Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Croatia cúi đầu nhận thua người Anh: "Bóng đá đang trở về nhà!"

Thứ Hai 19/11/2018 09:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Zlatko Dalic chỉ còn biết thốt lên khẩu hiệu được tuyên truyền suốt từ kỳ World Cup 2018, sau khi Croatia thua ngược Anh và ngậm ngùi nhường lại tấm vé bán kết UEFA Nations League.

Anh ngược dòng kịch tính trước Croatia

Đội tuyển Anh đã phần nào phục hận thất bại ở bán kết World Cup 2018 với chiến thắng ngược dòng kịch tính 2-1 trước Croatia. Trên sân Wembley, Kramaric bất ngờ mở tỷ số cho nhà đương kim á quân thế giới, nhưng rồi 10 phút cuối cùng chứng kiến họ rơi từ thiên đường xuống thẳng địa ngục, với hai bàn liên tiếp của Tam Sư do công của Jesse Lingard và Harry Kane.

Anh vs Croatia vòng bảng UEFA Nations League Tam Sư giành vé hình ảnh
Anh vs Croatia vòng bảng UEFA Nations League

Từ vị trí giành vé tham dự vòng bán kết UEFA Nations League vào mùa hè 2019, Croatia thậm chí bị giáng hạng khỏi top đầu, trong khi Anh thăng hoa theo chiều ngược lại. Kịch bản đau đớn, cay đắng nhưng tâm phục khẩu phục, Zlatko Dalic không còn cách nào khác ngoài việc đành cúi đầu nhận thua trước đối thủ. Phát biểu của HLV 52 tuổi sau trận đấu:

“Bóng đá đang trở về nhà rồi, rất sớm thôi. Đó là điều tôi đã nghĩ về đội tuyển Anh kể từ World Cup 2018, giải đấu mà họ đã thành công vượt xa kỳ vọng. Họ sở hữu một thế hệ cầu thủ trẻ trung và đầy tốc độ, tiêu chí cực kỳ quan trọng trong nền bóng đá hiện đại. Xin được chúc mừng đội tuyển Anh vì chiến thắng xứng đáng này cùng tấm vé tham dự vòng bán kết UEFA Nations League.”

“Chúng tôi thì đã chơi không tốt ngay từ hiệp một rồi, thậm chí có thể nói may mắn cầm hòa 0-0 khi bước vào giờ nghỉ. Mọi chuyện có khá hơn nhiều trong hiệp hai khi chúng tôi vươn lên dẫn trước và còn tạo ra một số cơ hội định đoạt trận đấu sau đó, nhưng rồi cuối cùng phải trả giá bởi những tình huống cố định. Đó luôn là một phần của bóng đá mà thôi, thế nên đây là một kết quả công bằng.”

Vòng bán kết UEFA Nations League sẽ được tổ chức vào mùa hè 2019 tại Bồ Đào Nha. Bên cạnh đội tuyển Anh, Châu Âu đã xác định thêm hai suất nữa của Bồ Đào Nha và Thụy Sĩ sau khi gây nên cơn địa chấn với màn đè bẹp Bỉ đến 5-2. Cái tên cuối cùng sẽ được phân định giữa Pháp và Hà Lan, trong trường hợp thầy trò Ronald Koeman chỉ cần hòa trên sân Đức rạng sáng 20/11 tới.

Video trận Anh 2-1 Croatia:

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X