Thứ Bảy, 27/04/2024 Mới nhất
Zalo

Bóng đá Đức khủng hoảng, lỗi đổ lên đầu... Pep Guardiola

Thứ Hai 19/11/2018 10:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu danh thủ Hans-Peter Briegel chỉ ra triết lý chiến thuật mà HLV người Tây Ban Nha áp dụng thời dẫn dắt Bayern Munich đã và đang gây ảnh hưởng không tốt đến cả nền bóng đá nước nhà.

Bóng đá Đức trải qua một năm 2018 thảm họa ở cấp độ ĐTQG, khởi nguồn từ thất bại tại World Cup khi bật bãi ngay từ vòng bảng với tư cách đương kim vô địch thế giới. Sau đó, thầy trò Joachim Low tiếp tục thi đấu không thành công ở UEFA Nations League với những trận thua trước Pháp và Hà Lan, để rồi giờ đây chính thức xuống hạng ê chề.

Đội tuyển Đức thất bại vì Pep Guardiola hình ảnh
Đội tuyển Đức thất bại vì Pep Guardiola

Với thêm cả những vấn đề mâu thuẫn nội bộ, nổi cộm là sự vụ bỏ tuyển của nhạc trưởng Mesut Ozil vì vấn nạn phân biệt chủng tộc, người Đức khó lòng có thể đổ lỗi cho ai ngoài chính mình. Ấy vậy mà theo danh thủ một thời Hans-Peter Briegel, ngay chính một người ngoại quốc như Pep Guardiola cũng phải chịu phần nào trách nhiệm cho sự sa sút của bóng đá nước nhà.

Lời lý giải của cựu hậu vệ 63 tuổi về HLV người Tây Ban Nha: “Chúng ta đã bẵng quên đi nguyên tắc đơn giản nhất của bóng đá: kết quả quan trọng hơn kiểm soát trận đấu. Rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ khi Pep Guardiola đến Bayern Munich, khiến chúng ta ảo tưởng rằng cầm bóng 75% là mặc định chiến thắng. Tuy nhiên hãy nhìn Pháp mà xem, họ vô địch thế giới với ít hơn 50% quyền kiểm soát, trong khi chúng ta chỉ đạt được những chỉ số vô nghĩa vô cùng.”

Pep Guardiola dẫn dắt Bayern Munich trong ba năm 2013-2016 và tương đối thành công với ba chức vô địch Bundesliga liên tiếp, cùng với đó là hai Cúp Quốc gia Đức, Siêu Cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup. Thời điểm hiện tại, cựu thuyền trưởng Barcelona đang cùng Manchester City làm mưa làm gió ở nước Anh cũng như trên toàn Châu Âu.

Đức 3-0 Nga: Sao Man City lần đầu nổ súng cho Mannschaft
Leroy Sane mở tỷ số trong trận giao hữu mà đoàn quân của HLV Joachim Low thắng Nga 3-0 đêm qua.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X