Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

PSV 2-2 Tottenham: Lloris nhận thẻ đỏ tai hại, Spurs đánh mất chiến thắng đáng tiếc

Thứ Tư 24/10/2018 20:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Bầy "Gà trống" đã chạy nhảy vô tư trên đất Hà Lan và có phần lấn lướt đội chủ nhà ở lượt trận thứ 3 bảng B Champions League 2018/19 tuy nhiên họ đã không thể bảo vệ được thành quả cho đến hết trận. Trong thế thiếu người sau khi Lloris nhận thẻ đỏ, Spurs đã bị gỡ hòa 2-2 ở phút 87 nên chỉ kiếm được 1 điểm, khiến cơ hội vào vòng 1/8 vẫn rất hẹp.
Ghi bàn: Lozano (29'); Luuk de Jong (87') - Lucas Moura (39'); Harry Kane (54')

PSV và Tottenham đều thua cả 2 lượt trận đầu tiên bảng B Champions League 2018/18 nhưng vẫn có sự khác biệt. Spurs thua 2-4 trên Nou Camp trước một Barcelona đang đặt quyết tâm rất cao ở Champions League nên nhìn chung không có gì đáng trách. Lượt đầu, Tottenham chơi ổn trên sân của Inter và chỉ có thiếu may mắn họ mới để thua ngược Nerazzurri vào cuối trận. Cũng đừng quên là ở Premier League, Spurs đang góp mặt ở Top 5.
PSV cuop chien thang khoi tay Inter vao nhung phut cuoi
PSV cướp chiến thắng khỏi tay Tottenham vào những phút cuối
Trong khi đó PSV Eindhoven thua tan nát tới 0-4 trên sân của Barcelona. Ngay cả khi được đá sân nhà PSV cũng thua đối thủ cạnh tranh trực tiếp Inter Milan. Đó là thất bại cho thấy trình độ thực sự của PSV. Trận này, Tottenham chào đón Christian Eriksen trở lại đội hình xuất phát. Nhạc trưởng người Đan Mạch đã ra sân ít phút ở chiến thắng trước West Ham vài ngày trước và đang có thể trạng tốt nhất. Lối chơi của Spurs sẽ lại nguy hiểm và sắc sảo khi có tiền vệ 26 tuổi này.

Ngoài ra, Mousa Dembele cũng trở lại để giúp tuyến giữa trở nên nổi bật hơn cả trong khía canh hỗ trợ phòng ngự lẫn phát động tấn công. Như vậy, HLV Pochettino đã có trong tay và cũng như tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất. Sự thiếu vắng đáng kể duy nhất là tiền vệ Dele Alli vẫn đang dưỡng thương. Dẫu vậy, chừng đó không có nghĩa Spurs có thể dễ dàng áp đảo chủ nhà PSV Eindhoven bị đánh giá thấp hơn.

Thậm chí, đội bóng Hà Lan mới tạo ra nhiều áp lực rõ nét hơn về phía cầu môn nhưng tình huống dứt điểm trúng đich đầu tiên lại thuộc về đại diện Premier League khi vào phút 15, trung phong Harry Kane xử lý gọn đường chuyền của Dembele rồi thực hiện cú cứa lòng cận chân song thủ môn Zoet đã nhẹ nhàng đổ người tóm gọn. Phút 18, trong một màn phối hợp phạt góc, Harry Kane chọn đúng điểm rơi thực hiện cú lắc đầu về góc xa và bóng đã trúng vào điểm nối giữa xà ngang - cột dọc.
Truoc do, Spurs chi con 10 nguoi tren san sau khi Huglo Lloris nhan the do
Trước đó, Spurs chỉ còn 10 người trên sân sau khi Huglo Lloris nhận thẻ đỏ
Phút 21, các CĐV chủ nhà mới lần đầu thực sự được ồ lên tiếc nuối trong trận đấu sau khi tiền vệ người Uruguay, Gaston Pereiro thực hiện cú sút phạt suýt trúng đích ở cự ly hơn 25m. Phút 27, Son Heung Min tiến hành màn biểu diễn quen thuộc: dẫn bóng từ cánh trái vào giữa rồi tung ra cú sút căng nhưng không thể làm khó thủ môn Zoet. Vài phút sau, PSV bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ công đầu của trung vệ đội khách Toby Alderweireld. Cầu thủ người Bỉ khống chế hỏng quả chuyền về đơn giản của Davinson Sanchez để cho Hirving Lozano cướp được bóng và trong nỗ lực lao về sửa sai, Alderweireld lại vô tình làm cú dứt điểm của Lozano trở nên quá khó với Hugo Lloris.

Tuy nhiên cũng chỉ đến phút 34, mành lưới của PSV đã phải rung lên sau nỗ lực ra chân của Davinson ở một tình huống phạt góc. Chỉ có điều bàn thắng bị từ chối do lỗi việt của Harry Kane. Xem lại pha quay chậm thì đúng là tiền đạo người Anh đã việt vị nhưng vấn đề nằm ở chỗ rất khó xác định liệu Kane có vai trò gì trong tình huống (theo luật việt vị thì cầu thủ chỉ bị thổi khi tham gia vào tình huống có thể trực tiếp hoặc gián tiếp).

Dẫu vậy, Spurs không phải nuối tiếc quá lâu bởi tới phút 39 thì họ đã có bàn gỡ hòa "xịn". Eriksen thả bóng vào khe quá đẹp cho Trippier thoát xuống chếch bên cánh phải theo hướng tấn công rồi căng ngang chuẩn vào phía trong cho Lucas Moura dứt điểm ngay. Bóng đập vào chân một cầu thủ PSV Eindhoven, làm thủ môn Zoet đành bó tay. Trước khi hiệp 1 khép lại, đến lượt xà ngang cứu thua cho Tottenham sau pha xử lý đẳng cấp như trong môn futsal của Pereiro.
Alderweireld
"Công làm thủ phá" là nhận xét đúng nhất về Tottenham trận này. Trung vệ Alderweireld đã mắc sai sót, dẫn đến bàn thua đầu tiên
Đầu hiệp 2, nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao hơn phần nhiều từ đội khách khi Spurs dâng đội hình lên tấn công. Phút 53, từ cánh phải Trippier đưa bóng vào vòng cấm địa PSV và Eriksen di chuyển đón bóng rồi tung ra cú sút trái phá nhưng không thắng được Zoet. Chỉ hơn 1 phút sau, chính Eriksen chứ không phải khác tạt như đặt từ cánh trái cho đồng đội thân thiết Harry Kane ung dung bật cao đánh đầu thành bàn ở cự ly gần. Có lợi thế dẫn trước trong tay, Spurs càng dồn ép đội chủ nhà, làm PSV phải căng sức ra bảo vệ cầu môn và không có nhiều thời gian lẫn không gian để tổ chức phản công khi có dịp.

Phút 65, từ chấm đá phạt bên cánh trái, Trippier treo bóng vào khu vực 16m50 của PSV và Harry Kane bật cao đánh đầu ở cự ly chỉ vài mét song thủ môn Zoet đã xuất sắc cứu thua ngay trên vạch vôi. Phút 73, một lần nữa khung gỗ cứu nguy cho đội chủ nhà. Trong đợt tấn công khởi xướng bên cánh trái, bóng sau cùng đến chỗ của Lamela và tiền vệ công người Argentina xử lý tốt trong vòng cấm PSV trước khi đặt lòng chân trái, hạ gục được Zoet nhưng còn đó cái xà ngang khó ưa.

Khi mà tình hình vẫn trong tầm kiểm soát của Tottenham thì đội bóng thành London phải hứng chịu thiệt hại nhân sự to lớn. Phút 79, thủ môn Hugo Lloris buộc phải rời khỏi khu vực 16m50 để sớm chặn đứng một đợt tấn công hết sức nguy hiểm của đội chủ nhà. Kết quả, Lloris phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính bởi hành vi đốn ngã Lozano. Thế là HLV Pochettino đành phải hy sinh Son Heung Min để lấy chỗ cho thủ môn mới Michel Vorm. Ngay khi vào sân, thủ thành người Hà Lan phải đối mặt với cú sút phạt thuận lợi trên nhiều phương diện nhưng Vorm đã bay người đẹp mắt để từ chối Luuk De Jong đem về bàn gỡ cho đội chủ nhà từ chấm đá phạt.
Harry Kane va Lucas Moura la hai cau thu ghi ba cho Tottenham
Harry Kane và Lucas Moura là hai cầu thủ ghi bàn cho Tottenham
Tuy vậy, rốt cục PSV cũng có bàn gỡ 2-2 trong sự đau đớn của Spurs. Phút 87, pha dứt điểm tệ của Rosario lại vô tình trở thành đường kiến tạo cho đội trưởng Luuk De Jong đá nối tung nóc lưới đối phương. Những phút còn lại, 10 người của Tottenham chỉ còn biết vùng lên trong tuyệt vọng và họ chỉ có thêm vài pha uy hiếp song không thể biến thành bàn thắng ngoạn mục, đành chấp nhận chia điểm với đội bóng Hà Lan.

Vậy là, Tottenham cùng PSV đã có điểm số đầu tiên tại vòng bảng Champions League 2018/19 nhưng chẳng ai cảm thấy hài lòng bởi mục tiêu là một chiến thắng để níu kéo hy vọng giành quyền vào vòng 1/8.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
PSV (4-2-3-1):
Jeroen Zoet; Denzel Dumfries, Daniel Schwaab, Nick Viergever, Angelino; Pablo Rosario, Jorrit Hendrix; Hirving Lozano, Gaston Pereiro (Gakpo 83'), Donyell Malen; Luuk de Jong
Tottenham (4-2-3-1): Hugo Lloris; Kieran Trippier, Toby Alderweireld, Davinson Sanchez, Ben Davies; Eric Dier, Mousa Dembele (Harry Winks 74'); Lucas Moura (Erik Lamela 64'), Christian Eriksen, Son Heung-Min (Michel Vorm 80'); Harry Kane

Công Minh (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X