Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thụy Sỹ 5-2 Bỉ: Thua kinh hoàng, "Quỷ đỏ" mất vé dự VCK Nations League

Thứ Hai 19/11/2018 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sớm dẫn trước Thụy Sỹ 2 bàn nhưng ĐT Bỉ lại để thua tan nát với tỷ số 2-5. Kết quả, Quỷ đỏ đã phải nhường tấm vé dự vòng chung kết UEFA Nations League cho Thụy Sỹ...
Ghi bàn
Thụy Sỹ: Rodríguez (26' pen), Seferovic (31', 44', 84'), Elvedi (62')
Bỉ: Thorgan Hazard (2', 17')

TỔNG HỢP: THỤY SỸ 5-2 BỈ
Toàn thắng 3 trận, Bỉ bước vào lượt trận hạ màn với 3 điểm nhiều hơn Thụy Sỹ. Với khoảng cách này, thầy trò Roberto Martinez chỉ cần 1 kết quả hòa tại Luzern để đoạt vé dự vòng chung kết UEFA Nations League. Mọi thứ diễn ra khá dễ dàng với Quỷ đỏ khi họ sớm dẫn trước 2 bàn chỉ sau 17 phút thi đấu.

Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại của trận đấu đã mang tới bi kịch cho ĐT Bỉ khi họ liên tiếp nhận 5 bàn thua và phải nhận thất bại chung cuộc 2-5. Với kết quả này, thầy trò Martinez đã phải ngậm ngùi nhường tấm vé dự vòng chung kết cho Thụy Sỹ. Đây là kịch bản mà không nhiều người dám tin trước trận chung kết của bảng A2.

Thực tế, đây là trận đấu được dự báo không dễ dàng với ĐT Bỉ. Ngoài việc phải làm khách ở Luzern, Quỷ đỏ còn thiếu vắng hàng loạt nhân tố quan trọng như Vertonghen, Carrasco, Fellaini, Dembele, De Bruyne hay Romelu Lukaku.
 
Nhưng đúng như tuyên bố của HLV Martinez, Bỉ không tới Luzern với mục tiêu 1 điểm. Ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã vùng lên tấn công mạnh mẽ và sớm có bàn mở tỷ số ngay ở phút thứ 2. Trung vệ Elvedi của Thụy Sỹ đã mắc lỗi với pha đỡ bóng vụng về tạo điều kiện đểThorgan Hazard dễ dàng đánh bại thủ thành Sommer trong thế đối mặt.

Với bàn mở tỷ số từ sớm, Bỉ đã có cơ hội tốt để áp dụng đấu pháp phản công trước Thụy Sỹ. Một trong những tình huống như vậy đã giúp Quỷ đỏ nhân đôi cách biệt ở phút 17. Người lập công cho các vị khách vẫn là Thorgan Hazard với cú dứt điểm rất khéo vào góc ở 1 tình huống lên bóng nhanh.

Dẫn trước 2 bàn, chẳng nhiều người nghĩ rằng Bỉ sẽ mất điểm chứ chưa nói tới chuyện phải nhận thất bại. Nhưng trong bóng đá, chẳng có điều gì chắc chắn cả, nhất là khi Thụy Sỹ phải vùng lên như không còn gì để mất.

Kịch bản không tưởng ở sân Swissporarena đã bắt đầu ở phút 26 khi Nacer Chadli phạm lỗi với Kevin Mbabu trong vòng cấm. Ngay lập tức, trọng tài cho Thụy Sỹ được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, hậu vệ Ricardo Rodriguez đã thắp lại tia hy vọng cho đội bóng xứ sở đồng hồ với cú dứt điểm đánh lừa thủ thành Courtois, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Kể từ thời điểm đó, Thụy Sỹ đã chơi lột xác. Chính xác, chỉ mất 5 phút sau cú dứt điểm của Rodriguez trên chấm phạt đền, Thụy Sỹ đã có bàn gỡ hòa 2-2. Hậu vệ Rodriguez tiếp tục ghi dấu ấn với cú phất bóng tinh tế cho Shaqiri. Thay vì thực hiện 1 cú sút thẳng trong thế đối mặt Courtois, tiền vệ của Liverpool đã đánh đầu dọn cỗ để tiền đạo Haris Seferovic dứt điểm cận thành gỡ hòa 2-2.
 
Hưng phấn sau bàn gỡ hòa 2-2, Thụy Sỹ đã đẩy Bỉ vào thế trận cực kì khó khăn trong phần còn lại của hiệp 1. Kết quả, tới phút 44, đội bóng xứ sở đồng hồ đã bất ngờ vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-2. Từ 1 tình huống phản công nhanh, Edimilson Fernandes đã chuyền bóng vào vòng cấm để tiền đạo Haris Seferovic tung cú sút hiểm hóc hạ gục thủ thành Courtois lần thứ 2.

Nếu duy trì kết quả này tới hết trận, Bỉ vẫn giành vé đi tiếp nhờ hơn Thụy Sỹ về thành tích đối đầu (thắng 2-1 ở lượt đi). Nhưng trong khí thế ngược dòng tưng bừng, đội bóng xứ sở đồng hồ chưa dừng lại ở đó.

Vào giữa hiệp 2, chính xác là ở phút 62, từ cú treo bóng của Shaqiri bên phía cánh phải, trung vệ Nico Elvedi đã lập công chuộc tội với cú đánh đầu cận thành, nâng tỷ số lên 4-2 cho Thụy Sỹ.

Đến thời điểm này, HLV Martinez không thể giữ nổi bình tĩnh. Ông đã buộc phải tăng cường hàng công với Michy Batshuayi. Nhưng sự thay đổi này cũng không tạo ra khác biệt lớn về thế cục khi Bỉ quá nôn nóng, trong khi Thụy Sỹ lại có sự hưng phấn rất lớn về tinh thần.

Không những không thể rút ngắn cách biệt, Bỉ còn phải nhận bàn thua thứ 5 trong ngày thi đấu thảm họa của hàng phòng ngự. Bàn thắng ấn định chiến thắng 5-2 cho Thụy Sỹ được ghi ở phút 84. Không ai khác, tiền đạo Haris Seferovic là người đã hoàn tất cú hat-trick để đời với cú đánh đầu hiểm hóc khiến Courtois không có cơ hội cản phá.

Cú ngược dòng khó tin này đã giúp Thụy Sỹ có cùng 9 điểm như Bỉ nhưng xếp trên nhờ hơn thành tích đối đầu. Với kết quả này, thầy trò Petkovic đã giành vé dự vòng chung kết UEFA Nations League, còn Bỉ phải ngậm ngùi xếp thứ 2 bảng A2.

Như vậy, tính tới thời điểm này, UEFA Nations League đã xác định được 3 đội bóng dự vòng chung kết là Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha và Anh. Suất còn lại sẽ được quyết định ở loạt trận đêm nay sau trận đấu giữa Đức và Hà Lan. Nếu có điểm trên sân Đức, Hà Lan sẽ đoạt vé. Bằng không, tấm vé này sẽ thuộc về ĐT Pháp.

Đội hình thi đấu
Thụy Sỹ: Sommer; Mbabu, Elvedi, Klose, Rodriguez, Fernandes, Xhaka, Freuler (Zakaria 79'), Zuber (Benito 87'), Shaqiri, Seferovic (Ajeti 90')
Bỉ: Courtois; Boyata, Kompany, Alderweireld, Chadli (Batshuayi 65'), Witsel, Tielemans, Meunier (Origi 90'), Eden Hazard, Thorgan Hazard, Mertens

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X