tiếp tục đe dọa hàng thủ Spurs. Lozano cũng chính là người khiến thủ môn Lloris phải nhận thẻ đỏ ở cuối trận, tạo cơ hội để đội nhà có bàn gỡ hòa quý giá ở phút 87.

Ghi 8 bàn thắng trong 9 trận đấu gần đây, Lozano đang cho thấy thực lực thật sự của mình trong màu áo CLB Hà Lan. Đây cũng sẽ là một màn chào hàng ấn tượng của ngôi sao người Mexico, giúp anh có cơ hội khoác áo những đội bóng lớn tại châu Âu trong mùa hè năm sau.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

HLV Pochettino lên tiếng sau trận hòa thất vọng trước PSV
Nhà cầm quân người Argentina, HLV Mauricio Pochettino đã có những chia sẻ của mình sau trận hòa 2-2 đầy thất vọng trước đối thủ PSV Eindhoven.
Christian Eriksen tiết lộ lý do Tottenham mất điểm trước PSV
Christian Eriksen nói về trận PSV vs Tottenham, cầu thủ người Đan Mạch khẳng định chính khả năng tận dụng cơ hội không tốt khiến Spurs để mất điểm.
Thống kê ấn tượng sau trận PSV 2-2 Tottenham
Tottenham đã gây thất vọng khi để PSV cầm hòa 2-2 trên đất Hà Lan, cùng điểm qua thống kê PSV vs Tottenham ấn tượng nhất.
PSV 2-2 Tottenham: Lloris nhận thẻ đỏ tai hại, Spurs đánh mất chiến thắng đáng tiếc
Bầy Gà trống đã chạy nhảy vô tư trên đất Hà Lan và có phần lấn lướt đội chủ nhà ở lượt trận thứ 3 bảng B Champions League 2018/19 tuy nhiên họ đã không thể bảo...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X